Tin mới

Hồ Tấn Tài: 'Vũ khí' tấn công mới cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Thứ sáu, 23/09/2022, 08:08 (GMT+7)

Sau chiến thắng đậm đà trước Singapore, HLV Park Hang-seo đã tìm ra thêm nhiều nhân tố tấn công lợi hại cho ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo cùng các học trò vừa có thắng lợi 4-0 trước Singapore tối ngày 21/9. Ở màn đọ sức này, nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3, điểm khác biệt lớn nhất chính là yếu tố con người. 

Đúng với tính chất của một trận giao hữu nên thầy Park đã cho thử nghiệm những miếng đánh mới và bước đầu gặt hái được thành công. Không có trong tay những tiền vệ kiến thiết như Hoàng Đức hay Hùng Dũng, ĐT Việt Nam chuyển hướng sang các miếng đánh ở hành lang biên.

Hồ Tấn Tài để lại dấu ấn đạm nét ở trận thắng Singapore. Ảnh: Internet
Hồ Tấn Tài để lại dấu ấn đạm nét ở trận thắng Singapore. Ảnh: Internet

HLV Park Hang-seo sử dụng Tuấn Tài và Tấn Tài ở hai hành lang cánh. Bộ đôi này đã thể hiện được năng lực với những pha tạt bóng cùng với những đường căng ngang có độ chính xác rất cao. Điển hình nhất phải nhắc đến hậu vệ Tấn Tài khi anh góp công lớn vào những bàn thắng của tuyển Việt Nam.

Tuấn Tài vào sân thay cho Thanh Nhân và tung cú dứt điểm chéo góc xé toang hàng thủ Singapore. Chưa hết, Tấn Tài cũng để lại dấu ấn với pha ghi bàn từ đường kiến tạo của Văn Đức để ghi bàn thắng thứ 3 cho ĐT Việt Nam.     

Dễ dàng nhận thấy, Tấn Tài đang là một phương án tấn công lợi hại cho thầy Park nươi hành lang biên. Cũng cần phải nói thêm, kể từ khi Văn Hậu cùng Trọng Hoàng vắng bóng vì chấn thương, ĐT Việt Nạm mất đi sự nguy hiểm từ các đường tấn công ở hai biên. Đó cũng là một trong những lý do khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020.

Hồ Tấn Tà sẽ là phương án tấn công hiệu quả tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
Hồ Tấn Tà sẽ là phương án tấn công hiệu quả tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Với sự cơ động từ Tấn Tài, HLV Park Hang-seo sẽ bớt đau đầu khi hàng công bế tắc. Kết quả ở 1 trận giao hữu không nói lên nhiều điều. ĐT Singapore có thể không tung hết bài vở và muốn thăm dò sức mạnh của ĐT Việt Nam. Thế nhưng với những gì đã thể hiện, đặc biệt là hàng công đã mang đến những tín hiệu tích cực cho mục tiêu đòi lại ngôi vương tại AFF Cup 2022.

Vào lúc 19h00 ngày 27/9, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng ở giải giao hữu quốc tế với ĐT Ấn Độ. Lợi thế về thời gian nghỉ ngơi thuộc về thầy trò ông Park khi Ấn Độ sẽ gặp Singapore vào ngày 24/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news