Tin mới

Nhận định Liverpool vs Chelsea (22h45 14/05/2022) Chung kết FA Cup: Nỗ lực đến cùng

Thứ năm, 12/05/2022, 12:00 (GMT+7)

Nhận định Liverpool vs Chelsea, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Liverpool vs Chelsea (22h45 14/05) trong khuôn khổ chung kết FA Cup.

Nhận định Liverpool vs Chelsea (22h45 14/05/2022) Chung kết FA Cup
Nhận định Liverpool vs Chelsea (22h45 14/05/2022) Chung kết FA Cup

Nhận định Liverpool vs Chelsea

Liverpool đã xuất sắc đánh bại Manchester City 3-2 ở trận bán kết để giành lấy tấm vé vào chơi trận chung kết FA Cup. Đối thủ sắp tới của The Kop chính là Chelsea, đội bóng mà họ đã đánh bại trong trận chung kết Carabao Cup diễn ra hồi cuối tháng 2. Việc đang thất thế trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh với Manchester City sẽ khiến cho Jurgen Klopp cùng các học trò quyết tâm hơn ở những đấu trường cúp. Liverpool sẽ thêm phần tự tin khi họ đang có một phong độ rất ấn tượng trong khoảng thời gian vừa qua. Lữ đoàn đỏ đã có 15 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường và giành được quyền vào chơi trận chung kết Champions League. Ở trận đấu bù vào hồi giữa tuần, Liverpool đã dễ dàng đánh bại Aston Villa 2-1.

Về phía đội khách, FA Cup đang là cứu cánh cuối cùng của Chelsea để thoát khỏi một mùa giải trắng tay. Việc thường xuyên thi đấu thiếu ổn định cộng thêm chấn thương của các trụ cột đã khiến cho The Blues có một mùa giải không như ý. Chelsea cũng đã sớm trở thành cựu vương của Champions League khi đã để thua Real Madrid ở loạt trận tứ kết. Không những thế, đoàn quân của Tuchel cũng đang bị Arsenal gây áp lực lên vị trí thứ 3 ở Ngoại Hạng Anh. Phong độ gần đây của Chelsea cũng không mấy ấn tượng khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất. Ở vòng trận đấu diễn ra cuối tuần trước, Chelsea đã bị Wolves cầm hòa sau khi đã dẫn trước đối thủ với tỉ số 2-0.

 Liệu Chelsea có trả được món nợ ở Carabao Cup (Ảnh: Goal)
 Liệu Chelsea có trả được món nợ ở Carabao Cup (Ảnh: Goal)

Xét trong 5 lần đối đầu gần nhất của hai đội trên mọi đấu trường, Liverpool đang là đội nhỉnh hơn khi có được 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Lần gần nhất Chelsea đánh bại được The Kop diễn ra ở lượt về Ngoại Hạng Anh năm ngoái.

Liverpool đang sở hữu một hàng công có phong độ ổn định khi đã có tới 9 bàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất. Tân binh Luiz Diaz đang thể hiện sự hòa nhập đáng kinh ngạc khi chỉ vừa mới đến Anfield hồi tháng 1. Hàng phòng ngự của The Kop cũng đang cho thấy sự chắc chắn khi chỉ để lọt lưới 4 lần trong những trận đấu trên.

Đối với Chelsea, việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng đang là cơn đau đầu cho HLV Tuchel khi họ mới chỉ ghi được 6 trong 5 trận đấu gần nhất. Sự sa sút của hàng phòng ngự cũng đang là vấn đề cần được khắc phục khi The Blues đã để thủng lưới đến 8 bàn trong những trận đấu gần đây.

Thông tin lực lượng Liverpool vs Chelsea

Liverpool: Sẽ ra quân với lực lượng mạnh nhất

Chelsea: Chilwell, Hudson-Odoi, Jorginho, Kante không thể ra sân

Đội hình dự kiến Liverpool vs Chelsea

Liverpool: Alisson - Robertson, Van Dijk, Konate, Arnold - Thiago, Fabinho, Henderson - Diaz, Mane, Salah

Chelsea: Mendy - Alonso, Rudiger, Silva, Chalobah, James - Kovacic, Loftus-Cheek, Mount - Kai Havertz, Lukaku.

Dự đoán kết quả Liverpool vs Chelsea

Dự đoán tỉ số: Liverpool 2-1 Chelsea

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news