Tin mới

Xuất sắc cầm hòa Nhật Bản, ĐT Việt Nam được VFF ‘thưởng nóng’

Thứ tư, 30/03/2022, 09:41 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy nỗ lực và cống hiến trước chủ nhà Nhật Bản khiến đối thủ phải chia điểm ngay tại Saitama. Nhằm động viên tinh thần cho toàn đội, BCH LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng 1.5 tỷ đồng cho thầy trò HLV Park Hang -seo.   

Chấn thương, Covid-19 khiến cho ĐT Việt Nam không thể ra sân với đội hình quen thuộc. Nhưng đó lại là cơ hội để những Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Hải…khẳng định năng lực bản thân. Bên kia chiến tuyến, Nhật Bản cũng sử dụng đội hình chủ yếu là các cầu thủ dự bị khi đã chắc chắn góp mặt ở World Cup 2022.

Tuy nhiên, chủ nhà vẫn được đánh giá ở thế cửa trên so với đoàn quân của ông Park Hang-seo và vẫn quyết thắng khi tiếp ĐT Việt Nam. Thực tế, Nhật Bản đã chơi lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Hùng Dũng cùng các đồng đội đã giữ cự ly rất tốt, tạo nên thế trận phòng ngự nhiều tầng khá kín kẽ.

Hùng Dũng cùng các đồng đội thi đấu đầy quả cảm trước Nhật Bản. Ảnh: VFF
Hùng Dũng cùng các đồng đội thi đấu đầy quả cảm trước Nhật Bản. Ảnh: VFF

Chơi phòng ngự nhưng ngay khi có cơ hội, ĐT Việt Nam vẫn tổ chức tấn công nhanh. Và một trong những pha lên bóng ấy giúp cho đoàn quân của ông Park Hang-seo được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu để rồi tạo nên cú sốc cho NHM chủ nhà ở phút 19. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Công Phượng, trung vệ Thanh Bình xuất hiện đúng lúc đánh đầu đầy uy lực, ghi bàn thắng bất ngờ cho ĐT Việt Nam.

Thanh Bình ghi bàn giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước. Ảnh: VFF
Thanh Bình ghi bàn giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước. Ảnh: VFF

Nhận gáo nước lạnh, Nhật Bản đã gia tăng sức ép lên phần sân của ĐT Việt Nam. Trước sức ép của đội chủ nhà, ‘binh đoàn Rồng vàng’ phải căng mình chống đỡ. Lối chơi lăn xả của các hậu vệ, khả năng phán đoán chính xác của thủ môn Nguyên Mạnh giúp cho ĐT Việt Nam đứng vững sau 45 phút đầu tiên trước các pha bắn phá của Kubo, Haraguchi, Hatate…

Trong hiệp 2, ĐT Việt Nam đã phải đón nhận sức ép khủng khiếp từ Nhật Bản. Cuối cùng, đoàn quân của ông Park Hang-seo đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 54. Thủ môn Nguyên Mạnh bắt bóng không dính sau pha dứt điểm của Haraguchi để Yoshida khống chế rồi tung cú dứt điểm ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1.

Yoshida đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ảnh: Internet
Yoshida đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ảnh: Internet

Sau khi có bàn thắng san bằng cách biệt, đoàn quân của ông Moriyasu tiếp tục tổ chức tấn công từ mọi hướng. Phút 70, Ao Tanaka xuyên thủng lưới ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài quyết định từ chối bàn thắng của chủ nhà. Đến phút 88, thủ môn Nguyên Mạnh đã bị vặn người sau pha dứt điểm cận thành không mấy khó của Ueda để bóng từ từ lăn vào lưới. Nhưng rất may cho ĐT Việt Nam là trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Công nghệ VAR cứu ĐT Việt Nam thoát khỏi bàn thua. Ảnh: Internet
Công nghệ VAR cứu ĐT Việt Nam thoát khỏi bàn thua. Ảnh: Internet

Chung cuộc, ĐT Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022. Đây là một điểm số lịch sử nữa của thầy trò ông Park Hang-seo. Đồng thời đó cũng là một cái kết đẹp cho ĐT Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022

Với việc ĐT Việt Nam xuất sắc cầm hoà Nhật Bản 1-1 trên sân Saitama (tối 29/3), Thường trực BCH LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã biểu dương nỗ lực quyết tâm và quyết định thưởng cho thầy trò HLV Park Hang -seo 1,5 tỷ đồng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news