Tin mới

Những tên 'đại bịp' bị truy tố, tình trạng tụ điểm Tịnh Thất Bồng Lai khiến dân tình ngỡ ngàng 

Thứ bảy, 11/06/2022, 17:08 (GMT+7)

Tình trạng tụ điểm Tịnh Thất Bồng Lai sau khi những tên "đại bịp" bị truy tố vượt xa tưởng tượng của dân tình.

Chiều 9/6, Viện KSND tỉnh Long An đã ban hành cáo trạng truy tố 6/7 bị can ở Tịnh thất Bồng Lai trong vụ án lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân. Những người này bao gồm: Lê Tùng Vân ( 90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi). Riêng em gái ông Lê Tùng Vân - Lê Thu Vân đã có quyết định tách ra vụ án nên chưa truy tố.

Viện KSND tỉnh Long An đã ban hành cáo trạng truy tố 6/7 bị can ở Tịnh thất Bồng Lai
Viện KSND tỉnh Long An đã ban hành cáo trạng truy tố 6/7 bị can ở Tịnh thất Bồng Lai

Theo kết luận điều tra của cơ quan chức năng cho thấy phía sau các video, clip đăng trên mạng của Tịnh Thất Bồng Lai là sự xúc phạm, phỉ báng tôn giáo. Lời khai của 6 bị can trong vụ án cho thấy, Lê Tùng Vân đã chỉ đạo Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên tạo tài khoản Youtube để đăng các video, clip với nội dung vi phạm pháp luật để câu kéo sự chú ý nhằm trục lợi bất chính. 

Lê Tùng Vân đã chỉ đạo Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên tạo tài khoản Youtube để đăng các video, clip với nội dung vi phạm pháp luật
Lê Tùng Vân đã chỉ đạo Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên tạo tài khoản Youtube để đăng các video, clip với nội dung vi phạm pháp luật

Trong số đó, có các video, clip dàn dựng, cắt ghép, cố tình làm sai lệch nội dung thực tế. Như trong video với tựa đề "Cầu cứu gấp, Tịnh thất Bồng Lai sắp đổ máu..." đăng ngày 13-12-2019, mà ngay chính Hoàng Nguyên và Nhất Nguyên khai đã chỉnh sửa, cắt cúp làm sai lệch, xuyên tạc sự thật. Thông qua những lời thú tội này, khán giả trước đây từng "hâm mộ", những mạnh thường quân từng ủng hộ cho Tịnh Thất Bồng Lai phải "ngã ngửa" vì đã bị những tên "đại bịp" dắt mũi, lừa đảo một cách trắng trợn. 

Những tên "cốt cán" bị vạch trần bộ mặt thật, và sắp sửa bị đưa ra trước vành móng ngựa, tuy nhiên các nền tảng mạng xã hội vẫn hoạt động đều đặn. Đơn cử như kênh "5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ", hôm qua (10/6) vẫn đăng tải clip mới ghi lại cuộc sống đời thường với tiêu đề: "Không biết nên vui hay nên buồn. Chạy xe nào hư xe đó. Trổ tài lẻ kè xe".

Các nền tảng mạng xã hội của Tịnh Thất Bồng Lai vẫn hoạt động đều đặn
Các nền tảng mạng xã hội của Tịnh Thất Bồng Lai vẫn hoạt động đều đặn

Trong clip các "ni cô" cười nói vui vẻ. Điều này có thể thấy, cuộc sống tại Tịnh Thất Bồng Lai vẫn diễn ra vô cùng bình thường. 

Trong bản cáo trạng của VKSND tỉnh Long An cho biết, đối với những người khác, có liên quan cùng cư trú tại Tịnh Thất Bồng Lai do không biết hành vi của các bị can là vi phạm pháp luật nên việc Cơ quan ANĐT không xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự là phù hợp.

>>> XEM THÊM: Đi diễn show hội chợ cũng không yên, Hoài Linh và đàn em bị khán giả quá khích tấn công dữ dội  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news