Tin mới

Giành điểm số lịch sử trên đất Nhật Bản, HLV Park Hang-seo nói gì?

Thứ tư, 30/03/2022, 10:38 (GMT+7)

Thầy Park dành nhiều những lời khen cho các học trò sau khi giúp ĐT Việt Nam có trận hoà 1-1 trước Nhật Bản trên sân khách ở lượt cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam hành quân đến sân Saitama với muôn vàn khó khăn bủa vây. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có trận đấu đầy quả cảm và khiến Nhật Bản phải chia điểm. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có điểm trên đất Nhật Bản. Với trận hoà này, ĐT Việt Nam có 4 điểm, cân bằng điểm số với đại kình địch Thái Lan tại vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup.

ĐT Việt Nam khép lại hành trình lịch sử tại Vòng loại 3 World Cup 2022. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam khép lại hành trình lịch sử tại Vòng loại 3 World Cup 2022. Ảnh: Internet

HLV Park Hang-seo đã có những phát biểu sau trận: “Thứ nhất, chúng tôi đã kết thúc vòng loại thứ ba với kết quả 1 thắng, 1 hòa, 8 thua. Đây không phải là kết quả tốt. Chúng tôi mong muốn kết quả tốt hơn nhưng ở trận cuối cùng trên sân khách mà có 1 điểm như vậy là tốt rồi”.

Không chỉ có vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không quên dành lời cảm ơn đến NHM cùng các học trò: “Nhiều CĐV Việt Nam đã đến sân cổ vũ cho chúng tôi hôm nay. Các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực, hết mình với lòng tự tôn của ĐT Việt Nam để đạt được kết quả này”.

ĐT Việt Nam thi đấu đầy kiên cường trước chủ nhà Nhật Bản. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam thi đấu đầy kiên cường trước chủ nhà Nhật Bản. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, thầy Park cũng nhấn mạnh bóng đá Việt Nam cần được đầu tư và có lộ trình bài bản trong tương lai: “Chúng ta biết rằng ở Việt Nam hiện nay, tôi đã làm được năm thứ 5 rồi. Bóng đá Việt Nam còn thiếu rất nhiều thứ. Dù hôm nay hòa Nhật, nhưng chúng ta còn thiếu rất nhiều để phát triển bóng đá. Trong tương lai, khi kinh tế đi lên, tiềm năng bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn”.

HLV Park Hang-seo không quên dành lời khen đặc biệt cho bộ đôi trung vệ Việt Anh và Thanh Bình, những người đã chơi rất tốt trước Nhật Bản. “Chưa bao giờ đội lâm vào tình cảnh tồi tệ như vậy, khó khăn đủ bề mà còn gặp Nhật Bản trên sân khách nữa. Áp lực rất nhiều. Tôi nghĩ là trong hiệp 1, chúng tôi không thua bàn là thành công. Với Thanh Bình, bạn ấy chơi rất tốt, rất tự tin. Bình đã có kinh nghiệm sau trận gặp Trung Quốc. Việt Anh cũng chơi tốt sau trận Oman. Họ cần những trận đấu như thế này để trưởng thành và xây dựng hàng thủ cho tương lai bóng đá Việt Nam”.

Thầy Park muốn bóng đá Việt Nam đầu tư nhiều hơn cho tương lai. Ảnh: VFF
Thầy Park muốn bóng đá Việt Nam đầu tư nhiều hơn cho tương lai. Ảnh: VFF

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam cần hướng tới những kế hoạch lớn hơn trong tương lai để có thể tham gia nhiều chiến dịch ở vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup:

Để tham gia vòng loại World Cup, chúng ta phải chờ 4 năm nữa. Bây giờ phải tính như thế nào để lần tiếp theo, tuyển Việt Nam có kết quả tốt hơn chứ không thể để thời gian trôi qua vô định. Bốn năm nữa, tôi không biết còn ở Việt Nam hay không. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cần xây dựng mặt hành chính, cấu trúc, hỗ trợ cho cầu thủ trải nghiệm và phát triển”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news