Tin mới

Những khoảnh khắc trong trận đại hồng thuỷ lịch sử ở Quảng Bình gây xúc động

Thứ tư, 21/10/2020, 11:50 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh một chiến sĩ công an đang bế một em nhỏ bị gãy tay từ ca nô lên xe ô tô để tới bệnh viện ở Quảng Bình nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Theo tìm hiểu, người ôm cháu bé trong hình là Thượng tá Lê Văn Hóa - Trưởng Công an Thị xã Ba Đồn. Cháu bé không may bị gãy tay, đã được nẹp cố định, băng bó cơ bản vừa được đưa từ dưới ca nô lên đất liền.

Hình ảnh một đồng chí công an đang bế cháu bé bị gãy tay, đội mưa gió nhanh chóng di chuyển đến nơi an toàn để chăm sóc sức khỏe đã khiến nhiều người xúc động.

Ngoài khoảnh khắc trên, hình ảnh cháu bé 9 tháng tuổi cũng được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi ngôi nhà bị ngập sâu. Vì nước lũ dâng cao không thể di chuyển vào nhà nên cháu bé được bế qua khu vực lan can tầng 2.

Nhiều người thở phào khi một người đàn ông đứng dưới thuyền nhanh chóng vươn tay cao để đỡ cháu bé được thả xuống an toàn.

Tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền Trung đang diễn biến rất phức tạp khiến nhiều khu vực bị chia cắt, hàng chục ngàn ngôi nhà bị chìm trong nước, hàng trăm khu dân cư bị cô lập hoàn toàn khiến cuộc sống người dân gặp vô vàn khó khăn.

Hình ảnh một gia đình được cho là ở Lệ Thủy, Quảng Bình được lực lượng cứu hộ giải cứu cũng đã khiến nhiều người không khỏi xúc động và thở phào nhẹ nhõm vì cháu bé đã may mắn an toàn.

Bốn bề xung quanh nước lũ tràn về ngập mênh mông, toàn bộ đồ đạc xung quanh đều nhấn chìm. Vì vậy, đội cứu hộ phải chặt mái nhà để đưa người ra ngoài.

Nước lũ dâng cao quá nhanh khiến người dân không kịp trở tay, họ phải thò tay từ mái nhà ra để kêu cứu.

Những đứa trẻ vùng lũ với giấc ngủ chập chờn trên bè chuối.

Khoảnh khắc chiến sĩ cởi áo để ủ ấm cho bé trai vừa được cứu thành công từ chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi trong đêm ở Quảng Bình cũng đã gây xúc động mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news