Tin mới

Nhận định Manchester City vs Aston Villa (22h 22/05/2022) vòng 38 Ngoại hạng Anh: Nấc thang cuối cùng

Thứ bảy, 21/05/2022, 20:37 (GMT+7)

Nhận định Manchester City vs Aston Villa, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Manchester City vs Aston Villa (22h, 22/05) trong khuôn khổ vòng 38 Ngoại Hạng Anh.

Nhận định Manchester City vs Aston Villa

Tại vòng đấu gần nhất, Manchester City đã phải vất vả mới có thể kiếm được 1 điểm trước West Ham. Điều đó buộc họ phải thắng ở vòng đấu cuối để có thể bảo vệ ngôi vương Premier League. Hiện cách biệt với đối thủ cạnh tranh Liverpool vẫn là rất gắt gao với chỉ 1 điểm. Đội chủ sân Etihad vẫn có phong độ rất cao khi chưa để thua trận đấu nào trong 12 trận gần nhất. Sau 37 vòng đấu, họ có thành tích 28 thắng, 6 hòa và 3 bại.

Phía đối diện, Aston Villa đã không còn nỗi lo về việc trụ hạng. Nhưng họ cần chiến thắng này, một phần để cải thiện thứ hạng và nó sẽ giúp đội bóng cũ của HLV Steven Gerrard có thể đăng quang. Phong độ của họ khá phập phù khi chỉ có thể chiến thắng trước Norwich, Burnley và đang có chuỗi 3 trận chưa thắng trong 6 vòng đấu gần nhất. Hiện tại đoàn quân của HLV Steven Gerrard đang xếp ở vị trí thứ 14 với 45 điểm.

Manchester City có cơ hội rất lớn để có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch (Ảnh: Twitter)
Manchester City có cơ hội rất lớn để có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch (Ảnh: Twitter)

Trong 8 lần chạm trán gần nhất, Manchester City toàn thắng cả 8. Điều đó cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp của đội chủ sân Etihad. Hơn thế nữa, mỗi trận họ đều ghi ít nhất 2 bàn. Ở trận đấu lượt đi, các học trò của Pep Guardiola đã đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1. Và lần gặp mặt tới ngay chính sân Etihad, Man City hoàn toàn tự tin nắm được phần thắng. Theo số liệu thống kê, trong 6 lần gần nhất  Aston Villa hành quân tới đây, họ chưa thể mang về khúc ca khải hoàn nào.

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù không có tiền đạo cắm đích thực nhưng Manchester City vẫn sở hữu hàng công mạnh nhất tại Ngoại Hạng Anh. Trong 5 vòng đấu gần nhất, họ đã nã vào lưới các đối thủ 21 lần. Tính từ đầu mùa, các học trò của Pep Guardiola đang có 96 bàn thắng. Phía hàng phòng ngự cũng đang dẫn đầu về số bàn thua phải nhận. Tính đến thời điểm hiện tại, họ mới phải vào lưới nhặt bóng 24 lần.

Phía bên kia chiến tuyến, hàng tấn công của Aston Villa có một mùa giải làm việc không quá ấn tượng. Sau 37 trận đấu, các học trò của HLV Steven Gerrard đang có 50 lần đưa được bóng vào lưới. Ngược lại phía hàng thủ đang là nơi khiến họ chưa thể góp mặt tại nửa trên của bảng xếp hạng. Các học trò của Steven Gerrard đã phải vào lưới nhặt bóng 51 lần tính đến thời điểm này.

Thông tin lực lượng Manchester City vs Aston Villa

Nhận định Manchester City vs Aston Villa (22h 22/05/2022) vòng 38 Ngoại hạng Anh: Nấc thang cuối cùng - Ảnh 1

  Đội hình dự kiến Manchester City vs Aston Villa

Nhận định Manchester City vs Aston Villa (22h 22/05/2022) vòng 38 Ngoại hạng Anh: Nấc thang cuối cùng - Ảnh 2

Dự đoán kết quả Manchester City vs Aston Villa

Dự đoán tỷ số: Manchester City 4-1 Aston Villa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news