Tin mới

Nhận định Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ (1h45 25/09/2022) vòng 5 Nations League: Nối dài chuỗi trận thăng hoa

Thứ bảy, 24/09/2022, 05:53 (GMT+7)

Nhận định Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ (1h45 25/09/2022) trong khuôn khổ vòng 5 Nations League.

Nhận định Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ

Mới đây tiền vệ Pedri đã phát biểu rằng Tây Ban Nha chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup 2022. Sự tự tin của Pedri hoàn toàn có cơ sở khi chứng kiến phong độ bay cao ở thời điểm hiện tại của Tây Ban Nha. 8 trận liên tiếp ra sân thi đấu, La Roja vẫn đang duy trì được mạch bất bại. Trong đó đã có 6 trận đấu kết thúc với thắng lợi chung cuộc dành cho họ. Ngay ở trận đấu mới nhất, Tây Ban Nha dễ dàng hạ gục Cộng hòa Séc 2-0 trên sân nhà La Rosaleda.

Cũng cần phải nhớ rằng thất bại cuối cùng của thầy trò HLV Luis Enrique đã đến từ tháng 10 năm trước. Nói như vậy để thấy rằng Tây Ban Nha đang là đối thủ không dễ bị hạ gục. Tại Nations League mùa này, họ cũng chính là đội bóng đang dẫn đầu bảng A2. Chơi tổng cộng 4 trận, Tây Ban Nha mang về 2 chiến thắng cùng 2 kết quả hòa để có 8 điểm. Một chiến thắng trước Thụy Sĩ sẽ giúp La Roja đảm bảo ngôi đầu khi chỉ hơn nhóm bám đuổi đúng 1 điểm.

Tây Ban Nha áp đảo về kết quả đối đầu so với Thụy Sĩ (Ảnh: Twitter)
Tây Ban Nha áp đảo về kết quả đối đầu so với Thụy Sĩ (Ảnh: Twitter)

Trái ngược với sự thăng hoa của Tây Ban Nha là bộ mặt thi đấu kém cỏi được trưng ra bởi đội tuyển Thụy Sĩ. Cũng chơi đủ 4 trận tại Nations League như Tây Ban Nha nhưng Thụy Sĩ lại phải nhận tới 3 thất bại. Chỉ đến khi chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng 4, Thụy Sĩ mới có được chiến thắng đầu tay khi đánh bại đối thủ 1-0. Tuy nhiên với chỉ 3 điểm, Die Eidgenossen đang phải đứng bét bảng và có nguy cơ xuống hạng.

Không chỉ bất lợi về mặt sân bãi, Thụy Sĩ còn đang lép vế gần như hoàn toàn so với Tây Ban Nha. Kể từ năm 1925 cho tới thời điểm hiện tại, Thụy Sĩ đã có tổng cộng 24 lần đối đầu Tây Ban Nha. Thế nhưng kết quả tốt nhất mà họ có chỉ là 1 chiến thắng ít ỏi diễn ra vào năm 2010. Ngược lại đã có đến 18 lần Tây Ban Nha là những người được ca khúc khải hoàn. Ở trận lượt đi, Thụy Sĩ đã thua tối thiểu 0-1 ngay trên sân nhà. 

Tại Nations League mùa này, Thụy Sĩ đang trình làng một hệ thống phòng ngự không thể thất vọng hơn. Việc nhận về 7 bàn thua sau 4 trận đấu là kết quả kém cỏi của thầy trò HLV Murat Yakin. Nếu chỉ tính những chuyến làm khách, họ đã phải trải qua 4 trận liên tiếp không thể bảo toàn mành lưới. Hơn nữa trong 24 lần chạm trán Tây Ban Nha, Thụy Sĩ để thủng lưới đến 53 lần. Vậy nên rất khó cho đội khách giữ sạch lưới ở vòng 5 sắp tới.

Thông tin lực lượng Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ

Tây Ban Nha: Ra sân với đội hình mạnh nhất

Thụy Sĩ: Ra sân với đội hình mạnh nhất

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ

Tây Ban Nha: Simón, Alba, García, Martínez, Carvajal, Llorente, Rodri, Olmo, Koke, Morata, Torres

Thụy Sĩ: Sommer, Rodríguez, Akanji, Schar, Mbabu, Freuler, Xhaka, Zakaria, Okafor, Embolo, Shaqiri

Dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha 2-0 Thụy Sĩ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news