Tin mới

Những thực phẩm dễ gây ung thư: Món số 3 là đặc sản của người Việt

Thứ tư, 28/08/2019, 14:59 (GMT+7)

Rất nhiều món ăn có khả năng gây ung thư cao nhưng người Việt vẫn sử dụng hàng ngày.

Măng tươi

Măng tươi là một món ăn vô cùng quen thuộc với bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, trong măng tươi lại chứa rất nhiều cyanid, là một loại độc tố có thể gây ngộ độc, liều nặng có thể gây tử vong qua đường tiêu hóa. Cụ thể 1 người 50kg chỉ cần ăn phải 50mg là có thể tử vong.

Cà chua xanh


Cà chua chín có rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe nhưng cà chua xanh lại ngược lại. Theo đó, chất long quỳ có trong cà chua xanh rất hại cho sức khỏe. Triệu chứng phổ biến sau khi ăn cà chua xanh là thấy miệng tê cay, đau đầu chóng mặt, nôn mửa,…Nếu không cấp cứu kịp thời có thể gây nguy hiểm tính mạng.

Dưa muối chưa kỹ

Dưa muối là món ăn yêu thích của nhiều người Việt. Tuy nhiên, nếu dưa muối chưa kỹ sẽ có vị cay, hăng, đắng, chứa nhiều nitrate và rất có hại cho cơ thể.

Các sản phẩm ăn kiêng

Các loại thực phẩm ăn kiêng có dán nhãn “diet” (ăn kiêng) hoặc “low fat” (ít béo) bao gồm từ sodas ăn kiêng, thường có chứa aspartame, một chất làm ngọt hóa học nhân tạo. Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chất aspartame có thể gây ra rất nhiều bệnh như ung thư, dị tật bẩm sinh và các vấn đề tim mạch.

Thức ăn bị mốc


Thực phẩm bị mốc có chứa aflatoxin là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư gan. Bởi vậy, đối với những thực phẩm bị mốc, nên bỏ đi luôn chứ không được ăn phần còn lại, đặc biệt là khoai lang bị mốc, mía, quả óc chó và đậu phộng.

Nước ngọt – soda

Uống nhiều nước ngọt có khả năng gây béo phì, tăng cân hoặc dẫn tới đường huyết tăng cao, gây ra các bệnh viêm và kháng insulin. Một nghiên cứu của CFL chỉ ra rằng trong nước ngọt có chứa 4-Mel (4-methylimidazole) là chất hóa học có khả năng gây ung thư.

Khoai tây chiên


Khoai tây chiên có chứa rất nhiều chất béo và hàm lượng calo cao. Ngoài ra, hàm lượng natri cao có thể gây ra hiện tượng huyết áp cao ở nhiều người.

Rượu – đồ uống có cồn

Uống nhiều rượu có khả năng gây ung thư rất cao. Những nhà khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng rượu là nguyên nhân chính gây ra ung thư miệng, thực quản, gan, đại tràng, trực tràng, ung thư vú ở nữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news