Tin mới

Nhận định Italia vs Bỉ (20h00, 10/10) bán kết UEFA Nations League: Vua châu Âu thất thế

Chủ nhật, 10/10/2021, 00:34 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Italia vs Bỉ (20h00, 10/10) trong khuôn khổ vòng bán kết UEFA Nations League 2020/21.

Nhận định Italia vs Bỉ

Italia tái đấu với Bỉ chỉ sau hơn 3 tháng kể từ trận tứ kết EURO 2020. Người Ý vừa phải trải qua một màn “trả thù rửa hận” của ĐT Tây Ban Nha tại vòng bán kết UEFA Nations League, đòi nợ lại sau khi để thua ở bán kết EURO 2020. Nếu không duy trì được tinh thần hưng phấn từng giúp mình lên ngôi châu Âu, ĐT Italia có thể sẽ tiếp tục phải trả thêm một món nợ nữa, lần này là cho ĐT Bỉ.

Để thua 1-2 trước “Bò tót” TBN đã khiến cho thầy trò HLV Mancini không thể nối dài mạch trận bất bại kỷ lục (37 trận) của mình. Không những vậy, họ còn để mất trung vệ trụ cột Bonucci vì nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận bán kết với Tây Ban Nha. Phong độ kể từ sau khi lên đỉnh châu Âu của Italia vẫn đang đi theo chiều hướng tệ dần đi, và nếu tiếp tục giữ lối chơi đó, họ sẽ không bảo toàn nổi danh dự của nhà ĐKVĐ châu Âu.

ĐT Italia đã phải nhận màn đòi nợ tâm phục khẩu phục trước Tây Ban Nha - Ảnh: Skysports
ĐT Italia đã phải nhận màn đòi nợ tâm phục khẩu phục trước Tây Ban Nha - Ảnh: Skysports

Thật tệ là những ngôi sao đang có phong độ cao trên hàng công của ĐT Ý đã bị Tây Ban Nha phong tỏa hoàn toàn. Bernardeschi, Insigne và Chiesa dù đang bay cao trở lại cùng với Napoli và Juventus, tuy nhên chỉ mình Chiesa là thể hiện được đẳng cấp của mình. Có thể thấy là HLV Enrique của đội bóng xứ sở Bò tót đã rút ra rất nhiều bài học về ĐT Ý từ sau thất bại trên chấm luân lưu tại bán kết EURO vừa qua.

Bởi Enrique đã thay đổi hoàn toàn cục diện cặp đấu dù sử dụng đội hình gần như không đổi. Chỉ có một khác biệt rõ ràng nhất, đó là tiền vệ tuổi teen Gavi (17 tuổi) đã được đá chính thay vị trí của một tiền vệ trẻ triển vọng khác, là Pedri (18 tuổi). Trước một hàng tiền vệ gồm 3 lứa cầu thủ (8x,9x và 2k) là Busquests, Koke và Gavi, bộ 2 từng được tung hô lên tận mây xanh tại EURO 2020 là Verratti, Barrella và Jorginho bỗng chốc hoàn toàn vô hại.

Vua không ngai lỡ hẹn danh hiệu

Cách tiếp cận trận đấu của ĐT Tây Ban Nha có thể là tham khảo hữu ích cho HLV Martinez của ĐT Bỉ. Sở hữu dàn cầu thủ cũng có đẳng cấp gần như tương đồng, với một số cá nhân thậm chí còn nổi bật hơn, “Quỷ đỏ” rõ ràng là đội khao khát chiến thắng để “đòi nợ” hơn. “Vị vua không ngai” của bóng đá thế giới vẫn đang kém duyên với các danh hiệu để có thể thực sự chứng tỏ đẳng cấp số 1 FIFA của mình.

Người Bỉ cũng chưa quên thất bại tại EURO 2020 trước Italia - Ảnh: Skysports
Người Bỉ cũng chưa quên thất bại tại EURO 2020 trước Italia - Ảnh: Skysports

Nhưng có lẽ De Bruyne và đồng đội phải tự trách mình trước. Ở trận bán kết với ĐT Pháp, họ rõ ràng là đội đã vươn lên dẫn trước tới 2 bàn. Nhưng dường như thầy trò Martinez đã tưởng rằng cách biệt 2 bàn là đủ để giành chiến thắng. Việc đánh giá quá thấp Benzema và Mbappe đã khiến cho ĐT Bỉ phải trả giá bằng màn lội ngược dòng khó tin của đối thủ.

Dẫu sao thì phong độ trước ĐT Pháp cũng mang đến nhiều tín hiệu lạc quan, De Bruyne đã đóng góp 2 kiến tạo, trong khi Lukaku cũng ghi được 1 bàn thắng solo đẳng cấp. Kể cả khi tiếp tục lỡ hẹn với một danh hiệu của châu Âu, việc đòi nợ người Ý, và đánh bại nhà VĐ EURO cũng là một niềm an ủi lớn cho các cầu thủ và người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Việc thay đổi lịch sử đối đầu vốn đang nghiêng hẳn về người Ý cũng là một động lực khác.

Đội hình dự kiến Italia vs Bỉ

Nhận định Italia vs Bỉ (20h00, 10/10) bán kết UEFA Nations League: Vua châu Âu thất thế - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Italia vs Bỉ

Nhận định Italia vs Bỉ (20h00, 10/10) bán kết UEFA Nations League: Vua châu Âu thất thế - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Italia vs Bỉ

Nhận định Italia vs Bỉ (20h00, 10/10) bán kết UEFA Nations League: Vua châu Âu thất thế - Ảnh 3

Soi kèo Italia vs Bỉ

Tỷ lệ Italia vs Bỉ

Nhận định Italia vs Bỉ (20h00, 10/10) bán kết UEFA Nations League: Vua châu Âu thất thế - Ảnh 4

Dự đoán Italia vs Bỉ

Dự đoán tỉ số: Italia 1-2 Bỉ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news