Tin mới

Nỗi đau MH370: Cha bất lực khi các con đòi mẹ

Thứ hai, 31/03/2014, 09:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những đứa trẻ vẫn hỏi về mẹ mỗi lần bố trở về nhà. Người em trai đã bỏ tất cả công việc để đi tìm câu trả lời về số phận của chị gái và máy bay mất tích.

(Tinmoi.vn) Những đứa trẻ vẫn hỏi về mẹ mỗi lần bố trở về nhà. Người em trai đã bỏ tất cả công việc để đi tìm câu trả lời về số phận của chị gái và máy bay mất tích.

 

Nhưng anh Lee Khim Fatt đã không biết phải nói gì với các con. Đã hơn 3 tuần kể từ khi vợ anh, một nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay MH370 của MAS biến mất cùng 238 hành khách.  “Tôi đã nói với bọn trẻ là mẹ chúng sẽ trở về nhưng cần chút thời gian và thậm chí, tôi còn hứa sẽ mang cô ấy trở về”, anh Lee nói.

Anh đã khóc khi nói về hoàn cảnh của mình bởi anh không chắc mình còn có thể tiếp tục giữ lời với các con. “Tôi thực sự không biết vợ mình đang ở đâu và tôi không chắc mình có thể mang cô ấy về cho bọn trẻ không”.

Nữ tiếp viên Foong Wai Yueng cùng 2 con

Nữ tiếp viên Foong Wai Yueng cùng 2 con

Lee và vợ, cô Foong Wai Yueng có một gia đình hạnh phúc cùng cô con gái 10 tuổi và cậu con trai 4 tuổi. Họ gặp nhau cách đây 20 năm khi cô Foong mới 19 tuổi. Lee là bạn trai đầu tiên của cô. Nếu không có cô ấy, Lee đã bị mất phương hướng.

18 năm làm việc cho Malaysia Airlines, cô luôn cảm thấy yêu công việc của mình, thích được bay vòng quanh thế giới. Mỗi điểm đến là khác nhau nhưng khi trở về nhà, cô luôn luôn làm một việc giống nhau. “Mỗi khi cô ấy trở về, chắc chắn cô ấy sẽ mang một thứ gì đó cho bọn trẻ. Đó là điều cô ấy thích làm”, anh nói.

Tìm kiếm câu trả lời

Ngày hôm qua, hàng chục người thân hành khách đau khổ và yêu cầu nhà chức trách Malaysia cung cấp cho họ bằng chứng về số phận của người thân trên chiếc máy bay Boeing 777 bị mất tích.

“Chúng tôi muốn bằng chứng, chúng tôi muốn sự thật và chúng tôi muốn người thân của mình”, họ hô vang tại cuộc họp báo bên ngoài một khách sạn tại Kuala Lumpur.

Trong khi nhiều gia đình cùng ở trong khách sạn thì Lee vẫn ở nhà để chờ đợi thông tin về chuyến bay mất tích.

Trong ngày chủ nhật, việc tìm kiếm chuyến bay MH370 có thêm hy vọng khi chiếc máy bay của Úc phát hiện 4 đối tượng màu da cam trong nước. Nhưng các nhà điều tra vẫn chưa xác nhận liệu đó có phải là một phần của chiếc máy bay mất tích được các quan chức cho là đã rơi xuống nam Ấn Độ Dương hay không.

Lee cho biết anh cập nhật thông tin từ Malaysia Airlines thông qua điện thoại hoặc tin nhắn văn bản chỉ 1 đến 2 lần mỗi ngày. Anh đã rất tức giận trước cách mà hãng hàng không xử lý khủng hoảng. Mặc dù vợ anh là thành viên phi hành đoàn nhưng anh cho biết mình nhận được thông tin từ các phương tiện truyền thông còn nhiều hơn từ hãng hàng không. Anh theo dõi hầu hết các cuộc họp báo hàng ngày trên ti vi.

“Quản lý của hãng hàng không chỉ gọi cho chúng tôi hoặc có vài cuộc họp nói tóm tắt vấn đề với chúng tôi, bạn biết rồi đấy. Rồi sau đó họ nói với chúng tôi những gì tương tự các buổi họp báo đã nói”, anh phàn nàn.

Thất vọng, anh quyết định thuê một công ty luật có trụ sở tại Chicago. Họ thay mặt anh đệ đơn kiến nghị để tìm kiếm hồ sơ từ Boeing và Malaysia Airlines.

Giữa tình hình phức tạp, Malaysia cho biết họ đã làm hết sức với tất cả những gì họ có. “Lịch sử sẽ phán xét chúng ta như một quốc gia rất có trách nhiệm”, Quyền Bộ trưởng Bộ GTVT Malaysia, ông Hishammuddin Hussein nói.

Sự chờ đợi là một điều khó khăn với các gia đình. Lee muốn sự thật về những gì đã xảy ra với MH370. Anh muốn có cái gì đó để nói với con gái mình khi cô bé hỏi chuyện gì đã xảy ra với mẹ mình. Tất cả đều mong muốn vợ anh trở về. “Tất nhiên, tôi vẫn hy vọng vào phép màu của Chúa”, anh nói.

Biến nỗi đau thành hành động

Chị gái của Jack trở về sau một kỳ nghỉ. Cô có mặt trên chuyến bay MH370. Sau khi nhận được tin máy bay mất tích, Jack đã bỏ dở công việc đến Bắc Kinh để tìm kiếm câu trả lời. Anh cho phóng viên của CNN xem tin nhắn mà MAS gửi cho mình đêm thứ hai. Thây là tin nhắn nổi tiếng thông báo rằng “không ai trên máy bay còn sống”.

Cuộc chiến đang diễn ra. Đau thương đã biến thành hành động. Trong một căn phòng của khách sạn Bắc Kinh, Jack cùng người thân 8 hành khách khác vây quanh 3 chiếc laptop. Họ đang thảo luận, tải về và tổ chức lại các sự kiện. Bước tiếp theo là gì? Hãng hàng không có mục đích gì?

Họ tiến hành biểu tình trước đại sứ quán Malaysia tại Trung Quốc và giờ thì họ quyết định sẽ chia sử những thông tin về các cuộc họp với quan chức Malaysia cho giới truyền thông. Họ đã tự chọn phương tiện truyền thông để làm điều đó.

18 ngày trước, họ còn đang bận rộn với công việc và cuộc sống gia đình. Vậy mà hôm nay, những người xa lại lại trở thành đối tác trong nhiệm vụ tìm kiếm câu trả lời và những người thân yêu của mình.

Họ không hài lòng với lời giải thích của chính phủ Malaysia khi nói rằng dữ liệu vệ tinh cho thấy chiếc máy bay đã bị rơi ở nam Ấn Độ Dương. Người thân của hành khách muốn biết thêm thông tin và bằng chứng cụ thể ví dụ như những mảnh vỡ.

“Đây là một kết luận vô trách nhiệm khi không có bằng chứng trực tiếp”, ông Steve Wang, người có mẹ trên chuyến bay cho biết. “Nếu không có bằng chứng, chúng tôi vẫn hy vọng”.

Bảo Linh (Theo cnn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news