Tin mới

Nhận định Benfica vs Ajax (3h 24/02/2022) vòng 1/8 Champions League: Chủ nhà gặp khó

Thứ ba, 22/02/2022, 08:36 (GMT+7)

Nhận định Benfica vs Ajax, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Benfica vs Ajax (3h 24/02/2022) vòng 1/8 Champions League.

Nhận định Benfica vs Ajax (3h 24/02/2022) vòng 1/8 Champions League
Nhận định Benfica vs Ajax (3h 24/02/2022) vòng 1/8 Champions League

Nhận định Benfica vs Ajax

Benfica đang là đội được đánh giá yếu hơn ở trong cặp đấu này. Phong độ ở giải quốc nội của Verissimo và các học trò đang thực sự không tốt, sau khi bị Sporting Lisbon loại khỏi đấu trường cup họ lại tiếp tục để thua 1-2 trước Gil Vicente. Tưởng chừng như 2 chiến thắng liên tiếp trước Tondela và Santa Clara sẽ khiến đội chủ sân Estadio da Luz lấy lại phong độ nhưng ở vòng đấu gần nhất họ lại bất ngờ bị cầm hòa bởi đội bóng đang xếp hạng 14 ở Liga Portugal là Boavista. Ở đấu trường Champions League mùa này, Benfica nằm chung bảng với những ông lớn Bayern Munich và Barcelona nhưng họ đã xuất sắc vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ 2. Việc chỉ để thua 2 trận trước Bayern và có chiến thắng quan trọng trước Barcelona đang cho thấy Benfica vẫn là một đối thủ khó chịu tại đấu trường cao nhất lục địa già.

Về phía đội khách, Ajax đã có một phong độ hủy diệt khi 10 trận thắng liên tiếp ở giải quốc nội sau trận thua trước AZ Alkmaar hồi tháng 12 năm ngoái. Đoàn quân của Erik ten Hag đang thể hiện một lối đá tấn công tổng lực đầy hiệu quả ở các trận đấu gần đây. Ở đấu trường Champions League cũng là một phong độ tương tự, nằm chung bảng với các đối thủ khó chịu như Dortmund, Sporting Lisbon, Besiktas nhưng đội chủ sân Johan Cruyff Arena vẫn thể hiện được sức mạnh vượt trội khi toàn thắng cả 6 trận. 

Benfica sẽ có trận đấu đầy khó khăn trên sân nhà trước Ajax (Ảnh: UEFA.com)
Benfica sẽ có trận đấu đầy khó khăn trên sân nhà trước Ajax (Ảnh: UEFA.com)

Trong lịch sử đối đầu, 2 đội đã gặp nhau 4 lần tại đấu trường Champions League. Ajax đã thắng 2 và có 2 trận hòa trước Benfica. Đáng chú ý là Ajax vẫn chưa từng thắng được Benfica khi họ đến làm khách của đội bóng Bồ Đào Nha.

Benfica đang làm đội bóng có hàng công tốt nhất giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha với 60 bàn thắng ghi được sau 23 trận đấu và chỉ để thủng lưới 22 bàn. Ở Champions League, đội bóng này đã ghi được 7 bàn thắng và nhận 9 bàn thua sau 6 trận, cả 9 bàn thua của Benfica đều là thua trước Bayern Munich. Tiền đạo trẻ người Uruguay Darwin Nunez đang có mùa giải ấn tượng khi dẫn đầu danh sách ghi bàn với 18 bàn ở Liga Portugal, còn tại đấu trường Champions League anh cũng đã có riêng cho mình 3 bàn thắng.

Ở phía đối diện, Ajax cũng là đội có hàng công ấn tượng với 70 bàn thắng là thủng lưới mới chỉ 5 bàn tại giải quốc nội. Còn ở đấu trường Champions League, ten Hag cùng các học trò cũng có tới 20 bàn thắng và thủng lưới 5 bàn sau giai đoạn vòng bảng. Tiền đạo chủ lực Sebastien Haller đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại C1 khi có được 10 bàn thắng. 

Trận đấu tới đây sẽ hứa hẹn là một trận cầu hấp dẫn khi 2 đội đều có lối đá tấn công đẹp mắt.

Thông tin lực lượng Benfica vs Ajax

Nhận định Benfica vs Ajax (3h 24/02/2022) vòng 1/8 Champions League: Chủ nhà gặp khó - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Benfica vs Ajax

Benfica: Vlachodimos - Grimaldo, Vertonghen, Otamendi, Lazaro - Everton, Taarabt, Weigl, Rafa Silva - Darwin Nunez, Goncalo Ramos.

Ajax: Pasveer - Blind, Martinez, Timber, Mazraoui - Berghuis, Alvarez, Klaassen - Tadic, Haller, Antony.

Dự đoán kết quả Benfica vs Ajax

Dự đoán tỉ số: Benfica 1 - 2 Ajax

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news