Tin mới

Những gương mặt sẽ lọt vào 'mắt xanh' tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ ba, 21/02/2023, 11:40 (GMT+7)

Sau khi V-League 2023 tạm nghỉ, điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm là việc HLV Troussier sẽ điền tên ai vào danh sách tập trung ĐTQG cũng như U22.

Sau khi HLV Philippe Troussier chính thức trở thành thuyền trưởng của ĐT Việt Nam có nhiều thông tin cho rằng nhà cầm quân người Pháp sẽ lựa chọn lứa cầu thủ U19 Việt Nam mà ông từng dẫn dắt cho đợt tập trung U22 Việt Nam sắp tới đây. Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi các học trò cũ từng được ông dẫn dắt cũng đã thấm nhuần triết lý bóng đá của nhà cầm quân này.

Lứa cầu thủ xuất sắc sinh từ năm 2001 trở lại sẽ được gọi và những học trò cưng thời U19 trước nay được nhắc tên đầu tiên gồm Văn Khang, Hồ Khắc Lương, Mạnh Quỳnh… Nhóm cầu thủ lứa sau mới nổi gồm Xuân Tiến, Văn Cường, Nam Hải, Đình Duy, Phi Hoàng, Vĩ Hào, Quốc Việt, Văn Trường…

HLV Troussier sẽ gọi lại những học trò cũ vào danh sách U22 Việt Nam.
HLV Troussier sẽ gọi lại những học trò cũ vào danh sách U22 Việt Nam.

Dưới triều đại của HLV Troussier nhiều người cho rằng, các đội tuyển mới sẽ chơi với một triết lý khác, một phong cách khác so với thời ông Park Hang-seo, dù rất thành công nhưng chưa đủ để đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục.

Điều này nếu đúng thì có nghĩa các đội tuyển đó sẽ không chơi phòng ngự-phản công như trước mà sẽ chơi kiểm soát bóng, lấy tấn công làm cơ sở cho mọi bước vận hành kỹ chiến thuật, cho dù đối thủ đó là ai?

HLV Troussier vẫn sẽ triệu tập những trụ cột của ĐTQG.
HLV Troussier vẫn sẽ triệu tập những trụ cột của ĐTQG.

Với ĐT Việt Nam, dù ông Troussier sẽ thay đổi, làm mới như thế nào thì cũng rất khó bỏ qua những nhân tố từng là trụ cột trước đây. Những cầu thủ đó gồm Văn Lâm, Nguyên Mạnh… trong khung thành, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Thành Chung, Thanh Bình, Văn Hậu, Tấn Tài… ở hàng thủ. Ở khu vực tuyến giữa, đương nhiên Quang Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Ngọc Quang… sẽ được nhắm tới. Trên hàng công, những Tiến Linh, Tuấn Hải…vẫn tràn trề cơ hội bởi khó ai có thể “qua mặt” được các tiền đạo này hiện nay?

HLV Troussier rất ưa thích sử dụng những cầu thủ trẻ.
HLV Troussier rất ưa thích sử dụng những cầu thủ trẻ.

Vì thế, dù V-League 2023 đang tạm nghỉ, quãng thời gian này vẫn có những diễn biến nóng hổi của bóng đá Việt, khi ông thầy mới Troussier bắt tay vào việc, khi những tuyển thủ bắt đầu chứng minh, thể hiện mọi khả năng trước ánh mắt soi tìm, nhận định, đánh giá và quyết định có lợi nhất nhằm xây dựng lực lượng chinh chiến cho các đội tuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news