Tin mới

HLV Park Hang Seo nói gì sau kết quả bốc thăm AFF Cup 2020?

Thứ ba, 21/09/2021, 16:38 (GMT+7)

Sau khi biết được kết quả bốc thăm AFF Cup 2020. HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ với báo giới về bảng đấu của ĐT Việt Nam.

Với kết quả bốc thăm AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam sẽ nằm cùng bảng đấu với các ĐT Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Đây là những đối thủ rất quen thuộc của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây. Dù luôn có kết quả khả quan trước các đội bóng tới từ Đông Nam Á, tuy nhiên, không vì thế mà HLV Park xem nhẹ các đối thủ ở AFF Cup lần này.

Trả lời báo chí sau khi biết kết quả bốc thăm AFF Cup 2020, thầy Park cho biết “Nhìn chung, các đội tuyển của Đông Nam Á đều có trình độ gần như tương đồng. Vậy nên, tôi nghĩ rằng kết quả bốc thăm như thế nào thì cũng là bình thường”.

HLV Park không hề xem nhẹ các đối thủ tại AFF Cup 2020
HLV Park không hề xem nhẹ các đối thủ tại AFF Cup 2020

Nói về các đối thủ ở bảng B và mục tiêu của ĐT Việt Nam, ông Park tỏ ra rất khiêm tốn: “Tôi nghĩ rằng các đội tuyển cùng bảng với ĐT Việt Nam đều là các đối thủ khó. Chúng ta sẽ phải nỗ lực tốt nhất ở từng trận đấu. Mục tiêu đầu tiên là cần phải vượt qua vòng đấu bảng trước đã, sau đó mới có thể tính tiếp đến vòng bán kết và trận chung kết”.

Khi được hỏi về ảnh hưởng của hành trình thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đến kế hoạch chuẩn bị AFF Cup 2020, ông Park chia sẻ: “Nói chung mỗi giải đấu cũng đều có tính hai mặt cả. Hiện tại chúng ta đang thi đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 thì rõ ràng chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn do phải di chuyển để thi đấu sân khách, sân nhà, cũng khá là mệt mỏi”.

Thầy Park và ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á
Thầy Park và ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á

Tuy nhiên, thầy Park cho biết ông không có được điều kiện thuận lợi nhất về mặt quân số cho ĐT: “Thêm nữa là V-League hiện nay không thi đấu, nên việc tuyển chọn cầu thủ rõ ràng chúng ta cũng chỉ có thể lựa từ danh sách mà chúng ta đang chuẩn bị cho Vòng loại thứ ba World Cup mà thôi. Ngoài ra, với các cầu thủ chấn thương thì chúng ta cũng khó tìm kiếm nguồn lực bổ sung nào khác”.

Theo kế hoạch, trước khi bước vào AFF Cup 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận đấu diễn ra vào tháng 11 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó đều là các trận mà chúng ta được đá sân nhà, lần lượt gặp Nhật Bản (6/11) và Saudi Arabia (11/11). Như vậy ĐT Việt Nam sẽ có quãng thời gian 3 tuần để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news