Tin mới

Nhận định Leicester vs Chelsea (19h30, 20/11) vòng 12 Premier League: Khó giữ ngôi đầu

Thứ bảy, 20/11/2021, 07:39 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Leicester vs Chelsea (19h30, 20/11) trong khuôn khổ vòng 12 Premier League 2021/22.

Nhận định Leicester vs Chelsea

Leicester chính là đội bóng được cả Premier League cổ vũ vào lúc này. Trước đà thắng như chẻ tre của Chelsea, các đối thủ yếu nằm ở nhóm cuối bảng như Norwich, Newcastle thực sự không phải là đối thủ xứng tầm và dễ dàng bị The Blues hạ gục. Tuy nhiên Burnley đã có một trận đấu quật khởi ở vòng đấu gần nhất để có thể khiến cho thầy trò HLV Tuchel phải chậm lại dù được đá sân nhà.

Thiếu vắng những chân sút hàng đầu của mình là Lukaku và Timo Werner, Chelsea đã phải chứng kiếm một… hậu vệ vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội bóng, đó chính là Reece James. Cầu thủ người Anh đã có 4 bàn tại Premier League mùa này, bằng cả Lukaku và Werner cộng lại, đồng thời còn đóng góp thêm 3 kiến tạo, biến mình trở thành cầu thủ tấn công đáng sợ nhất của Tuchel.

Thực tế, sức mạnh tấn công của Chelsea không đến từ một cá nhân vượt trội nào, mà được san sẻ cho hầu như toàn bộ đội hình. Ngay cả những hậu về như James, Rudiger, Chalobah, Alonso hay Thiago Silva cũng đóng góp mỗi người ít nhất 1 bàn thắng cho CLB. Đáng chú ý, Ben Chilwell cũng ghi bàn ngang bằng với Lukaku (3 bàn) và chỉ kém mỗi mình Reece James về thông số này.

Chelsea từng gặp khá nhiều khó khăn trước Leicester ở mùa trước - Ảnh: Dailymail
Chelsea từng gặp khá nhiều khó khăn trước Leicester ở mùa trước - Ảnh: Dailymail

Tính rộng ra, số bàn thắng mà tất cả các hậu vệ của Chelsea ghi được tại Premier League (13 bàn), bằng đúng một nửa số bàn thắng của toàn đội (26 bàn) và nhiều hơn cả số bàn thắng mà các tiền đạo của họ đã đóng góp (11 bàn). Thống kê này chỉ ra một điều tương đối đặc biệt: hàng công của Tuchel dường như đã được “ẩn mình” trong vai trò phòng ngự. Với rất nhiều họng súng bất ngờ từ tuyến dưới như vậy, HLV Tuchel thực sự đang có một cỗ máy chiến thắng rất khó có thể ngăn chặn.

Tuy nhiên Leicester cũng không lạ lẫm nhiều với sức mạnh hiện tại của Chelsea. Ở mùa giải trước, trước nhà vô địch Champions League khi không có Lukaku trong đội hình, Leicester cùng với Arsenal chính là 2 đội có thành tích đối đầu khiến Chelsea phải kiêng nể nhất. Gặp nhau tới 3 lần ở mùa giải trước, Leicester đã thắng tới 2 lần, và 1 trong số đó là trận thắng tại chung kết FA Cup 2021 để đem về danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Brendan Rogers.

Với một Chelsea không Lukaku và không có cả Werner như hiện tại, về cơ bản Leicester sẽ gặp lại chính The Blues của mùa trước mà không có nhiều thay đổi. Những tiến triển trong lối chơi đa dạng của Chelsea đã có lời giải nhờ có Burnley, và Leicester hoàn toàn có thể làm được điều mà đội đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ làm được. Chiến thắng trước Man Utd cách đây 3 vòng đấu sẽ tiếp thêm niềm tin cho Vardy và đồng đội, cộng hưởng với lợi thế sân nhà.

Đội hình dự kiến Leicester vs Chelsea

Nhận định Leicester vs Chelsea (19h30, 20/11) vòng 12 Premier League: Khó giữ ngôi đầu - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Leicester vs Chelsea

Nhận định Leicester vs Chelsea (19h30, 20/11) vòng 12 Premier League: Khó giữ ngôi đầu - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Leicester vs Chelsea

Nhận định Leicester vs Chelsea (19h30, 20/11) vòng 12 Premier League: Khó giữ ngôi đầu - Ảnh 3

Bảng xếp hạng

Nhận định Leicester vs Chelsea (19h30, 20/11) vòng 12 Premier League: Khó giữ ngôi đầu - Ảnh 4

Soi kèo Leicester vs Chelsea

Tỷ lệ Leicester vs Chelsea

Nhận định Leicester vs Chelsea (19h30, 20/11) vòng 12 Premier League: Khó giữ ngôi đầu - Ảnh 5

Dự đoán Leicester vs Chelsea

Dự đoán tỉ số: Leicester 1-1 Chelsea

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news