Tin mới

Nhóm đô vật sumo vượt quá trọng lượng cho phép lên máy bay, hãng hàng không làm ngay điều này

Thứ ba, 17/10/2023, 14:14 (GMT+7)

Japan Airlines đã phải đặt thêm chuyến bay vì lo ngại nhóm đô vật sumo vượt quá giới hạn trọng lượng cho phép của hai máy bay.

Theo New York Post, mới đây, hãng Japan Airlines phải lên kế hoạch tăng thêm chuyến bay đặc biệt vì lo ngại nhóm đô vật sumo vượt quá giới hạn trọng lượng cho phép của hai máy bay. 

Tờ Japan News đưa tin, một nhóm các đô vật sumo dự kiến ​​bay từ Tokyo và Osaka để tham dự Đại hội thể thao quốc gia đặc biệt trên đảo Amami Ōshima.

Nhóm đô vật sumo vượt quá giới hạn trọng lượng cho phép của hai máy bay. Ảnh Internet.
Nhóm đô vật sumo vượt quá giới hạn trọng lượng cho phép của hai máy bay. Ảnh Internet.

Theo đó, tổng số trọng lượng của các đô vật sumo là 30.000 pounds (tương đương 13.607 kg). Mỗi đô vật sumo nặng trung bình 264 pound (tương đương gần 120 kg) nhiều hơn 100 pound (tương đương 45kg) so với hành khách thông thường. Hãng hàng không Japan Airlines lo ngại hai chiếc Boeing 737-800 không thể chở đủ số lượng hành khách và hành lý cần thiết, hơn nữa nhiên liệu cũng có hạn chế nhất định do trọng lượng quá tải. 

“Việc chúng tôi khai thác thêm các chuyến bay đặc biệt do hạn chế về trọng lượng trên hai chiếc máy bay này là điều cực kỳ bất thường”, đại diện hãng hàng không nói với tờ Minami-Nippon Shimbun.

Một lý do nữa là sân bay Amami được biết đến là nơi khó đến và khởi hành, đặc biệt đối với các máy bay lớn. Để đảm bảo phân bổ trọng lượng hợp lý, hãng hàng không Japan Airlines quyết định đặt thêm một  chuyến bay khác cho 27 thành viên đội sumo vào phút chót vì lo ngại nhóm đô vật sumo vượt quá giới hạn trọng lượng cho phép của hai máy bay trên.

Japan Airlines đã phải đặt thêm chuyến bay khác để chở nhóm đô vật sumo. Ảnh minh họa: Ảnh New York Post
Japan Airlines đã phải đặt thêm chuyến bay khác để chở nhóm đô vật sumo. Ảnh minh họa: Ảnh New York Post

Trong số 27 hành khách là thành viên của nhóm đô vật sumo, 14 người phải bay từ Osaka đến Tokyo trước để lên chuyến bay đặc biệt này. Được biết, sự kiện này quy tụ 460 đô vật sumo tới đảo để tham dự trận đấu. 

Trọng lượng của hành khách trở thành vấn đề nhạy cảm gây tranh cãi tại các hãng hàng không hiện nay.

Trước đó, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội vào tháng 5 vừa qua đã gây tranh cãi khi cho thấy một hành khách bị cân trước khi máy bay cất cánh như thể hàng khách này là hành lý sau sự nhầm lẫn về cân nặng của cô ấy. Dù lên tiếng giải thích nhưng động cân hành khách trên bàn cân của các nhân viên bị nhiều người chỉ trích. 

Japan Airlines đã phải đặt thêm chuyến bay vì lo ngại nhóm đô vật sumo vượt quá giới hạn trọng lượng cho phép của hai máy bay. Ảnh New York Post
Japan Airlines đã phải đặt thêm chuyến bay vì lo ngại nhóm đô vật sumo vượt quá giới hạn trọng lượng cho phép của hai máy bay. Ảnh New York Post

Vào năm 2021, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đưa ra văn bản quy định, các hãng hàng không có thể yêu cầu hành khách có cân nặng ngoại cỡ bước lên bàn cân hoặc cung cấp trọng lượng của họ - trước khi lên máy bay. Sáng kiến này nhằm mục đích cung cấp dữ liệu mới về cân nặng trung bình của hành khách vì những con số hiện tại được cho là không phản ánh đúng tỷ lệ béo phì cao ngất ngưởng ở Mỹ. Đổi lại, điều này sẽ giúp đảm bảo cho máy bay, đặc biệt là những máy bay nhỏ, không vượt quá giới hạn trọng lượng cho phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ