Tin mới

Nhóc tiểu học viết văn tả bác hàng xóm, câu chốt cuối khiến mẹ ‘đứng hình’

Thứ tư, 26/01/2022, 16:26 (GMT+7)

Học sinh tiểu học luôn có những suy nghĩ ngây thơ, lời văn sáng tạo nhưng khiến người lớn “dở khóc dở cười”.

Mới đây, Cộng đồng mạng được phen “ngây người” với một cậu bé học tiểu học khi thực hiện bài tập làm văn của mình. Đề bài cụ thể là: "Viết một đoạn văn (từ 5 - 7 câu) kể về một người hàng xóm mà em quý mến. Gợi ý: Người đó tên là gì? Người đó làm nghề gì? Tình cảm của gia đình em đối với người hàng xóm như thế nào? Tình cảm của người hàng xóm đối với gia đình em như thế nào?".

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Phần bài tập làm văn của học sinh này cụ thể như sau: "Người đó tên là bác Bằng. Bác Bằng làm nghề văn phòng. Gia đình em đối với gia đình bác rất bình thường. Nhà bác Bằng đối với em rất bình thường. Khi chán quá vì không có ai chơi cùng, em sang nhà bác chơi".

Bài văn khiến cô giáo lẫn phụ huynh ngây người vì độ khó hiểu. Có thể thấy em học sinh này chẳng “mặn nồng” lắm với bác hàng xóm, vậy nhưng vẫn sang nhà bác chơi mỗi khi em buồn. Thậm chí nhiều người còn trêu chọc rằng phải chăng bác hàng xóm đã hung dữ nên em mới không thân thiết như thế này.

Tập làm văn, tiếng Việt là hai môn học được áp dụng từ tiểu học để rèn luyện năng lực ngôn ngữ của trẻ, rèn viết chữ. Tuy nhiên trẻ con luôn nói thật, vì thế mà cũng xuất hiện những bài tập làm văn “dở khóc dở cười” của các em.

Trước đó, cộng đồng mạng lan truyền một bài tập làm văn của cậu bé học sinh tiểu học, kể về bố mình vô cùng sinh động, dễ thương nhưng cũng đầy lo lắng. Cụ thể, cậu bé viết: “Bố tôi là một chuyên gia trồng cây cảnh, cũng từng đạt giải nhất cuộc thi cây cảnh quốc tế vì thế tuy nhà không có rộng nhưng vẫn có khá nhiều cây.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Gần đây do bố hay đi công tác nên giao nhiệm vụ chăm sóc cây cảnh cho tôi. Vì muốn bố vui và tôi cũng muốn được gần gũi với thiên nhiên nên rất chăm chỉ làm việc này. Có một lần tôi đang đi mua phân bón cho cây cảnh khi về gần đến nhà có một người thanh niên ra ôm lấy tôi và bắt lên tôi lên xe máy tôi rất sợ. Nhưng đúng lúc đó bố tôi cũng đi làm về khi thấy tôi trên xe của người lạ bố đã đuổi theo. Bọn bắt cóc quá sợ hãi nên đã vứt tôi xuống. Bố tôi thấy vậy nhảy xuống xe ôm tôi vào lòng khi xe đang chạy rất nhanh”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news