Tin mới

Nhận định Barcelona vs Napoli (0h45 18/2/2022) vòng 1/16 Europa League: Thử thách thực sự

Thứ tư, 16/02/2022, 10:10 (GMT+7)

Nhận định Barcelona vs Napoli, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Barcelona vs Napoli (0h45 18/2/2022) trong khuôn khổ vòng 1/16 Europa League.

Nhận định Barcelona vs Napoli (0h45 18/2/2022) vòng 1/16 Europa League
Nhận định Barcelona vs Napoli (0h45 18/2/2022) vòng 1/16 Europa League

Nhận định Barcelona vs Napoli

Lần đầu tiên sau 17 năm, Barcelona phải xuống chơi tại Europa League. Đây quả thực là 1 điều đáng thất vọng với 1 đội bóng giàu truyền thống. Ở vòng bảng của cúp C1 năm nay Barca chỉ có thể thi đấu trên cơ Dynamo Kiev, còn lại họ hoàn toàn bị khuất phục bởi Bayern Munich và Benfica. Chính vì thế, việc rớt xuống đấu trường Europa League là 1 hệ quả tất yếu. Hơn nữa, Gã khổng lồ xứ Catalan còn vừa trải qua 1 trận hòa đáng thất vọng trước Espanyol và nhiều khả năng họ sẽ để mất vị trí thứ 4 tại La Liga vào tay Atletico Madrid. 

Napoli sẽ là 1 thử thách thực sự với Xavi và các học trò. Đội bóng xứ Naples đang xếp thứ 3 tại Serie A và tham gia cuộc cạnh tranh chức vô địch giải đấu hàng đầu nước Ý với 2 CLB thành Milan. Không những thế, thầy trò HLV Luciano Spalletti còn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại đấu trường châu Âu khi có được vị trí thứ 2 ở bảng C, mặc dù phải chung bảng với những đối thủ khó chịu như Leicester và Spartak Moscow. Có thể nói, Napoli hoàn toàn sẵn sàng cho chuyến làm khách đến sân Camp Nou lần này.

Liệu Xavi và các học trò có thể mang niềm vui tới cho CĐV nhà ? (Ảnh: Twitter)
Liệu Xavi và các học trò có thể mang niềm vui tới cho CĐV nhà ? (Ảnh: Twitter)

BarcelonaNapoli chủ yếu gặp nhau tại những trận đấu giao hữu và chỉ duy nhất 1 lần chạm trán ở 1 giải đấu chính thức, đó là cuộc đọ sức trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League 2019/20. Thời điểm đó Barca vẫn còn sở hữu siêu sao người Argentina, Lionel Messi. Và đó là nguyên nhân chủ yếu khiến Napoli thất bại trước Gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên, vào lúc này, khi mà Messi đã rời CLB và Barcelona đang trong giai đoạn xây dựng lại đội hình, Napoli có thể tận dụng thời cơ này để phục hận.

Nhìn vào màn trình diễn của đội chủ nhà tại vòng bảng Champions League, NHM chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Các cầu thủ của CLB chủ sân Camp Nou rời giải đấu với chỉ vỏn vẹn 2 bàn ghi được sau 6 trận đấu. Còn nữa, tuyến phòng ngự của họ cũng tỏ ra rất mỏng manh và phải nhận về 9 bàn thua. Quả thực đây là kết quả đáng thất vọng với 1 tên tuổi như Barcelona. 

Đội khách Napoli thì khác. Họ thi đấu khởi sắc và có được 15 pha làm bàn chỉ trong 6 lần ra sân ở đấu trường Europa League. Tuy nhiên, công làm thì thủ phá. Và hệ quả của việc không thể bảo vệ tốt cho khung thành của mình đó là Đội bóng xứ Naples bị chọc thủng lưới tới 10 lần. 

Trận đấu sắp tới sẽ không hề dễ dàng gì cho Xavi và các học trò. Nhưng khi danh dự bị tổn thương, rất có thể Barca sẽ vùng vẫy quyết liệt và tự đưa mình ra khỏi bùn lầy. 

Thông tin lực lượng Barcelona vs Napoli

Barcelona: Ansu Fati, Sergi Roberto, Samuel Umtiti và Alejandro Bald vắng mặt vì chấn thương. Clement Lenglet và Memphis Depay chưa có thể lực tốt nhất. 

Napoli: Axel Tuanzebe chấn thương. Koulibaly, Adam Ounas và Hirving Lozano sẵn sàng tái xuất.

Đội hình dự kiến Barcelona vs Napoli

Barcelona: Stegen, Alba, Piqué, Araújo, Alves, Pedri, Busquets, De Jong, Gavi, Torres, Traoré.

Napoli: Ospina; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Rui; Lobotka, Ruiz; Politano, Zielinski, Insigne; Osimhen.

Dự đoán kết quả Barcelona vs Napoli

Dự đoán tỷ số: Barcelona 1-1 Napoli

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news