Tin mới

Người hùng ĐT Việt Nam lọt top sao trẻ xuất sắc nhất World Cup, được FIFA vinh danh

Thứ tư, 22/09/2021, 14:27 (GMT+7)

Trước khi vòng 1/8 giải Futsal World Cup 2021 khởi tranh, trang chủ của liên đoàn bóng đá Thế Giới (FIFA) đã gọi tên những cầu thủ trẻ có màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải năm nay. Nguyễn Văn Hiếu của tuyển Việt Nam vinh dự khi được góp mặt bên cạnh những tài năng trẻ khác của bóng đá Thế Giới.

Còn nhớ cách đây không lâu, trong chiến thắng vang dội 3-2 trước Panama, Văn Hiếu chính là người đã ghi bàn ấn định kết quả trận trận đấu. Qua đó thắp lên hy vọng để giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Đáng chú ý, đó là một bàn thắng hết sức đẳng cấp khi cầu thủ trẻ đã có một tình huống solo xuất sắc, anh tốc độ của mình vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ đối phương, trước khi đưa bóng qua người thủ môn của Panama rồi dứt điểm chéo góc làm tung lưới đối phương.

Người hùng ĐT Việt Nam lọt top sao trẻ xuất sắc nhất World Cup, được FIFA vinh danh - Ảnh 1

Màn trình diễn ấy đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn, để rồi hôm nay Văn Hiếu được bình chọn là một trong năm cầu thủ trẻ xuất sắc nhất vòng bảng của World Cup 2021. Trên trang chủ của mình, FIFA không ngớt lời khen ngợi bởi sự tiến bộ và xuất sắc của cầu thủ trẻ này:

Người hùng ĐT Việt Nam lọt top sao trẻ xuất sắc nhất World Cup, được FIFA vinh danh - Ảnh 2

“Bạn đã sẵn sàng cho một sự thật đáng kinh ngạc chưa? Ở kì FIFA Futsal World Cup gần nhất diễn ra (năm 2016), Nguyễn Văn Hiếu thậm chí còn chưa từng chơi môn thể thao này. Anh ấy chỉ bắt đầu gia nhập môn futsal chuyên nghiệp từ năm 2018, mất 12 tháng để được gọi lên đội tuyển futsal Việt Nam và hiện tại đang thi đấu chói sáng tại FIFA Futsal World Cup 2021 ở Lithuania. 

Và cầu thủ chạy cánh (Ala) này nhìn như một cậu học sinh non trẻ với kĩ năng thi đấu và kinh nghiệm vô cùng già dặn. Điều này đã được anh thể hiện trong ngày thi đấu thứ 5 của giải đấu. Văn Hiếu cản phá một đợt tấn công của tuyển Panama bằng một pha cắt bóng xuất sắc ở phần sân nhà, tăng tốc vượt qua hai cầu thủ đối phương, vòng qua cả thủ môn trước khi đưa bóng vào lưới ở góc hẹp”.  

Người hùng ĐT Việt Nam lọt top sao trẻ xuất sắc nhất World Cup, được FIFA vinh danh - Ảnh 3

HLV của tuyển Futsal Việt Nam hiện tại, ông Phạm Minh Giang cũng từng nhận xét về tài năng của Văn Hiếu như sau: “Văn Hiếu là tài năng của đội tuyển futsal Việt Nam. Phong cách thi đấu của cậu ấy rất hiện đại. Tôi tin cậu ấy sẽ là một cầu thủ đầy hứa hẹn”.

Bên cạnh Văn Hiếu, 4 tài năng trẻ khác trong Top 5 được FIFA “chỉ mặt đặt tên” là hậu vệ 21 tuổi Youssef Jouad (Morocco), tiền vệ 22 tuổi Leozinho (Brazil), tiền đạo 23 tuổi Khusniddin Nishonov (Uzbekistan) và tiền đạo 20 tuổi Zicky (Bồ Đào Nha).

Futsal Việt Nam đã tạo nên lịch sử khi lần thứ 2 liên tiếp bước vào vòng 1/8 của một kỳ World Cup sau trận hòa 1-1 đầy khó khăn trước CH Czech. Đối thủ tiếp theo của chúng ta sẽ là đội tuyển Futsal Nga, đội chúng ta từng để thua 0-7 cũng ở vòng 1/8 mùa giải trước. Tuy nhiên, với tinh thần hưng phấn, tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ mang tới cho người hâm mộ những sự bất ngờ khó đoán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news