Tin mới

Nhà Trắng sơ tán vì bị cựu binh mang dao đột nhập

Thứ hai, 22/09/2014, 09:11 (GMT+7)

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết, hôm 19/9, một cựu binh từng tham chiến tại Iraq đã mang theo một con dao gấp dài 10 cm đột nhập khiến Nhà Trắng phải sơ tán trong khi các nhân viên an ninh được phen tá hỏa.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết, hôm 19/9, một cựu binh từng tham chiến tại Iraq đã mang theo một con dao gấp dài 10 cm đột nhập khiến Nhà Trắng phải sơ tán trong khi các nhân viên an ninh được phen tá hỏa.

Giới chức Mỹ thắt chặt an ninh tại Nhà Trắng sau khi mật vụ không chế một kẻ đột nhập có vũ khí từng là lính bắn tỉa. Cảnh sát xác định anh ta là Omar Gonzalez, cựu binh từng chiến đấu trên chiến trường Iraq. Gonzalez leo qua hàng rào và chạy vào bãi cỏ bao quanh Nhà Trắng ở phía Bắc. 

Gia đình Gonzalez cho hay cựu quân nhân 42 tuổi mất một chân trong vụ nổ ở Baghdad. Họ khẳng định Gonzalez mắc chứng rối loạn tâm lý và trầm cảm sau khi bị thương ở Baghdad. Cuộc sống của anh ta rất khó khăn trong thời gian gần đây. 

 

Camera an ninh ghi lại cảnh người đàn ông đột nhập Nhà Trắng

“Gonzalez phải sử dụng thuốc chống trầm cảm và lo lắng trong thời gian dài. Tôi nghi ngờ anh ấy dùng thuốc vì nếu anh ấy không dùng thuốc, vụ việc này đã không xảy ra”, người họ hàng của Gonzalez khẳng định.

Julia Pierson, giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ, đã ra lệnh tăng cường an ninh tại dinh tổng thống vì trước đó nhân viên an ninh không kịp ngăn chặn Gonzalez tiếp cận tòa nhà. Ban đầu giới truyền thông đưa tin kẻ đột nhập không mang vũ khí nhưng ABC News khẳng định Gonzalez mang một con dao gấp Spyderco VG-10 màu đen với chiều dài 10 cm. 

Đây là vụ xâm phạm dinh thự Tổng thống nghiêm trọng nhất kể từ khi ông Obama trở thành Tổng thống, vì thế đặt ra nhiều câu hỏi về quy trình an ninh tại Nhà Trắng- nơi được canh phòng nghiêm ngặt với dày đặc các đặc vụ và tay súng bắn tỉa. 

Vụ đột nhập khiến người ta đặt ra câu hỏi về quy trình an ninh tại Nhà Trắng

Giải thích câu hỏi tại sao các đặc vụ Mỹ không bắn hạ đối tượng vượt rào, BBC dẫn lời một nguồn tin trong cuộc nói rằng, đây không phải một vụ tấn công quân sự. Đối tượng không mang theo túi hay ba lô, không có vũ khí nhìn thấy được. 

Các nhóm tuần tra, giám sát quanh hàng rào khu tổ hợp Nhà Trắng đã được tăng cường sau vụ việc trên. Thông báo về vụ điều tra nội bộ trong Sở Mật vụ được đưa ra trùng với thời điểm xảy sự cố an ninh thứ hai, khi một người đàn ông cũng bị bắt và bị cáo buộc xâm phạm Nhà Trắng. 

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news