Tin mới

Nhận định Porto vs Lazio (3h 18/02/2022) vòng 1/16 Europa League: Đại Bàng gặp khó

Thứ tư, 16/02/2022, 20:57 (GMT+7)

Phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Porto vs Lazio Sociedad (3h, 18) trong khuôn khổ vòng 1/16 Europa League.

Nhận định Porto vs Lazio

Cuối tuần qua, Porto đã có cuộc tiếp đón Sporting tại vòng 22 giải VĐQG Bồ Đào Nha. Kết quả hòa 2-2 đã khiến chuỗi trận toàn thắng của đội chủ sân Dragao dừng lại ở con số 11. Mặc dù vậy, đây vẫn là một phong độ mang đến sự tự tin cho các CĐV của Porto. Lần gần nhất họ để thua là vào ngày 8/12/2021. Trên sân nhà, FC Porto bị Atletico Madrid vượt qua với tỷ số 3-1, qua đó phải ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League.

Phía đối diện, Lazio đang không có được sự ổn định cần thiết. Họ chỉ giành được 3 chiến thắng ở 5 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Thất bại 0-4 trước AC Milan đã khiến thầy trò Maurizio Sarri phải nói lời chia tay Coppa Italia. Tại vòng bảng Europa League, đội bóng nước Ý chỉ kết thúc ở vị trí thứ hai. Sau 6 vòng đấu, họ có được 9 điểm với 2 chiến thắng, 3 trận hòa cùng 1 thất bại.

Porto đang có phong độ rất tốt (Ảnh: Twitter)
Porto đang có phong độ rất tốt (Ảnh: Twitter)

Trận đấu tới đây mới chỉ là lần thứ ba Porto và Lazio chạm trán nhau. Cả 2 lần chạm mặt trước đó giữa hai đội đều thuộc khuôn khổ tứ kết Europa League mùa giải 2002/2003. Tại lượt đi, Porto được chơi trên sân nhà và đã có chiến thắng tưng bừng 4-1. Ở trận đấu sau đó, cả hai hòa nhau không bàn thắng.

Dù đang có được phong độ tốt nhưng hàng phòng ngự của đội chủ nhà lại tỏ ra không quá chắc chắn. Ở 8 trận đấu trước đó, các trung vệ của Porto chỉ có 1 lần giữ sạch mành lưới. Số bàn thua mà họ phải nhận trong quãng thời gian này là 9. Ngược lại, các chân sút của đội chủ sân Dragao lại đang có thành tích ghi bàn ở 15 trận đấu liên tiếp. Không những vậy, họ đã ghi được nhiều hơn 3 bàn thắng ở 7/10 trận trước đó.

Phía đối diện, hàng công của Lazio cũng luôn có được phong độ ổn định. Ở 3 trận đấu trước đó, đội khách đã có được 6 bàn thắng. Mặc dù vậy, Lazio lại phải vào lưới nhặt bóng 4 lần. Cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội bóng nước Ý vẫn sẽ là Ciro Immobile. Tiền đạo 31 tuổi vẫn đang chơi rất tốt khi ghi được 23 bàn thắng sau 29 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

Thông tin lực lượng Porto vs Lazio

Nhận định Porto vs Lazio (3h 18/02/2022) vòng 1/16 Europa League: Đại Bàng gặp khó - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Porto vs LazioPorto: Costa, Zaidu, Pepe, Mbemba, Mario, Vieira, Vitinha, Uribe, Otavio, Taremi, Conceicao

Lazio: Strakosha, Marusic, Patric, Felipe, Lazzari, Alberto, Leiva, Savic, Pedro, Immobile, ZaccagniTỷ lệ kèo Porto vs Lazio

Dự đoán kết quả Porto vs LazioDự đoán tỷ số: Porto 2-1 Lazio

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news