Tin mới

'Người phán xử' bị coi là nguyên nhân gia tăng tội phạm xã hội đen, 'Lương Bổng' cảm thấy bị xúc phạm

Thứ tư, 15/09/2021, 21:04 (GMT+7)

Xoay quanh những nhận định liên quan đến bộ phim "Người phán xử" là nguyên nhân gia tăng tội phạm xã hội đen, NSND Trung Anh cùng ekip làm phim đã lên tiếng nhận định này.

Theo Thanh Niên và Tiền Phong, ngày 14/9 vừa qua, trong phiên họp thứ 3 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc góp ý cho dự thảo Luật điện ảnh (sửa đổi), Thiếu Tướng Lê Tấn Tới - chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội đã có những phát biểu gây chú ý cho với tất cả mọi người.

Theo đó, ông Lê Tấn Tới cho hay, một số bộ phim hiện nay đang có những tình tiết cổ xúy cho các hành vi vi phạm pháp luật như phạm tội nhưng không bị xử lý, lối sống ích kỷ… Không những thế, ông Tới còn nêu đích danh bộ phim nổi đình nổi đám một thời là “Người phán xử” để lấy ví dụ cụ thể.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh Lê Tấn Tới phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Thanh Niên
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh Lê Tấn Tới phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Thanh Niên

Ông nói: “Điển hình, mới đây sau khi VTV1 chiếu phim Người phán xử thì tình hình các băng ổ nhóm tội phạm xã hội đen xảy ra rất nhiều. Đất nước chúng ta quản lý xã hội bằng pháp luật, nhưng trong phim thì pháp luật không giải quyết được, mà đưa cho ông trùm làm người phán xử, kể cả phán xử cả lực lượng công an. Phán xử tất cả. Mà phim đó chiếu trên giờ vàng thì ai chịu trách nhiệm về vấn đề này?”. 

Phát ngôn trên nhanh chóng thu về hàng ngàn ý kiến trái chiều. Cùng với đó, những người trong cuộc cũng đã không thể “ngồi yên”. NSND Trung Anh, người đã thủ vai “sát thủ” Lương Bổng trong Người Phán Xử đã có những chia sẻ về sự việc này. 

'Người phán xử' bị coi là nguyên nhân gia tăng tội phạm xã hội đen, 'Lương Bổng' cảm thấy bị xúc phạm - Ảnh 1

Nam nghệ sĩ cho hay bản thân đã đọc rất nhiều thông tin liên quan đến vấn đề mà Thiếu Tướng Lê Tấn Tới trình bày. Từ đó, NSND Trung Anh cho rằng Thiếu Tướng nói một cách không có căn cứ.

“Đồng chí cần đưa ra nghiên cứu xã hội học về vấn đề mà đồng chí nói chứ không thể thích thế nào thì nói như thế. Phát ngôn của đồng chí sẽ ảnh hưởng tới không chỉ một bộ phim mà còn rất nhiều vấn đề xung quanh nữa. Thiếu tướng Lê Tấn Tới làm về luật Điện ảnh, phát ngôn này rất ảnh hưởng tới toàn ngành”, nam diễn viên thủ vai Lương Bổng cho biết. 

NSND Trung Anh tỏ ra bức xúc khi 'Người phán xử' bị coi là nguyên nhân gia tăng tội phạm xã hội đen. Ảnh: VNE
NSND Trung Anh tỏ ra bức xúc khi "Người phán xử" bị coi là nguyên nhân gia tăng tội phạm xã hội đen. Ảnh: VNE

Ngoài ra, NSND Trung Anh đang cảm thấy bị xúc phạm với những kết luận vô căn cứ của ông Tới. Nam nghệ sĩ cho rằng tính chất, nội dung phim Người phán xử là phơi bày mặt trái của xã hội. Bên cạnh đó, phim còn chứa đựng rất nhiều giá trị nhân văn, điển hình là việc đề cao giá trị gia đình.

Không chỉ riêng NSND Trung Anh, những người trong nghề cũng đã ngay lập tức phản bác với ý kiến mà Thiếu Tướng Lê Tấn Tới đã phát biểu. Nổi bật trong số đó chính là đạo diễn Charlie Nguyễn. Anh tâm sự: “Chẳng lẽ khi tội phạm bị bắt, ai cũng nói vì họ coi phim Người phán xử?”.

Trên tranh cá nhân của mình, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh còn thắc mắc rằng, phải chăng sau loạt phim Avengers của Marvel thì số lượng siêu anh hùng, người ngoài hành tinh tăng mạnh ở nước Mỹ.

'Người phán xử' bị coi là nguyên nhân gia tăng tội phạm xã hội đen, 'Lương Bổng' cảm thấy bị xúc phạm - Ảnh 2

Người phán xử là một trong những bộ phim vô cùng thành công khi đề cập về chủ đề tội phạm của Việt Nam. Bộ phim truyền hình này phản ánh sắc nét về giới tội phạm, băng đảng và quyền lực của các ông trùm. Ngoài những cảnh máu me và bạo lực, phim còn gây dấu ấn với những câu thoại khiến người xem nhớ mãi. Điển hình là câu nói ông trùm Phan Quân: “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác, có hay không có, không quan trọng!”.

Hiện câu câu chuyện này vẫn đang nhận được nhiều sự tranh cãi tới từ cộng đồng mạng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news