Tin mới

Nhận định Newcastle vs Manchester City (22h30 21/08/2022) vòng 3 Ngoại hạng Anh: Đại phá St James' Park

Thứ bảy, 20/08/2022, 15:39 (GMT+7)

Nhận định Newcastle vs Manchester City, soi kèo bóng đá, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Newcastle vs Man City (22h30 21/08/2022) trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại Hạng Anh.

Nhận định Newcastle vs Man City

Newcastle vừa trải qua trận đấu ‘mướt mồ hôi’ trên sân Amex của Brighton. Chạm trán một đối thủ vô cùng khó chịu với bất lợi về mặt sân bãi, Newcastle không thể hiện được quá nhiều. Những gì mà họ có thể làm được chỉ là 4 cú dứt điểm ít ỏi so với đội chủ nhà Brighton (13 lần). May mắn cho Newcastle khi mành lưới không phải rung lên bất cứ lần nào. Chung cuộc Chim Chích Chòe giành được 1 điểm vì hòa Brighton không bàn thắng.

Tiến vào vòng 3, Eddie Howe cùng các học trò có lợi thế chơi tại sân nhà St James' Park. Thế nhưng cơn ác mộng hoàn toàn có thể xuất hiện vào cuối tuần này khi họ phải đối đầu nhà đương kim vô địch Man City. Thông số đối đầu chính là minh chứng rõ nét nhất cho ‘nỗi sợ hãi’ mà Newcastle đang cảm nhận vào lúc này. 6 trận liên tiếp chạm trán Man City, Newcastle chỉ có chung một kết quả là thất bại. 

Man City không có lý do phải e ngại đối thủ (Ảnh: Twitter)
Man City không có lý do phải e ngại đối thủ (Ảnh: Twitter)

Nói không đâu xa, mùa giải trước chính là nỗi kinh hoàng dành cho cổ động viên Newcastle. Họ đã thua Man City với tổng tỷ số 0-9 sau 2 lượt trận. Khi tiếp đón đối thủ tại mái ấm St James' Park, The Magpies bị đè bẹp tới 4 bàn không gỡ. Lần gần nhất họ có điểm trước Man City đã cách đây 3 năm. Vậy nên sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu trận này Newcastle tiếp tục ‘phơi áo’ tại sân nhà.

Man City không có được sự khởi đầu thuận lợi ở mùa bóng mới, đó là điều không thể phủ nhận. Tại trận Siêu cúp Anh, nửa xanh thành Manchester đã để thua Liverpool 1-3 chung cuộc. Tuy nhiên bộ mặt thi đấu của Man City đã thay đổi rõ rệt khi bước vào Ngoại hạng Anh. Sau khi đánh bại West Ham 2-0 tại vòng 1, thầy trò Pep Guardiola nhanh chóng trừng phạt con mồi quen thuộc Bournemouth tới 4-0. Qua đó họ chễm chệ trên ngôi đầu BXH với 6 điểm (chỉ có Arsenal sở hữu mạch toàn thắng như Man City).

Hiện tại Newcastle và Man City đều chưa để thủng lưới một lần nào tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên không vì thế mà vội đánh giá rằng hệ thống phòng ngự của Newcastle chắc chắn. Hai vòng đấu đầu tiên họ chỉ gặp những đối thủ ngang cơ. Trong khi đó Man City đang sở hữu đẳng cấp cao hơn hẳn. Nhất là khi Haaland và De Bruyne đều đang bay cao (góp dấu giày vào một nửa tổng bàn thắng của Man City), Newcastle rất khó để chống đỡ đối thủ. Nhiều khả năng chủ nhà sẽ thủng lưới ít nhất 2 lần.

Thông tin lực lượng Newcastle vs Man City

Newcastle: Shelvey dính chấn thương, Fernández, Lewis, Krafth, Targett và Fraser không đảm bảo khả năng ra sân

Man City: Laporte chấn thương, Phillips và Palmer có thể vắng mặt

Đội hình dự kiến Newcastle vs Man City

Newcastle: Pope, Burn, Botman, Schär, Trippier, Willock, Guimarães, Joelinton, Saint-Maximin, Wilson, Almirón

Man City: Ederson, Walker, Ake, Dias, Cancelo, Gündogan, Rodri, De Bruyne, Mahrez, Haaland, Foden

Dự đoán kết quả Newcastle vs Man City

Dự đoán tỷ số: Newcastle 0-3 Man City

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news