Tin mới

Thủ môn Bùi Tấn Trường gây phản cảm khiến khán giả quay lưng vì "nghiện" TikTok

Thứ năm, 18/11/2021, 10:23 (GMT+7)

Thủ môn Bùi Tấn Trường của ĐT Việt Nam một lần nữa vấp phải rất nhiều chỉ trích của khán giả, khi anh livestream trên ứng dụng TikTok ngay sau trận thua trước Saudi Arabia.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Tháng Sáu vừa qua, cư dân mạng đã được chứng kiến thủ thành Bùi Tấn Trường của ĐT Việt Nam livestream trên ứng dụng Tiktok với nhiều sự thích thú. Dù đã 35 tuổi, nhưng thủ thành người Đồng Tháp vẫn tỏ ra rất trẻ trung, hài hước, gần gũi. Điều này khiến anh nhận được lượt theo dõi cực lớn của Cộng đồng mạng trên ứng dụng Tiktok. Thậm chí có thời điểm, Tấn Trường đã nằm trong top 10 lượt đua livestream tại TikTok Việt Nam.

Tuy nhiên ở thời điểm đó, Tấn Trường được yêu mến và không bị soi mói, phán xét cũng một phần bởi những kết quả cực tốt của cá nhân anh cùng ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Khi ấy, CĐV Việt Nam đã phải mòn mỏi chờ đợi hơn 1 năm mới được xem ĐT Việt Nam thi đấu và giành chiến thắng trước Indonesia và Malaysia. Bên cạnh đó là trận đấu đầy quả cảm với UAE giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có lần đầu giành tấm vé tiến tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thủ môn này từng được yêu mến vì sự gần gũi, trẻ trung của mình - Ảnh: FBNV
Thủ môn này từng được yêu mến vì sự gần gũi, trẻ trung của mình - Ảnh: FBNV

Ở thời điểm hiện tại, mọi chuyện đã thay đổi khá nhiều, khi thành tích trên sân cỏ của Tấn Trường cùng đồng đội đang trái ngược hoàn toàn với “phong độ” trên MXH TikTok của anh. Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam vẫn giữ "phong độ ổn định" khi đang xếp thứ 6 đua top livestream trên TikTok. Anh vẫn có rất nhiều fan và người xem khi livestream thường xuyên, thậm chí còn rủ rê các đàn em trên ĐT Việt Nam chơi cùng. 

Nhưng trên sân cỏ, ĐT Việt Nam đang phải trải qua thành tích bết bát: 6 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ 3. Bản thân Tấn Trường đã để thủng lưới 8 bàn ở 4/6 trận ra sân bắt chính. Chưa bàn đến trình độ chuyên môn và chất lượng thi đấu của Tấn Trường ở những bàn thua đó, nhưng thực tế là giờ đây thủ môn sinh năm 1986 đang bị khán giả quay lưng khá nhiều bởi việc gây phản cảm khi giành quá nhiều thời gian trên TikTok.

Tuyển thủ quốc gia gây phản cảm với người hâm mộ khi mặc kệ cảm xúc thua cuộc sau các trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam - Ảnh: Chụp màn hình
Tuyển thủ quốc gia gây phản cảm với người hâm mộ khi mặc kệ cảm xúc thua cuộc sau các trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam - Ảnh: Chụp màn hình

Ngay sau trận thua thứ 6 của ĐT Việt Nam trước Saudi Arabia mới đây, cộng đồng mạng lại bắt gặp Tấn Trường livestream đến tận đêm khuya. Trên livestream, anh vẫn giao lưu, cười nói vui vẻ với các Tiktoker khác.

Cách đây 1 tháng, sau trận thua tức tưởi trước Oman ở lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 3 World Cup, khi mà ai nấy trong đội đều đang có phần ấm ức vì kết quả trận đấu và những pha xử ép của trọng tài trên sân, thì thủ môn của Hà Nội FC vẫn livestream ngay lúc vừa xuống máy bay. Trong buổi live hôm đó, không ai thấy một nét buồn nào trên gương mặt của Tấn Trường. Sau đó có thông tin là anh đã bị thầy Park phê bình nghiêm khắc.

Thủ môn của ĐT Việt Nam có thể livestream xuyên đêm ngay trước ngày thi đấu các trận quan trọng - Ảnh: Chụp màn hình Tiktok
Thủ môn của ĐT Việt Nam có thể livestream xuyên đêm ngay trước ngày thi đấu các trận quan trọng - Ảnh: Chụp màn hình Tiktok

Ngoài ra cũng còn rất nhiều lần khác, người hâm mộ chứng kiến Tấn Trường livestream, tham gia PK (những trận đấu tương tác với các TikToker khác) trước khi đi tập, hoặc trước lịch thi đấu quan trọng vào hôm sau. Chứng kiến điều này, một cựu tuyển thủ quốc gia từng vô địch AFF Suzuki Cup 2008 không khỏi ngán ngẩm: "Trước trận đấu không lo dưỡng sức mà tối nào cũng live TikTok. Ban huấn luyện biết sao không nói gì hết? Đá xong 12 giờ đêm cũng live cùng mấy em Hot girl".

Không chỉ có cựu tuyển thủ nói trên, nhiều CĐV bóng đá Việt Nam cũng tỏ ra khó hiểu về sự thiếu chuyên nghiệp của "anh cả" trong đội tuyển. Một người hâm mộ đã để lại bình luận ngay dưới bức ảnh được đăng trên trang Facebook của Tấn Trường:

"Cầu thủ tuyển quốc gia đang ở giải đấu có thể nói là lớn nhất đời cầu thủ, mà đêm trước trận đấu livestream đến 2 giờ sáng. Sau trận thua sấp mặt, người hâm mộ chưa hết buồn thì lại tranh thủ lên livestream với mấy em idol. Càng ngày càng nghi ngờ về thái độ và trình độ của ông này".

Nhiều người cho rằng bây giờ Tấn Trường còn mê TikTok hơn cả bóng đá. Là người lớn tuổi và rạn dầy kinh nghiệm nhất trong đội, đáng ra thủ thành Bùi Tấn Trường phải là đầu tàu dẫn dắt đàn em. Tuy nhiên kết quả không tốt ở những trận đấu vừa qua, rồi sự thiếu chuyên nghiệp bên ngoài sân cỏ đang khiến anh không còn được người hâm mộ yêu mến như cách đây vài tháng.

Tấn Trường đang xuất hiện nhiều hơn trên Tiktok mà không quan tâm đến hình ảnh của mình như thế nào trong mắt người hâm mộ - Ảnh: Chụp màn hình Tiktok
Tấn Trường đang xuất hiện nhiều hơn trên Tiktok mà không quan tâm đến hình ảnh của mình như thế nào trong mắt người hâm mộ - Ảnh: Chụp màn hình Tiktok

Trước Tấn Trường, từng có một cầu thủ ở U23 Việt Nam chia sẻ về mức thu nhập cực khủng lên tới 30-40 tr/tháng mà anh kiếm được khi chơi TikTok. Điều này đã khiến tuyển thủ U23 xao nhãng trên sân tập và bị loại khỏi danh sách tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Các cầu thủ ở thời đại ngày nay cũng không khác gì những thần tượng showbiz với giới trẻ, vì vậy việc họ tìm cách tận dụng hình ảnh, tầm ảnh hưởng của mình để gia tăng thu nhập là điều chính đáng. Tuy nhiên họ cần phân định rạch ròi các công việc của mình và chọn lựa ưu tiên hàng đầu quan trọng nhất cho sự nghiệp lâu dài. 

Chưa kể, đã là người của công chúng bất kể ở lĩnh vực nào, các cầu thủ càng cần hiểu rõ việc phải biết cách duy trì hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ. Nếu không có danh tiếng từ bóng đá, họ sẽ không thể trở thành idol TikTok. Vì vậy, để có thể duy trì được nhiều vai trò khác nhau cùng lúc, họ cần làm tốt từng vai trò của mình, đặc biệt là với chuyên môn hàng đầu, bóng đá.

Một số bình luận của khán giả dưới bức ảnh của thủ môn Tấn Trường:

Thủ môn Bùi Tấn Trường gây phản cảm khiến khán giả quay lưng vì 'nghiện' TikTok - Ảnh 1
Thủ môn Bùi Tấn Trường gây phản cảm khiến khán giả quay lưng vì 'nghiện' TikTok - Ảnh 2
Thủ môn Bùi Tấn Trường gây phản cảm khiến khán giả quay lưng vì 'nghiện' TikTok - Ảnh 3
Thủ môn Bùi Tấn Trường gây phản cảm khiến khán giả quay lưng vì 'nghiện' TikTok - Ảnh 4
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news