Tin mới

Nhầm tưởng rắn kim cương không có nọc độc, người đàn ông mang về nhà làm thú cưng và cái kết hú hồn

Thứ ba, 14/11/2023, 13:14 (GMT+7)

Nhầm tưởng đây là loài rắn không có nọc đọc, người đàn ông liền mang chúng về nhà để làm thú cưng cho con nhưng suýt phải bỏ mạng vì quá sơ suất.

Tờ New York Post cho biết, một người đàn ông ở Australia đã mang một con rắn về nhà với mục đích... cho con cái xem vì cho rằng đây là loài rắn không có nọc độc. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn tai hại khiến anh chàng suýt phải bỏ mạng.

Một chuyên gia bắt rắn ở dịa phương là Ray McGibbon đã kể chi tiết câu chuyện này trong một bài đăng trên trang Facebook cá nhân. 7News đưa tin, vụ việc xảy ra vào ngày 1/11 khi một người đàn ông không tiết lộ danh tính đang đi dạo ở Hill Top, New South Wales, Australia. Hill Top là một ngôi làng phía Bắc thuộc Cao nguyên phía Nam của New South Wales, Australia

McGibbon cho biết, anh kể lại câu chuyện này với từng chi tiết rõ ràng khi được sự cho phép của nạn nhân.  

Ray McGibbon, người bắt rắn chuyên nghiệp. Ảnh: New York Post
Ray McGibbon, người bắt rắn chuyên nghiệp. Ảnh: New York Post

Theo McGibbon, người đàn ông trong câu chuyện trên cho biết, anh nghĩ con rắn mà mình nhìn thấy là một con rắn kim cương đang trưởng thành, một loài rắn không có nọc độc và sống chủ yếu ở bờ biển phía đông Australia. Do đó, người đàn ông quyết định mang con vật này về nhà để "cho bọn trẻ xem".

Thảm họa xảy ra sau khi con vật cắn vào tay người đàn ông. Tuy nhiên, vì chủ quan  cho rằng con vật không có nọc độc nên người đàn ông không quá bận tâm về việc này chođến khi sức khỏe của anh trở nên tồi tệ hơn.

Theo Facebook PSA, bàn tay của người đàn ông tội nghiệp này sưng tấy, vết cắn đỏ. Không những thế, nạn nhân cũng bắt đầu “nôn mửa dữ dội” trong ba giờ liên tục. Nhận thấy tình hình ngày càng xấu đi, người đàn ông mới tới bệnh viện cấp cứu. Sau khi nhập viện, các bác sĩ liên lạc với McGibbon - một thợ bắt rắn chuyên nghiệp để xác định loại rắn đã cắn nạn nhân.

Ban đầu nạn nhân không lo ngại vết cắn vì cho rắn đây là loài không có nọc độc. Ảnh: New York Post
Ban đầu nạn nhân không lo ngại vết cắn vì cho rắn đây là loài không có nọc độc. Ảnh: New York Post

Theo McGibbon, đây là một con rắn đầu to, một loài có nọc độc gần giống với loài rắn kim cương - loài không có nọc độc. McGibbon giải thích rằng vết cắn của con rắn chứa chất độc thần kinh cực mạnh, có khả năng làm nạn nhân bị hôn mê hoặc thậm chí tử vong chỉ sau vài giờ.

McGibbon giải thích thêm: “Họ đã tìm thấy dấu vết của nọc độc trong máu của nạn nhân. Sau khi được cứu sống, người đàn ông đã được đưa về nhà trong sau sáu giờ ở bệnh viện và nhanh chóng bình phục".

Trong khi đó, McGibbon đã tới nhà của người đàn ông bắt lại con rắn và xác định vị trí nơi người đàn ông tìm thấy con rắn và đưa nó trở lại môi trường sống vào sáng ngày 4/11.

Hình ảnh con rắn đầu to có chứa chất độc thần kinh cực mạnh. Ảnh: New York Post
Hình ảnh con rắn đầu to có chứa chất độc thần kinh cực mạnh. Ảnh: New York Post

McGibbon nhận định, nạn nhân đã rất may mắn khi sống sót và được cứu chữa kịp thời. Ông cũng hy vọng sau vụ việc này, người đàn ông sẽ không lặp lại sai lầm khi nhặt những con rắn ngẫu nhiên trên đường về nhà. Trên thực tế, McGibbon hy vọng mình có thể sử dụng câu chuyện này để cảnh báo công chúng về sự nguy hiểm khi xử lý những con rắn lạ.

“Anh ấy (nạn nhân - PV) rất vui khi tôi chia sẻ câu chuyện này vì mục đích giáo dục và hy vọng mọi người sẽ lưu ý và không mắc phải những sai lầm tương tự như anh ấy đã làm. Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy một con rắn hoặc bất kỳ loài bò sát nào trong tự nhiên, hãy ngắm nhìn chúng trong môi trường sống của chính nó. Bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video để đăng tải trên mạng xã hội như một kỷ niệm và vui lòng không dùng tay chạm vào chúng hay bắt mang về nhà", McGibbon viết.

Úc được biết đến là nơi sinh sống của 21 trong số 25 loài rắn độc nhất thế giới. Vào tháng 10, clip một bé gái 11 tuổi ở Melbourne đang chơi với một con rắn nâu châu Á - loài gây ra nhiều trường hợp tử vong do rắn cắn nhất ở Down Under khiến cư dân mạng "lạnh gáy".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news