Tin mới

Những màn đấu trí căng thẳng đang chờ HLV Park Hang-seo ở SEA Games 31

Thứ tư, 13/04/2022, 11:31 (GMT+7)

SEA Games 31 sẽ chứng kiến màn so tài giữa 3 nhà cầm quân nổi tiếng trong khu vực là Park Hang-seo, Shin Tae-yong và Polking lần lượt đại diện cho U23 Việt Nam, U23 Indonesia và U23 Thái Lan.

Người Thái tỏ rõ quyết tâm cạnh tranh tấm HCV với U23 Việt Nam khi cử ông Alexandre Polking xuống dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31. Trong 5 năm qua, bóng đá Thái Lan tỏ ra yếu thế so với các đội tuyển trẻ của Việt Nam và thậm chí là cả Indonesia. Tuyển U23 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng ở kỳ SEA Games 2019, khi bất lực trước cả U23 Việt Nam và Indonesia.

Trong khi đó HLV Shin Tae-yong đã có thời gian gắn bó cùng đội U23 Indonesia và đội tuyển quốc gia gần 1 năm và có nhiều dấu ấn tích cực. Tại kỳ AFF Cup 2020 vào tháng 12 năm ngoái, ông Shin còn sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ đủ tuổi dự SEA Games 31. Trong đó, có 7-8 cầu thủ luôn đá chính ở đội tuyển quốc gia Indonesia. Bước đi này cho thấy đội bóng xứ Vạn Đảo đặt mục tiêu rất cao tại SEA Games 31. 

Màn đấu trí giữa HLV Shin Tae-yong và HLV Park Hang-seo rất được chờ đợi. Ảnh: Internet
Màn đấu trí giữa HLV Shin Tae-yong và HLV Park Hang-seo rất được chờ đợi. Ảnh: Internet

Về phía HLV Park Hang-seo, chiến lược gia người Hàn Quốc không có gì xa lạ với khán giả khu vực Đông Nam Á. Ông ngồi vào chiếc ghế nóng của tuyển Việt Nam từ năm 2017 đến nay và giúp nâng tầm các đội tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG với hàng loạt những chiến tích đáng nể.

Tuy nhiên sau khi SEA Games 31 khép lại, thầy Park sẽ nhường chức HLV trưởng U23 Việt Nam cho ông Gong Oh - kyun và tập trung vào dẫn dắt ĐTQG. Do đó, chắc chắn HLV Park Hang-seo muốn có một cái kết đẹp để tri ân đến NHM. Hơn nữa, với tư cách là đội chủ nhà đồng thời là nhà đương kim vô địch SEA Games nên mục tiêu giành HCV là điều bắt buộc với U23 Việt Nam.

Ông Shin Tae-yong từng là bại tướng của Polking tại AFF Cup 2020. Ảnh: Internet
Ông Shin Tae-yong từng là bại tướng của Polking tại AFF Cup 2020. Ảnh: Internet

Sự góp mặt của của 3 huấn luyện viên tài năng và nổi tiếng trong khu vực là Park Hang-seo, Shin Tae-yong và Polking sẽ tạo ra 3 màn đấu trí đáng chờ đợi ở SEA Games 31. Cả hai ông Park Hang-seo và Shin Tae-yong đều là những chiến lược gia nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc, có những điểm tương đồng như từng là trợ lý HLV trưởng ĐT quốc gia, HLV trưởng các đội U23 hay U20 Hàn Quốc.

Về phần HLV Park Hang-seo, khi đến với bóng đá Đông Nam Á, ông đã đưa bóng đá Việt vươn tầm khu vực để ra châu lục và thế giới. Trong khi ông Shin Tae-yong đã giúp Indonesia tiến bộ đáng kể, đặc biệt ở lứa U23. Chắc chắn, đây sẽ là những cuộc đấu đỉnh cao, cân não của bóng đá khu vực cho vị trí nhất bảng A môn bóng đá nam SEA Games.

Thầy Park phải rất cẩn trọng khi đối đầu với HLV Polking. Ảnh: Internet
Thầy Park phải rất cẩn trọng khi đối đầu với HLV Polking. Ảnh: Internet

Đấu Thái Lan sẽ là thử thách không hề dễ dàng cho HLV Park Hang-seo và ngay cả ông Shin Tae-yong. Nên nhớ, trên hành trình vô địch AFF Cup 2020, ông Polking đã giúp ĐT Thái Lan đánh bại cả Việt Nam ở bán kết và Indonesia ở chung kết. Chiến lược gia này là người am hiểu bóng đá Thái Lan và cả bóng đá Việt Nam và ông có trong tay những cầu thủ chất lượng và đồng đều ở các tuyến.

Điều đó cho thấy Polking không phải là huấn luyện viên tầm thường và không dễ gì để qua mặt. Cả 3 huấn luyện viên đều đã từng đối đầu với nhau và họ cũng phần nào hiểu về chiến thuật của nhau hơn. Vì vậy, chỉ sau khi trận đấu khép lại mới thực sự biết được ai là người được nở nụ cười.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news