Tin mới

Người Việt ăn pizza với tương cà: Có gì lạ mà đầu bếp Italy – quê hương pizza thắc mắc?

Thứ năm, 04/03/2021, 20:35 (GMT+7)

Người Việt thường ăn món bánh này cùng tương ớt, tương cà chua khiến vị đầu bếp thắc mắc bì cho rằng chúng đã đủ gia vị.

Thức ăn nhanh như pizza không còn là món ăn xa lạ của người Việt. Trên khắp các đường phố đều có thể dễ dàng bắt gặp một cửa hàng bán bánh pizza. Bánh pizza vốn được biết đến như là một biểu tượng cho nền ẩm thực đỉnh cao của người Ý. Món ăn này đã được du nhập vào Việt Nam và tạo nên một cơn sốt pizza với nhiều người đặc biệt là giới trẻ.

Mới đây, một vị đầu bếp đã thắc mắc về cách sử dụng món pizza này của người Việt. Vị đầu bếp đó là Marvin Lorenzo Cortinovis (32 tuổi), đến từ Italy. Hiện tại anh đang sống và làm việc ở Huế. Trước khi mở nhà hàng ở Huế, đầu bếp này từng sống tại TP HCM một năm và thử pizza ở nhiều nơi.

Vì muốn giới thiệu ẩm thực địa phương, Marvin Lorenzo Cortinovis đã mở nhà hàng Ý tại Việt Nam. Sau nhiều năm tháng phục vụ thực khách trên dải đất hình chữ S, nam đầu bếp đã phát hiện ra sự thật thú vị.Ảnh: Marvin Corti
Vì muốn giới thiệu ẩm thực địa phương, Marvin Lorenzo Cortinovis đã mở nhà hàng Ý tại Việt Nam. Sau nhiều năm tháng phục vụ thực khách trên dải đất hình chữ S, nam đầu bếp đã phát hiện ra sự thật thú vị.Ảnh: Marvin Corti

Anh nhận ra rằng thực khách Việt luôn hỏi xem liệu nhà hàng có tương cà, tương ớt. Theo quan điểm của Marvin Lorenzo Cortinovis , người Ý thường ăn nguyên miếng pizza, không chấm thêm gì bởi nó đã có đủ gia vị. Vì vậy khi có người hỏi xin tương cà hoặc tương ớt, anh rất ngạc nhiên.

Sau đó, vì để phục vụ thói quen của người Việt, anh đã phải đi mua thêm bổ sung để đáp ứng nhu cầu của hầu hết người Việt. Marvin Lorenzo Cortinovis cũng cho rằng pizza ở Việt Nam có nhân bánh đa dạng hơn như thịt bò, thịt gà, dứa...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh cũng tinh tế nhận ra rằng người Việt có thói quen không ăn pizza ngay khi bánh được mang ra bàn mà thường nói chuyện, ăn nhiều món khác và lát sau mới dùng bánh. Theo vị đầu bếp này, pizza ngn nhất là sau khi ra lò, bởi bánh còn nóng và giữ độ giòn nhẹ. Anh chàng từng thử nhắc khách hàng nhưng rồi họ gật đầu và.. tiếp tục nói chuyện.

Thông thường, ở Italy thực khách sẽ ăn pizza cùng với bia, rượu hoặc nước có ga nhưng ở Việt Nam lại là sinh tố hoặc trà. Chàng trai Italy cũng bất ngờ khi thấy người Việt luôn muốn chia sẻ phần ăn của mình. Điều này cũng khiến anh bỡ ngỡ vì ở châu Âu, mỗi người ăn một phần riêng, không ăn cùng hay gắp chung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: PIZZA Ẩm thực