Tin mới

ĐT Việt Nam nhận tin tốt lành, sao đắt giá 9 tỷ của Oman gặp chấn thương

Thứ bảy, 09/10/2021, 11:37 (GMT+7)

Trước lượt trận thứ 4 của vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp ĐT Việt Nam, ĐT Oman vừa nhận một tin xấu về mặt lực lượng.

Highlight Việt Nam vs Australia:

Tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà ở lượt trận thứ vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Oman cũng vừa trải qua trận thua thứ 2 của mình, đó là thất bại với tỷ số 1-3 trước ĐT Australia. Trận thua này cũng đi kèm một tin xấu khác, Oman sẽ thiếu vắng tiền vệ trụ cột Zahir Al Aghbari cho trận đấu quan trọng với ĐT Việt Nam bởi chấn thương.

Zahir Al Aghbari đã phải rời sân từ khá sớm ngay ở phút 32 trong trận đấu với ĐT Australia, sau một tình huống va chạm với đối thủ. Theo tờ Fox Sport, ngôi sao mang áo số 8 của ĐT Oman đã bị trật khớp vai phải và, khả năng rất lớn anh sẽ không thể kịp trở lại góp mặt trong trận đấu với Việt Nam vào ngày 12/10 tới.

Ngôi sao số 1 của Oman sẽ vắng mặt trong trận đấu với ĐT Việt Nam - Ảnh: Dantri
Ngôi sao số 1 của Oman sẽ vắng mặt trong trận đấu với ĐT Việt Nam - Ảnh: Dantri

Aghbari là tiền vệ quan trọng nhất của ĐT Oman và sự thiếu vắng này sẽ là tổn thất lớn với ĐT Oman khi HLV Branko Ivankovic đã xây dựng lối chơi xung quanh ngôi sao số 8. Zahir Al Aghbari thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch cánh phải. Anh không chỉ có khả năng cầm giữ bóng cực tốt, tranh chấp mạnh mẽ ở giữa sân, mà còn có khả năng hoạt động độc lập hoặc xuyên phá cánh phải để trở thành ngòi nổ số 1 của hàng công ĐT Oman.

Aghbari là cầu thủ duy nhất của ĐT Oman lúc này thi đấu ở nước ngoài. Đầu năm 2021, Zahir Al Aghbari mới chuyển sang khoác áo CLB Mes Rafsanjan của Iran. Hiện tại, chuyên trang chuyển nhượng của thế giới Transfermarkt đã định giá ngôi sao sinh năm 1999 với 350.000 euro (hơn 9 tỷ đồng). Đây là cầu thủ có giá trị cao nhất trong đội hình của ĐT Oman.

Tiền vệ số 8 của Oman có giá trị chuyển nhượng lên tới hơn 9 tỷ đồng - Ảnh: Dantri
Tiền vệ số 8 của Oman có giá trị chuyển nhượng lên tới hơn 9 tỷ đồng - Ảnh: Dantri

Sau 3 lượt trận đầu tiên, ĐT Oman đã bất ngờ đả bại Nhật Bản ngay ở trận mở màn, sau đó thì đã để thua cả 2 ứng cử viên hàng đầu còn lại của bảng B là Australia và Saudi Arabia. Hiện tại, ĐT Oman đang xếp hạng 78 của FIFA, hơn đội tuyển Việt Nam 17 bậc.

Sau trận thua Australia, HLV Branko Ivankovic đã thể hiện quyết tâm rất lớn trước trận đấu với Việt Nami: "Thất bại này không ảnh hưởng tới tinh thần của toàn đội. Chúng tôi sẽ tránh những sai lầm trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi không ngại bất kỳ đối thủ nào".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news