Tin mới

Nhận định Empoli vs AC Milan (2h45, 23/12) vòng 19 Serie A: Run rẩy đến Carlo Castellani

Thứ tư, 22/12/2021, 12:42 (GMT+7)

Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Inter Milan vs Torino (2h45, 23/12) trong khuôn khổ vòng 19 Serie A 2021/22.

Nhận định Empoli vs AC Milan

Dù chỉ vừa mới quay trở lại với Serie A sau 2 mùa vắng bóng nhưng Empoli lại chơi tương đối tốt. Ở 6 trận đấu trước đó, đội chủ nhà đã không biết tới mùi thất bại, trong đó có tới 4 chiến thắng. Phong độ ổn định này đã giúp Empoli vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trải qua 18 vòng đấu, họ giành được 27 điểm với 8 chiến thắng, 3 trận hòa và 7 thất bại. Thậm chí, đoàn quân của HLV Aurelio Andreazzoli còn có cơ hội cạnh tranh một tấm vé dự cúp châu Âu khi họ chỉ còn đang kém AS Roma 4 điểm.

Trong khi đó, AC Milan lại sa sút rất nhiều so với chính họ ở giai đoạn đầu mùa. Thất bại 1-2 trước Liverpool ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League đã dập tan hy vọng xếp thứ 3 của Rossoneri. Trở về với Serie A, đoàn quân của Stefano Pioli tiếp tục không thắng ở 2 trận gần nhất. Họ để Udinese cầm chân với tỷ số 1-1 và tiếp tục thất bại 0-1 khi tiếp đón đối thủ trực tiếp Napoli. Hiện tại, AC Milan đã rơi xuống vị trí thứ 3, có được 39 điểm và còn cách ngôi đầu 4 điểm.

Milan đang rất cần chiến thắng nhằm cải thiện tinh thần (Ảnh: Goal)
Milan đang rất cần chiến thắng nhằm cải thiện tinh thần (Ảnh: Goal)

Ở 5 lần chạm trán gần nhất, AC Milan là đội làm tốt hơn khi có được 3 lần giành chiến thắng. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ có 1 lần đánh bại đối thủ. Bên cạnh đó, Empoli chưa từng giành chiến thắng mỗi khi tiếp đón Rossoneri kể từ năm 1997 đến nay. Lần gần nhất hai đội đụng độ nhau là ở giai đoạn lượt về của mùa giải 2018/2019. Sau 90 phút thi đấu, AC Milan đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0.

Trải qua 18 trận đã đấu tại Serie A mùa giải này, Empoli đã làm tương đối tốt ở mặt trận tấn công. Số bàn thắng mà họ có được là 28. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Empoli vẫn là khâu phòng ngự. Đội bóng vùng Tuscany có tới 30 lần phải vào lưới nhặt bóng. Đáng chú ý, trong đó có tới 20 bàn thua đội bóng này phải nhận trên sân nhà Carlo Castellani. 

Ở 5 vòng đấu gần đây, các chân sút của AC Milan cũng đang có phong độ ổn định. Tổng số bàn thắng mà Rossoneri đã ghi được là 7 bàn, đạt hiệu suất 1.4 bàn/trận. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của họ là chơi không quá tốt khi chỉ giữ sạch lưới 2 trận và nhận về 5 bàn thua. Kể từ đầu mùa, họ đã ghi được 36 bàn và có 20 lần để lọt lưới.

Thông tin lực lượng Empoli vs AC Milan

Nhận định Empoli vs AC Milan (2h45, 23/12) vòng 19 Serie A: Run rẩy đến Carlo Castellani - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Empoli vs AC Milan

Empoli (4-3-1-2): Vicario - Stojanovic, Tonelli, Luperto, Marchizza - Bajrami, Ricci, Zurkowski - Henderson - Pinamonti, Di Francesco

HLV: Aurelio Andreazzoli 

AC Milan (4-2-3-1): Maignan - Toure, Romagnoli, Tomori, Florenzi - Kessie, Tonali - Krunic, Diaz, Messias - Giroud

HLV: Stefano Pioli 

Dự đoán kết quả Empoli vs AC Milan

Dự đoán tỷ số: Empoli 1-2 AC Milan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news