Tin mới

Review ghế ngồi của Đại biểu Quốc hội gây sốt TikTok vì những công năng quá đặc biệt

Thứ hai, 24/01/2022, 14:37 (GMT+7)

Mới đây, một TikToker đã review ghế ngồi của Đại biểu Quốc hội Việt Nam và đoạn clip này lập tức gây sốt MXH.

Từ lâu nay, chúng ta thường được nhìn thấy chiếc ghế ngồi trong những phiên họp của các Đại biểu Quốc hội Việt Nam đều được chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên, không ai biết chúng thực sự có hình dáng như thế nào, công năng ra sao.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Nhìn từ TV, có thể thấy ghế của Đại biểu Quốc hội vô cùng quyền lực, những người đại diện ngồi trên chiếc ghế đó sẽ thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội. Vì vậy rất nhiều người tò mò về chiếc ghế này.

Mới đây, một tài khoản Tiktok đã thu hút Cộng đồng mạng khi giới thiệu về phòng họp của các Đại biểu Quốc hội Việt Nam, đặc biệt là giới thiệu về mẫu ghế của các Đại biểu Quốc hội đang ngồi. Có thể thấy mẫu ghế được thiết kế tối giản, với màu sắc trang nhã, lịch sự. Ghế có thể kéo lùi ra sau 15cm, xoay 360 độ nhưng không hề gây ra một tiếng động nào, tạo sự trang nghiêm tối đa trong các phiên họp.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Phía bên cạnh của ghế cũng được trang bị các hệ thống trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ cho việc nêu ý kiến, biểu quyết trong các phiên họp. Trong mỗi phiên họp, các Đại biểu sẽ được trang bị thêm một chiếc máy tính bảng để sử dụng. Có thể thấy không chỉ chiếc ghế ngồi của Đại biểu Quốc hội mà các trang thiết bị đều đảm bảo sự nghiêm trang, tối giản nhưng vô cùng hiện đại.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Theo Wikipedia, Đại biểu Quốc hội Việt Nam là thành viên của Quốc hội Việt Nam, được cử tri Việt Nam trực tiếp bầu ra theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín. Các đại biểu được bầu theo khu vực bầu cử, là người đại diện và chịu trách nhiệm trước cử tri và nhân dân bầu ra mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news