Tin mới

Nhà ai cũng có 3 'vị trí vàng', biết cách kích hoạt thì gia đình sẽ thịnh vượng, giàu có

Chủ nhật, 30/07/2023, 09:45 (GMT+7)

Cổ nhân đã đúc kết việc đặt những vật phẩm phong thủy vào 3 địa điểm vàng trong nhà để chiêu tài lộc, hút may mắn, mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Để cầu phúc, cầu may, nhiều người sẽ đặt những linh vật phong thủy ở "địa điểm vàng" trong nhà. Về chuyện này, có người tin, kẻ không, nhưng bạn có thấy càng người giàu càng chú trọng đến Phong thủy. Việc bài trí nhiều đồ vật sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khí của cả ngôi nhà, thậm chí ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của con người.

Theo quan niệm cổ nhân, mỗi gia đình đều ẩn 3 vị trí vàng. Chỉ cần kích hoạt đúng một vị trí thì phong thủy của cả nhà có thể thịnh vượng. 3 vị trí vàng là cửa ra vào, dưới gối và phòng khách. Người xưa khuyên bạn nên đặt 3 linh vật sau vào từng vị trí để cầu may.

1. Đặt bầu hồ lô trước cửa

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Bầu hồ lô là biểu tượng tốt lành, có tác dụng giải trừ tai họa. Người xưa tin rằng nếu đặt bầu hồ lô trước cửa thì sẽ tránh được xui xẻo, tai ương vào nhà.

2. Sách ở dưới gối

Người xưa tin rằng để có được sức mạnh tri thức và nâng cao kiến thức, khả năng của bản thân thì phải đọc sách. Nếu bạn đặt cuốn sách dưới gối, nó tượng trưng cho việc bạn sẽ có tri thức kề bên ngay cả khi ngủ. Việc này cũng thể hiện mong muốn theo đuổi kiến thức của mọi người.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

3. Bể cá trong phòng khách

Trước đây, những gia đình giàu có thường đặt bể cá trong phòng khách bởi nó mang ý nghĩa tốt lành. Hơn nữa, bể cá ngưng tụ nước, ngăn nước rò rỉ ra ngoài, mang ý nghĩa thu hút tài lộc.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là 3 vật phẩm phong thủy nên để trong nhà. Vậy đâu là những thứ mà bạn không nên để?

1. Không đặt giày có mùi ở cửa

Giày thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn trên mặt đất nên bị coi là "thứ ô uế". Dù đặt giày dép ở cửa thì cũng phải xếp gọn gàng trong tủ giày, không để lộn xộn.

Nếu để giày có mùi ở cửa ra vào thì vi khuẩn và mùi hôi sẽ dễ dàng phát tán. Khi khách tới nhà nhìn thấy cảnh này cũng sẽ mất cảm tình. Vì vậy, khi cất giày vào tủ thì nên khử mùi trước.

2. Không đặt đồ lặt vặt trên ban công

Ban công là nơi thường xuyên hứng nắng mưa, các vật dụng cất ở đây có thể phai màu, hỏng hóc, sinh sôi vi khuẩn. Khi nấm mốc, vi khuẩn xuất hiện, chất lượng không khí trong toàn bộ căn nhà bị giảm đi, ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.

3. Không để cọ bồn cầu trong phòng tắm

Gần như tất cả mọi người đều có thói quen để cọ bồn cầu trong nhà vệ sinh. Trên thực tế, thiết bị này dễ bị nhiễm vi khuẩn, khó làm sạch nên ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news