Tin mới

Nhận định Dortmund vs Leipzig (23h30 02/04/2022) vòng 28 Bundesliga: Cuộc chiến không khoan nhượng

Thứ tư, 30/03/2022, 19:35 (GMT+7)

Nhận định Dortmund vs Leipzig, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Dortmund vs Leipzig (23h30, 2/4) trong khuôn khổ vòng 28 Bundesliga.

Nhận định Dortmund vs Leipzig (23h30 02/04/2022) vòng 28 Bundesliga
Nhận định Dortmund vs Leipzig (23h30 02/04/2022) vòng 28 Bundesliga

Nhận định Dortmund vs Leipzig

Công cuộc bám đuổi Bayern Munich của Dortmund lại tiếp tục gặp vấn đề khi họ để Cologne cầm chân ở vòng trước. Chính vì vậy, khoảng cách giữa đội bóng vùng Ruhr và top 1 đã lên thành 6 điểm. Kể từ đầu mùa, Dortmund đã có được 57 điểm với 18 chiến thắng, 3 trận hòa và 6 thất bại. Ở 6 trận đấu gần đây nhất, đội chủ nhà đang có thành tích bất bại, trong đó có 3 chiến thắng.

Phía đối diện, vị trí thứ tư của Leipzig vẫn đang bị đe dọa bởi những đối thủ xếp dưới như Freiburg, Hoffenheim hay FC Koln. Đội khách đang có 45 điểm, bằng điểm với Freiburg nhưng lại chỉ số phụ tốt hơn. Ngoài ra, Leipzig đang có phong độ sân khách tương đối tốt tại Bundesliga. Bằng chứng là họ đã có được 9 điểm tuyệt đối ở 3 chuyến hành quân xa nhà gần đây nhất.

Trận hòa ở vòng đấu trước đã khiến Dortmund gặp khó (Ảnh: Bild)
Trận hòa ở vòng đấu trước đã khiến Dortmund gặp khó (Ảnh: Bild)

Dortmund đang là đội nhỉnh hơn về mặt thành tích đối đầu. Đội chủ nhà đã giành được tới 4 chiến thắng ở 5 lần đối đầu với Leipzig trước đó. Thành tích mà đội khách có được chỉ là 1 lần vượt qua đối thủ. Đó chính là trận đấu có tỷ số 2-1 ở giai đoạn lượt đi tại Bundesliga mùa giải năm nay.

Cả Dortmund và Leipzig đều đang có hàng phòng ngự chơi tốt trong thời gian qua. Ở 5 vòng đấu gần nhất, đội chủ nhà chỉ có 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Con số này bên phía Leipzig là 3. Không những vậy, họ cũng làm tốt trong khâu tấn công khi số bàn thắng của cả hai là 10 và 12. Kể từ đầu mùa, Dortmund đã ghi được 67 bàn thắng và để lọt lưới 38 lần. Thành tích của Leipzig là 57-30.

Những trận đấu giữa Dortmund và Leipzig thường xuất hiện rất nhiều tình huống ăn bàn. Đã có tới 19 bàn thắng xuất hiện ở 5 cuộc đọ sức trước đó, trung bình 3.8 bàn/trận. Trong số đó, chỉ có 6 bàn thắng thuộc về các chân sút của đội khách. Về phía Dortmund, họ có tới 13 pha lập công.

Thông tin lực lượng Dortmund vs Leipzig

Dortmund: Thomas Meunier, Nico Schulz, Felix Passlack, Marco Reus, Youssoufa Moukoko, Steffen Tigges chấn thương

Leipzig: Yussuf Poulsen vắng mặt

Đội hình dự kiến Dortmund vs Leipzig

Dortmund: Kobel, Can, Hummels, Akanji, Wolf, Guerreiro, Hazard, Bellingham, Witsel, Reyna, Haaland

HLV: Marco Rose

Leipzig: Gulacsi, Gvardiol, Orban, Simakan, Angelino, Kampl, Laimer, Henrichs, Olmo, Nkunku, Silva

HLV: Domenico Tedesco

Dự đoán kết quả Dortmund vs Leipzig

Dự đoán tỷ số: Dortmund 2-1 Leipzig​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news