Tin mới

Những sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 21/09/2019, 09:00 (GMT+7)

Trong bản danh sách ĐT Việt Nam mới được công bố, NHM lại cảm thấy tiếc nuối cho những Văn Quyết hay Filip Nguyễn không được triệu tập.

Vào chiều ngày 20/9, LĐBĐ Việt Nam đã lên danh sách ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 tới. Trong danh sách 32 cầu thủ, đáng chú ý có sự trở lại của rất nhiều cựu binh.

NHM cảm thấy vui mừng khi được thấy những cầu thủ đang có phong độ cao cũng như những cựu binh trở lại ĐTQG trong đợt tập trung này. Tuy nhiên cũng có không ít sự tiếc nuối giành cho những cái tên không được gọi.

Filip Nguyễn

Thủ thành Việt kiều đã từ lâu luôn bày tỏ mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam. Filip Nguyễn cũng đã nộp hồ sơ để hoàn thiện các thủ tục pháp lý để nhận quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên đây là một quá trình dài và Filip Nguyễn đã không thể kịp có quốc tịch trong đợt tập trung này.

Không có Filip Nguyễn, HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều sự lựa chọn tối ưu trong tay. Ảnh: Internet

Không có thủ môn Việt kiều đầy tài năng này, trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều quân bài rất chất lượng khác. Có thể kể đến những Đặng Văn Lâm hay Nguyên Mạnh, những người đã và đang có phong độ tốt trong màu áo CLB.

Văn Quyết

Còn nhớ ở đợt tập trung ĐTQG cho trận gặp Thái Lan vừa qua, việc Văn Quyết không có tên cũng để lại sự tiếc nuối rất lớn. Lần này, Quyết "gà rừng" tiếp tục bị HLV Park Hang Seo gạch tên. Tiền đạo của Hà Nội FC đang có phong độ rất cao và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của V.League 2019.

Theo lý giải của rất nhiều chuyên gia, việc Văn Quyết không được gọi là do vấn đề chuyên môn. Cụ thể, lối đá của Văn Quyết không hợp với chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Vì vậy, đội trưởng của Hà Nội FC tiếp tục lỡ hẹn với ĐT Việt Nam trong đợt tập trung này.

Văn Quyết đã vắng mặt ở 2 lần tập trung gần nhất. Ảnh: TTXVN

Đình Trọng và Phan Văn Đức

Tiếp tục là những sự vắng mặt mang tính bất khả kháng của ĐT Việt Nam. Ai cũng biết Đình Trọng và Phan Văn Đức chơi hay như thế nào, đóng góp quan trọng như thế nào trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Việc bộ đôi này vắng mặt dài hạn là tổn thất không hề nhỏ với ĐT Việt Nam, đặc biệt là vị trí của Phan Văn Đức.

Bộ đôi này cần ít nhất 3 - 4 tháng nữa mới có thể trở lại sân cỏ. Mà ngay cả việc trở lại, bộ đôi này cũng chưa thể lấy lại được phong độ cao nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news