Tin mới

Nhạc sĩ Quốc Trung nói về tham vọng Mỹ tiến của Sơn Tùng: 'Nghệ sĩ Việt Nam phải từ sao Hỏa rơi xuống mới làm được'

Thứ tư, 10/05/2023, 20:20 (GMT+7)

Theo nhạc sĩ Quốc Trung, các nghệ sĩ Thái Lan, Singapore thị trường của họ đã vượt nước ta nhiều năm nhưng chưa Mỹ tiến được, vì vậy nghệ sĩ Việt Nam phải từ sao Hỏa rơi xuống mới làm được. 

Sơn Tùng vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới và ngay lập tức nhiều người nhận ra rằng nam ca sĩ không giấu được tham vọng Mỹ tiến của mình. Tuy nhiên bên cạnh những lời khen ngợi cũng có không ít ý kiến cho rằng tham vọng này quá xa vời. 

Mới đây khi nhận xét  về ý định "Mỹ Tiến" của Sơn Tùng khi vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhạc sĩ Quốc Trung khẳng định: Nhiều khi lấy dự án như vậy để làm màu, các nghệ sĩ ở các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore... thị trường âm nhạc của họ đã vượt chúng ta nhiều năm mà còn chưa làm được việc "Mỹ tiến", thì nghệ sĩ Việt Nam, không thể từ trên sao Hỏa rơi xuống mà có thể làm được.

Nhạc sĩ Quốc Trung nói về tham vọng Mỹ tiến của Sơn Tùng: 'Nghệ sĩ Việt Nam phải từ sao Hỏa rơi xuống mới làm được'
Nhạc sĩ Quốc Trung nói về tham vọng Mỹ tiến của Sơn Tùng: 'Nghệ sĩ Việt Nam phải từ sao Hỏa rơi xuống mới làm được'

Nam nhạc sĩ chia sẻ thêm rằng thị trường ở những nước phát triển tính cạnh tranh rất mạnh, đòi hỏi tính chuyên nghiệp rất lớn. Tôi chưa đặt vấn đề tài năng, chỉ nói kỹ thuật, quy trình, sự chuẩn bị để có một buổi biểu diễn ở nước ngoài các bạn ở Việt Nam còn chưa nắm được, chưa nói tới việc có thể tổ chức được.

Bởi phải tạo được nhu cầu thực sự với sản phẩm nghệ thuật của bạn ở thị trường mới đó thì bạn mới xâm nhập được vào thị trường đó. Cái này cần sự chuẩn bị lâu dài và bền vững.

Ví vụ như K-pop đã có lâu rồi nhưng gần đây mới xâm nhập được vào thị trường Mỹ. Và thành quả này không phải chỉ là nỗ lực của một vài nghệ sĩ mà nó đòi hỏi sự nỗ lực trong một thời gian dài của cả một hệ sinh thái liên quan như nhà tổ chức, Chính sách từ chính phủ, sự hậu thuẫn từ các tập đoàn lớn.

Nhạc sĩ Quốc Trung nói về tham vọng Mỹ tiến của Sơn Tùng: 'Nghệ sĩ Việt Nam phải từ sao Hỏa rơi xuống mới làm được' - Ảnh 1
 

Trong khi đó, đa phần nghệ sĩ trẻ mà nhạc sĩ tiếp xúc thì anh nhận thấy một điều rất đáng lo ngại. Đó là các bạn thậm chí không có khát vọng để đi ra thị trường quốc tế, không biết bắt đầu từ đâu, liên hệ với ai, phải chuẩn bị những gì… Và thường thì rơi vào một trạng thái là "lấy dự án như vậy để làm màu".

Việc đặt chân vào một thị trường âm nhạc quốc tế bình thường thôi cũng đã khó khăn, chưa nói tới việc xâm nhập vào thị trường lớn như Mỹ hay Anh. Trong khi các nghệ sĩ các nước ở khu vực Thái Lan, Singapore... thị trường âm nhạc của họ đã vượt chúng ta nhiều năm mà còn chưa làm được việc "Mỹ tiến".

Tại Việt Nam, các nghệ sĩ không thể từ sao Hỏa rơi xuống mà có thể làm được. Tài năng xuất chúng như vậy phải đòi hỏi một sự lao động bền vững, cần rất nhiều thời gian", nhạc sĩ Quốc Trung một lần nữa khẳng định.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quốc Trung Sơn Tùng