Tin mới

Nhận định Norwich vs Liverpool (01h45, 22/09), vòng 5 Premier League: Cơ hội cho ‘kép phụ’

Thứ hai, 20/09/2021, 18:18 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả Norwich vs Liverpool (01h45, 22/09) trong khuôn khổ vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2021/22.

Nhận định Norwich vs Liverpool

Norwich vốn đã và đang quá chật vật với giải đấu cấp độ cao nhất của nước Anh là Premier League kể từ đầu mùa. Thành tích của họ sau 5 vòng đấu là toàn thua, ghi ít bàn nhất (2) và để thủng lưới nhiều nhất (14 bàn). Vì vậy mà có lẽ đội bóng này chẳng còn tâm trí nào để đua tranh ở các giải đấu cup khác vốn vẫn luôn nằm trong kế hoạch bổ sung danh hiệu của các ông lớn trong top 6.

Chưa tìm thấy điểm sáng nào về mặt lối chơi cũng như con người để thoát khỏi khủng hoảng, vậy nên HLV Daniel Farke có lẽ cũng không muốn làm khổ các học trò của mình thêm trong cuộc tiếp đón một đội bóng lớn nữa của nước Anh là Liverpool. Dù biết chắc rằng đội khách sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất, Norwich vẫn hiểu rằng dù có chơi hết mình, họ chưa chắc thắng được đội hình 2 của ‘The Kop’.

Norwich đã toàn thua cả 6 lần gần nhất tiếp đón Liverpool dù đá sân nhà
Norwich đã toàn thua cả 6 lần gần nhất tiếp đón Liverpool dù đá sân nhà

Klopp đã biết xoay vòng

Về phần mình, lần đầu tiên trong mùa giải này, HLV Klopp đã phải thay đổi thói quen dùng người và cho các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi ngay cả ở Premier League. Sau chấn thương của Harvey Elliott và Roberto Firmino, cùng bài học về cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh quá gian truân ở mùa trước vì bão chấn thương, Klopp hiểu rằng các cầu thủ của ông cần có những quãng nghỉ thích hợp.

Trận đấu quan trọng với Palace vừa qua là lần đầu mà cặp đôi chạy cánh Arnold và Robertson được nghỉ ngơi hoàn toàn. Hai sự vắng mặt này có ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Liverpool, tuy nhiên những cầu thủ dự bị như Tsimikas và James Milner vẫn khỏa lấp được phần nào vai trò và đem về chiến thắng cho ‘The Kop’. Tân binh Konate cũng đã có một trận đấu tốt khi thay thế vị trí trung vệ của Matip.

Các trụ cột của Liverpool cần được nghỉ ngơi trước lịch thi đấu dày đặc của mùa giải
Các trụ cột của Liverpool cần được nghỉ ngơi trước lịch thi đấu dày đặc của mùa giải

Đó là những tín hiệu tốt để HLV Klopp dần hình thành thói quen xoay vòng cầu thủ mà ông ít khi dám mạo hiểm làm trước đây. Trên ghế dự bị, HLV người Đức vẫn còn có nhiều cái tên đáng chú y như Joe Gomez, Nathaniel Phillips, Oxlade-Chamberlain, Minamino, Curtis Jones, Naby Keita hay Divock Origi. Đó đều là những cầu thủ chất lượng và luôn biết cách tận dụng cơ hội để chứng tỏ mình.

Lợi ích thì dễ thấy, các cầu thủ tốt nhất của ông sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn và có thể cùng CLB chinh chiến đường dài. Tuy nhiên, khó khăn của việc xoay tua sẽ là làm sao để hệ thống vận hành của đội bóng vẫn có thể hoạt động nhuần nhuyễn khi lắp ráp những mảnh ghép khác nhau vào. Và trận đấu dễ dàng trước 'mồi ngon' quen thuộc Norwich chính là cơ hội để Klopp tiếp tục thực hành thử nghiệm.

Đội hình dự kiến:

Norwich City: Angus Gunn; Omobamidele, Gibson, Omobamidele, Williams; Lees-Melou, Gilmour, Lukas Rupp; Cantwell, Christos Tzolis, Adam Idah.

Liverpool: Kelleher; Milner, Gomez, Konate, Tsimikas; Jones, Keita, Oxlade-Chamberlain; Minamino, Mane, Origi.

Thống kê đối đầu:

Đối đầu gần đây
Đối đầu gần đây
Thành tích chủ nhà
Thành tích chủ nhà

DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ: 0-2

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news