Tin mới

Những cuộc thi hoa hậu phát đại trà, 'bỏ sỉ' vương miện gây nhiều tranh cãi nhất

Thứ sáu, 27/10/2023, 13:49 (GMT+7)

Miss Grand International 2023 gây sốc khi trao tới 10 vương miện cho top 10 xuất sắc nhất. Hành động này bị cư dân mạng coi như "phát đại trà" vương miện cho các thí sinh.

Miss Grand International 2023 (hoa hậu Hòa bình Quốc tế) được tổ chức tại Việt Nam đã khép lại vào đêm 25/10 với chiến thắng thuộc về  Luciana Fuster - đại diện đến từ Peru. Đại diện Việt Nam - Lê Hoàng Phương giành được ngôi vị Á hậu 4. Sau khi cuộc thi kết thúc, nhiều khán giả bàn luận về việc cuộc thi trao tới 10 vương miện. Điều này đồng nghĩa với việc, thí sinh chỉ cần lọt Top 10 là đã có vương miện. 

Cụ thể, chung kết Miss Grand International 2023 có các danh hiệu sau: Một vương viện được trao cho Tân hoa hậu Luciana Fuster - đại diện đến từ Peru; bốn vương miện cùng danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2, Á hậu 3 và Á hậu 4 theo thứ tự thuộc về thí sinh Myanmar, Colombia, USA và Việt Nam. Năm vương miện còn lại được trao cho thí sinh các nước trong top 10 là Angola, Dominican Republic, Indonesia, Thailand, Netherlands. Những thí sinh này cũng đồng sở hữu danh hiệu Á hậu 5 của cuộc thi. 

Có tới 10 vương miện được trao cho các thí sinh tại Miss Grand International 2023.
Có tới 10 vương miện được trao cho các thí sinh tại Miss Grand International 2023.

Không những thế, BTC Miss Grand International 2023 còn "chơi trội" khi trao vương miện thứ 11 cho đơn vị nắm giữ bản quyền và tổ chức cuộc thi Miss Grand Indonesia với giải thưởng Golden Grand Awards.

Được biết, Miss Grand International là cuộc thi quốc tế hiếm hoi có tới 4 á hậu và 1 hoa hậu. Đây là format chung của chương trình. Các quốc gia khác khi mua bản quyền Miss Grand cũng có tương tự 1 hoa hậu và 4 á hậu.

Đơn cử như cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 diễn ra vào tháng 8 vừa qua, vương miện hoa hậu thuộc về Lê Hoàng Phương. Á hậu 1 là Bùi Khánh Linh, Á hậu 2 là Trương Quí Minh Nhàn, Á hậu 3 là Hồng Hạnh, Á hậu 4 là Đặng Hoàng Tâm Như. Ngoại trừ Tân Hoa hậu Lê Hoàng Phương "phủ sóng" rộng rãi trên truyền thông, bốn Á hậu còn lại đều khá mờ nhạt, không có nhiều hoạt động nổi trội. Việc BTC Miss Grand International 2023 trao nhiều vương miện khiến fan sắc đẹp ngán ngẩm. Thậm chí, nhiều người cho rằng, hành động này giống như "phát đại trà" hay "bỏ sỉ" vương miện. 

5 người đẹp nằm trong top 10 được trao vương miện khiến nhiều người bị sốc.
5 người đẹp nằm trong top 10 được trao vương miện khiến nhiều người bị sốc.

"Ông Nawat năm nay lại 'bỏ sỉ' vương miện", "Có đến 5 vương miện Top 5 đã hết hồn rồi mà Top 10 cũng nhận vương miện, cảm giác cả sân khấu toàn Hoa hậu chứ không có á", "Chưa có cuộc thi nào có nhiều vương miện được trao như Miss Grand", "Vương miện mà làm như đồ bỏ sỉ vậy đó", "Chủ tịch Miss Grand International vốn đề cao tiêu chí Business (kinh doanh) nên cũng dễ hiểu khi trao đại trà vương miện như thế"... là những bình luận của cư dân mạng.

Không riêng gì Miss Grand International 2023, cuộc thi Miss International 2023 (Hoa hậu Quốc tế) diễn ra ngay sau đó cũng trao tới 5 vương miện cho các thí sinh. Giống với format của Miss Grand International, Miss International cũng có tới 4 á hậu và 1 hoa hậu.  Điều khác biệt duy nhất là Miss International không trao vương miện cho các thí sinh Top 7 hay Top 8 như Miss Grand International.

Miss International 2023 cũng có tới 4 á hậu và 1 hoa hậu. 
Miss International 2023 cũng có tới 4 á hậu và 1 hoa hậu. 

Chung kết Miss International 2023 diễn ra vào tối 26/10 với chiến thắng thuộc về Andrea Rubio - đại diện đến từ Venezuela. Á hậu 1 - 4 theo thứ tự là Colombia, Peru, Philippines, Bolivia. Đại diện Việt Nam - Phương Nhi lọt vào Top 15 chung cuộc. 

Tương tự như hai cuộc thi trên, Miss Supranational 2023 (Hoa hậu Siêu quốc gia) cũng là cuộc thi có tới 4 á hậu.  Miss Supranational 2023 thuộc về Andrea Aguilera - đại diện đến từ Ecuador. Đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2023 là Đặng Thanh Ngân xuất sắc đại giải Á hậu 4 dù trước khi lên đường đi thi cô không được đánh giá cao.

Miss Earth cũng là cuộc thi gây nhiều ồn ào khi có tới 1 hoa hậu và 3 á hậu. Cụ thể, ngoài vương miện hoa hậu, cuộc thi cũng có tới 3 á hậu: Hoa hậu Không khí (Á hậu 1), Hoa hậu Nước (Á hậu 2), Hoa hậu Lửa (Á hậu 3).

Hai cuộc thi quốc tế nổi tiếng có từ lâu đời như Miss World (Hoa hậu Thế giới) và Miss Universe (Hoa hậu Hoàn Vũ) được xếp hạng là hai cuộc thi danh giá nhất hiện nay. Cả Miss World và Miss Universe chỉ có top 3 chung cuộc với 1 hoa hậu và 2 á hậu.

Miss Cosmo Vietnam 2023 chỉ trao 2 danh hiệu: 1 Hoa hậu và 1 Á hậu.
Miss Cosmo Vietnam 2023 chỉ trao 2 danh hiệu: 1 Hoa hậu và 1 Á hậu.

Miss Cosmo Vietnam 2023 (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) là cuộc thi gây bất ngờ khi công bố cơ cấu giải thưởng, thay vì có Top 3 như đa số các cuộc thi nhan sắc khác, Miss Cosmo Vietnam 2023 chỉ có Top 2. Cụ thể: Miss Cosmo Vietnam 2023 chỉ trao 2 danh hiệu: 1 Hoa hậu và 1 Á hậu. Bên cạnh 2 danh hiệu Hoa hậu và Á hậu, cuộc thi có 8 giải thưởng phụ bao gồm: Người đẹp Áo Dài, Người đẹp Biển, Người đẹp Bản lĩnh, Người đẹp Ảnh, Người đẹp Thể Thao, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thời trang.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa hậu