Tin mới

Thầy Park chia sẻ lý do hạn chế cầu thủ nhập tịch ở tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 23/09/2022, 06:00 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về việc ĐT Việt Nam vẫn hạn chế sự góp mặt từ những cầu thủ nhập tịch.

Ở buổi họp báo trước thềm giải giao hữu Tam hùng, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ khi được hỏi về nguồn cầu thủ Việt kiều có khả năng khoác áo ĐT Việt Nam: “Theo tôi biết là có nhiều cầu thủ Việt kiều đá ở những giải khác nhau nhưng tôi chỉ có những thông tin đó thôi. Chỉ cần có quốc tịch, họ có thể đá cho tuyển. Vấn đề nhập tịch thì phải phụ thuộc vào luật. Hiện nay, một số đội tuyển tích cực nhập tịch. 

Tôi nghĩ là việc nhập tịch có ưu điểm, cũng có nhược điểm. Tôi không thể nói thích hay không. Chúng ta phải theo quy định của Chính phủ, nếu Chính phủ cho phép thì chúng ta sẽ tính toán tiếp. Nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi không chỉ mang cầu thủ đó về, mà còn phải xem cầu thủ ấy có hòa nhập được với văn hóa, tinh thần Việt Nam hay không”.

Thầy Park chia sẻ lý do hạn chế cầu thủ nhập tịch ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Thầy Park chia sẻ lý do hạn chế cầu thủ nhập tịch ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Ông Park cho biết thêm: "3 năm nay tôi cũng cố gắng tìm kiếm, nhưng chỉ tìm trên mạng thôi. Trường hợp của thủ môn đội tuyển CH Czech (Filip Nguyễn) là tôi có thông tin nhiều nhất. Ngoài ra, tôi cũng từng sang Na Uy để xem một cầu thủ (tiền đạo Alexander Đặng). 

Về mặt luật, nếu xem xét nhập tịch cho một cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài phải đáp ứng nhiều điều kiện và khá phức tạp vì họ không thường trú tại Việt Nam. Theo Luật Cư trú Việt Nam, người xin nhập tịch phải được cơ quan công an cấp thẻ cư trú. Chính vì vậy, việc nhập tịch đối với những trường hợp như Filip Nguyễn hay Alexander Đặng vẫn còn nhiều vướng mắc.

Ở Đông Nam Á, Malaysia, Indonesia và điển hình nhất ở thời điểm hiện tại là Philippines là đội tuyển tích cực nhất trong việc nhập tịch cầu thủ. Tuy nhiên, Chính sách này vẫn chưa mang đến thành công.Cũng cần phải nói thêm, trong tay HLV Park Hang-seo đang có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng, bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng rất muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có cơ hội công hiến.

Rất nhiều cầu thủ Việt kiều gặp khó khăn trong quá trình nhập tịch Việt Nam. Ảnh: Internet
Rất nhiều cầu thủ Việt kiều gặp khó khăn trong quá trình nhập tịch Việt Nam. Ảnh: Internet

"ĐT Việt Nam tập trung với 10 cầu thủ dưới 23 tuổi. Tôi cũng bày tỏ mục tiêu đã nói là trao cơ hội cho họ để tôi đánh giá năng lực của từng gương mặt. Trừ Văn Khang, 6 cầu thủ trẻ đã được thi đấu trên 45 phút. Các bạn mới nên chưa hiểu nhiều về chiến thuật. Tuy nhiên, tinh thần và tâm thế, cống hiến cho ĐT Việt Nam của họ là rất tốt. Họ đã trao niềm tin cho tôi”. HLV Park Hang-seo nhấn mạnh ở buổi họp sau trận thắng Singapore. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news