Tin mới

Nhấn chìm 'Tàu ngầm vàng' trong 12 phút, Liverpool tiến vào chung kết Champions League

Thứ tư, 04/05/2022, 05:39 (GMT+7)

Liverpool đã có màn ngược dòng ấn tượng trước chủ nhà Villarreal ở trận bán kết lượt về Champions League với 3 bàn thắng chỉ trong 12 phút, qua đó ấn định tỷ số 3-2 đầy nghẹt thở.

Bàn thắng

Villarreal: Dia (3'), Coquelin (41')

Liverpool: Fabinho (62'), Diaz (67'), Mane (74')

Thẻ đỏ:

Villarreal: Capoue (86')

Trận lượt đi trên sân Anfield, Liverpool đánh bại Villarreal 2-0 và nhiều người dự đoán "Lữ đoàn đỏ" sẽ không mất nhiều sức để giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, những người hâm mộ của Liverpool đã có một phen thót tim khi đội bóng của mình khởi đầu trận đấu lượt về không tốt và để cho chủ nhà Villarreal chiếm được thế trận.

Liverpool đã phải nhận "gáo nước lạnh" khi để cho Villarreal chọc thủng lưới, ngay ở phút thứ 3. Từ quả tạt bên cánh trái, Capoue xâm nhập vòng cấm và tung đường chuyền dọn cỗ để Dia dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới Liverpool.

Villarreal vươn lên dẫn bàn từ rất sớm. Ảnh: Internet
Villarreal vươn lên dẫn bàn từ rất sớm. Ảnh: Internet

Những phút tiếp theo, hàng tiền vệ của Liverpool đã chơi không tốt và khiến "Lữ đoàn đỏ" đánh mất tuyến giữa. Với thế trận này, lợi thế 2 bàn của Liverpool đã bị chủ nhà san bằng ở phút 41 khi Capoue đi bóng nỗ lực bên cánh phải và tạt bóng vừa tầm để Coquelin băng vào đánh đầu về phía góc cao làm bó tay thủ môn Alisson và đưa tổng tỷ số của trận đấu về 2-2.

Coquelin nhân đôi cách biệt cho Tàu ngầm vàng. Ảnh: Internet
Coquelin nhân đôi cách biệt cho Tàu ngầm vàng. Ảnh: Internet

Hiệp một khép lại với lợi thế 2 bàn nghiêng về Villarreal. Ngoài 2 cú sút không trúng đích, Liverpool chỉ có 3 lần chạm bóng trong vòng cấm. 

Tuy nhiên, đại diện La Liga không thể tiếp tục duy trì sức ép do chủ động lùi sâu đội hình ở hiệp 2. HLV Jurgen Klopp dường như đoán trước điều này. Ông không đổi nhân sự tuyến giữa mà dùng quyền thay người để tăng cường hàng công. Luis Diaz vào sân, và ngay lập tức giúp đại diện nước Anh thi đấu khởi sắc. 

Phút 62, thủ thành Rulli để thủng lưới ở tình huống bóng lọt qua hai chân sau cú sút của Fabinho. Villarreal lại phải dồn lên, để rồi sụp đổ sau pha phản công sắc bén của Liverpool. Phút 67, Alexander-Arnold treo bóng chuẩn xác để Diaz thoải mái băng vào đánh đầu gỡ hòa 2-2.

Bàn thắng của Fabinho làm thay đổi cụ diện trận đấu. Ảnh: Internet
Bàn thắng của Fabinho làm thay đổi cụ diện trận đấu. Ảnh: Internet

Đại diện La Liga vùng vẫy trong vô vọng và để Liverpool 'kết liễu' ở phút 74 sau pha xử lý khôn ngoan của Sadio Mane. Tiền đạo người Senegal bút tốc từ sân nhà để đón đường chuyền của Keita. Anh đi bóng qua cả hậu vệ và thủ môn, trước khi dứt điểm vào lưới trống ấn định thắng lợi 3-2 cho The Kop.

Bản lĩnh của một đội bóng lớn cùng chút may mắn từ sai lầm của hàng thủ đối phương đã giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp lội ngược dòng3-2 chỉ trong hiệp hai.

Liverpool tiến vào chung kết Champions League một cách đầy xứng đáng. Ảnh: Internet
Liverpool tiến vào chung kết Champions League một cách đầy xứng đáng. Ảnh: Internet

Liverpool có lần thứ 3 vào chơi trận chung kết UEFA Champions League trong 5 mùa gần nhất. The Kop tiến vào chung kết với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Real Madrid và Man City vào 02h00 ngày mai 5/5.

Đội hình ra sân

Villarreal: Rulli; Foyth, Albiol (Aurier 79'), Torres, Estupiñán (Trigueros 79'); Parejo, Capoue; Lo Celso, Coquelin (Pedraza 69'); Moreno (Chukwueze 70'), Dia (Alcacer 81')

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konaté, Van Dijk, Robertson (Henderson 81'); Fabinho (Milner 84'), Keïta (Tsimikas 81'), Thiago (Curtis Jones 80'); Salah, Mané, Jota (Dias 46')

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news