Tin mới

Đội hình ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 rơi rụng quá nửa bởi 'bão' chấn thương

Thứ bảy, 20/11/2021, 06:00 (GMT+7)

Sau 3 năm trở lại với hành trình chinh phục ngôi vương bóng đá Đông Nam Á, ĐT Việt Nam đã “rơi rụng” mất hơn một nửa đội hình từng đem về chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 trong lịch sử.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Cách đây 3 năm, ĐT Việt Nam từng có lần thứ hai trong lịch sử bước lên bục vinh quang của AFF Cup. Đó là danh hiệu đầu tiên của HLV Park Hang Seo, cũng là đỉnh điểm của một năm đại thành công với bóng đá nước nhà, sau những chiến tích ấn tượng ở hai giải trẻ cấp châu lục (Á quân U23 Châu Á và Top 4 ASIAD 2018). Đó cũng là năm mà HLV Park Hang Seo khiến cả châu Á phải biết đến thế hệ vàng thứ 3 của bóng đá Việt Nam.

Sau 3 năm vượt ra khỏi tầm khu vực và tiếp tục gây dựng chỗ đứng trên làng bóng đá châu Á, ĐT Việt Nam cũng đã có tương đối nhiều chuyển biến quan trọng về mặt nhân sự. Chỉ tính riêng những thay đổi ở tuyển Việt Nam hiện tại so với đội ngũ từng đăng quang ở AFF Cup 2018, đã có quá nửa số trụ cột của HLV Park ở giải đấu năm 2018 sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam hiện tại đã thay đổi quá nửa so với đội hình từng đăng quang tại AFF Cup 2018 - Ảnh: Tienphong
ĐT Việt Nam hiện tại đã thay đổi quá nửa so với đội hình từng đăng quang tại AFF Cup 2018 - Ảnh: Tienphong

Vị trí thủ môn, người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam từ AFF Cup 2018 trở đi, Đặng Văn Lâm đã gặp chấn thương vai sau trận đấu với ĐT Australia khi trở về phục vụ CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản). Sau ca phẫu thuật thành công hồi đầu tháng 10, Văn Lâm sẽ mất ít nhất 3 tháng hồi phục. Hiện tại, vị trí thủ môn chính thức của ĐT Việt Nam đã được giao cho lão tướng Bùi Tấn Trường đảm nhận.

Ở hàng hậu vệ, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng sẽ là 2 sự vắng mặt rất đáng tiếc. Đây là 2 cầu thủ chạy cánh được đánh giá cao nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm này. Tuy nhiên hiện tại, Văn Hậu thì vừa trải qua ca phẫu thuật chấn thương đầu gối được thực hiện tại Hàn Quốc, trong khi đó Trọng Hoàng cũng đang phải điều trị vấn đề thoát vị đĩa đệm và cả 2 đều chưa rõ ngày trở lại.

Ở tuyến tiền vệ, Đỗ Hùng Dũng là tổn thất đáng tiếc nhất. Sau khi đóng góp dở dang cho Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, Hùng Dũng đã tỏa sáng tại AFF Cup 2018 và góp phần không nhỏ vào chức vô địch năm đó. Chấn thương kinh hoàng tại V-League 2021 đã khiến anh phải nghỉ nhiều tháng nay và cũng chỉ có thể trở lại vào đầu năm sau. 

Nhưng chất lượng đội hình của chúng ta vẫn đang tịnh tiến cùng với những kinh nghiệm vô giá có được từ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh: VFF
Nhưng chất lượng đội hình của chúng ta vẫn đang tịnh tiến cùng với những kinh nghiệm vô giá có được từ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh: VFF

Ngoài những ca chấn thương đáng tiếc, lão tướng Nguyễn Anh Đức và tiền vệ Huy Hùng chính là 2 cái tên đã vô địch AFF Cup 2018 nhưng không thể góp mặt tại Singapore tháng 12 tới. Cả 2 hiện vẫn còn thi đấu tuy nhiên đều không thể giữ được thể trạng và phong độ tốt nhất của mình nữa, và đã phải nhường chỗ cho những cầu thủ thế hệ kế cận tỏa sáng. 

Tiến Linh chính là tiền đạo nổi lên với lối chơi và thể hình tương đồng với Anh Đức. Trong khi đó, Hoàng Đức cũng đang có một năm 2021 tiến bộ vượt bậc và hứa hẹn trở thành tiền vệ trung tâm đẳng cấp có thể vượt xa Huy Hùng và thậm chí cả Hùng Dũng trong tương lai gần. Trước đó, Tuấn Anh chính là người đã khiến CĐV Việt Nam sớm quên Huy Hùng vì bắt cập quá hoàn hảo với Hùng Dũng ở tuyến giữa.

Về cơ bản, nếu không gặp phải bão chấn thương, dàn trụ cột từng giúp Việt Nam đăng quang năm 2018 hầu như sẽ không có quá nhiều thay đổi cho đến trước giải đấu năm nay. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội để những nhân tố tài năng khác như Hồng Duy, Văn Thanh, Thành Chung, Văn Toản, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Tiến Linh có cơ hội bứt lên trở thành những trụ cột trẻ trung và có thể gánh vác ĐTQG cho những mục tiêu lớn trong tương lại, như Asian Cup 2023, hay vòng loại World Cup 2026.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam

Đội hình ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 rơi rụng quá nửa bởi 'bão' chấn thương - Ảnh 1

Lịch thi đấu ĐT Việt Nam:

Đội hình ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 rơi rụng quá nửa bởi 'bão' chấn thương - Ảnh 2
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news