Tin mới

AFF Cup 2020: Chung bảng với ĐT Việt Nam, HLV Indonesia tuyên bố 'san bằng tất cả'

Thứ tư, 22/09/2021, 14:37 (GMT+7)

Sau khi lễ bốc thăm chia bảng của AFF Cup 2020 diễn ra, những đối thủ trực tiếp của ĐT Việt Nam tại vòng bảng đã có những phát ngôn đáng chú ý.

Theo đó, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B, được xem là bảng “tử thần” với các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Dù ở một bảng đấu khó nhằn nhưng HLV của tuyển Indonesia, ông Shin Tae-yong vẫn rất tự tin về cơ hội đi tiếp của đội bóng, thậm chí là thắng mọi trận đấu.

AFF Cup 2020: Chung bảng với ĐT Việt Nam, HLV Indonesia tuyên bố 'san bằng tất cả' - Ảnh 1

Ông cho biết: “Nằm ở bảng B với Việt Nam và Malaysia là điều rất thú vị đối với tôi. Họ là đều là những tập thể mạnh, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt”.

Không chỉ HLV, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Yunus Nusi cũng rất tự tin về cơ hội đi tiếp của Indonesia: “Không có nghi ngờ gì về việc chúng tôi sẽ vượt qua vòng bảng”, ông Nusi phát biểu.

AFF Cup 2020: Chung bảng với ĐT Việt Nam, HLV Indonesia tuyên bố 'san bằng tất cả' - Ảnh 2

ĐT Indonesia tại những mùa giải AFF Cup gần đều không được như kỳ vọng. Họ bị loại ngay vòng bảng ở giải đấu cách đây 3 năm. Không những thế, thời gian qua đội bóng xứ vạn đảo còn liên tục phải chịu nhiều thất bại trước tuyển Việt Nam. Họ thua trận chung kết SEA Games 2019, thất bại trong cả hai lượt trận thuộc vòng loại World Cup ở cấp ĐTQG trước Việt Nam. Hơn lúc nào hết, CĐV Indonesia đang rất muốn HLV Shin Tae-yong có thể lấy lại danh dự cho đội nhà và xa hơn là đem về được chức vô địch. 

AFF Cup 2020: Chung bảng với ĐT Việt Nam, HLV Indonesia tuyên bố 'san bằng tất cả' - Ảnh 3

Tuyển Việt Nam dù đang là Đương kim vô địch và được đánh giá rất cao nhưng chúng ta cũng gặp phải không ít khó khăn. Đội tuyển vừa phải tính toán cho các trận đấu tại vòng loại World Cup, vừa cân nhắc lực lượng dự giải vô địch Đông Nam Á. Khi mà tình hình nhân sự vẫn đang bị “sứt mẻ” nghiêm trọng vì vấn đề chấn thương của các cầu thủ, con đường bảo vệ ngôi vô địch của chúng ta sẽ vì thế mà càng khó khăn hơn gấp bội. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news