Tin mới

ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020: HLV Park Hang-seo sẽ dùng đội hình U22 xưng vương Đông Nam Á?

Thứ tư, 22/09/2021, 09:40 (GMT+7)

Đối diện với một lịch thi đấu rất dày đặc, ĐT Việt Nam sẽ bươc vào AFF Cup 2020 vào đầu tháng 12. Mật độ thi đấu liên tục sẽ khiến HLV Park Hang-seo cần tìm ra những nhân sự phù hợp nhất để phục vụ cho nhiều chiến dịch.

Chiều ngày 21/9, buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 đã chính thức diễn ra. ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 và đang là ĐKVĐ, là ông vua của Đông Nam Á. Những kết quả bốc thăm cho thấy đoàn quân của HLV Park Hang-seo lọt vào bảng B với các đội tuyển Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020: HLV Park Hang-seo sẽ dùng đội hình U22 xưng vương Đông Nam Á? - Ảnh 1

Phát biểu sau buổi lễ bốc thăm, HLV Park Hang-seo đã thừa nhận những khó khăn mà ĐT Việt Nam đang phải đối mặt. Trang chủ VFF dẫn lời vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết:

 “Tôi nghĩ rằng các đội tuyển cùng bảng với ĐT Việt Nam đều là các đối thủ khó. Chúng ta sẽ phải nỗ lực tốt nhất ở từng trận đấu. Mục tiêu đầu tiên là cần phải vượt qua vòng đấu bảng trước đã, sau đó mới có thể tính tiếp đến vòng bán kết và trận chung kết.

Mỗi giải đấu cũng đều có tính hai mặt cả. Hiện tại chúng ta đang thi đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 thì rõ ràng chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn do phải di chuyển để thi đấu sân khách, sân nhà, cũng khá là mệt mỏi. Thêm nữa, V.League hiện nay không thi đấu, nên việc tuyển chọn cầu thủ cũng khó khăn.

ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020: HLV Park Hang-seo sẽ dùng đội hình U22 xưng vương Đông Nam Á? - Ảnh 2

Chúng ta chỉ có thể lựa chọn nhân sự từ danh sách đang chuẩn bị cho Vòng loại thứ ba World Cup mà thôi. Ngoài ra, với các cầu thủ chấn thương thì chúng ta cũng khó tìm kiếm nguồn lực bổ sung nào khác".

Khó khăn lớn nhất mà ĐT Việt Nam phải đối mặt chính là lịch thi đấu. Trong tháng 10, ĐT Việt Nam phải chơi 2 trận vòng loại World Cup trên sân khách trước Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10). Tháng 11, đoàn quân áo đỏ sẽ tiếp đón ĐT Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11). 

Đến tháng 12, chúng ta sẽ tham dự vòng bảng AFF Cup 2020 với lịch thi đấu như sau:

ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020: HLV Park Hang-seo sẽ dùng đội hình U22 xưng vương Đông Nam Á? - Ảnh 3

Nếu lọt vào bán kết, chúng ta sẽ đấu các trận lượt đi vào ngày 22 hoặc 23 và trận lượt về diễn ra sau đó 3 ngày. Còn đạt mục tiêu vào trận chung kết, ĐT Việt Nam sẽ đá trận lượt đi vào ngày 29, tiếp đến là trận lượt về vào ngày 1/1. 

Đó là lịch thi đấu vô cùng khủng khiếp mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải đối mặt trong giai đoạn cuối năm. Vấn đề nhân sự cần phải được thầy Park tính tới và vòng loại World Cup vẫn là mục tiêu cao nhất. Tuy nhiên nhà ĐKVĐ AFF Cup vẫn cần phải bảo vệ ngôi vương trước những thách thức rất lớn từ các đối thủ từ Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020: HLV Park Hang-seo sẽ dùng đội hình U22 xưng vương Đông Nam Á? - Ảnh 4

Việc sử dụng nhân sự ra sao cũng cần được thầy Park tính đến. Thậm chí việc đưa ĐT U22 Việt Nam tham dự AFF Cup cũng là phương án khả thi trong bối cảnh các cầu thủ của ĐTQG đang phải thi đấu với mật độ liên tục.

Dù vậy U22 Việt Nam vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu lục và có thể không hoàn thành được mục tiêu bảo vệ chức vô địch.

ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020: HLV Park Hang-seo sẽ dùng đội hình U22 xưng vương Đông Nam Á? - Ảnh 5

Hơn lúc nào hết, tài thao lược của HLV Park Hang-seo lại cần phải được chứng minh để đảm bảo nhiều mục tiêu của bóng đá Việt Nam. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news