Tin mới

Đổi vùng tìm kiếm MH370, phát hiện 11 vật thể nghi của máy bay mất tích

Thứ sáu, 28/03/2014, 21:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin mới nhất về vụ tìm kiếm M370, một máy bay New Zealand đã phát hiện nhiều vật thể nghi là của chiếc máy bay mất tích M370 tại khu vực tìm kiếm mới trên Ấn Độ Dương.

(Tinmoi.vn) Theo thông tin mới nhất về vụ tìm kiếm M370, một máy bay New Zealand đã phát hiện nhiều vật thể nghi là của chiếc máy bay mất tích M370 tại khu vực tìm kiếm mới trên Ấn Độ Dương.

 

Đổi vùng tìm kiếm MH370, phát hiện 11 vật thể nghi của máy bay mất tíchMáy bay New Zealand đã phát hiện nhiều vật thể nghi là của chiếc máy bay mất tích M370 tại khu vực tìm kiếm mới trên Ấn Độ Dương

Tin tức từ một quan chức Úc cho biết, chiếc máy bay Orion của không lực Hoàng gia New Zealand vừa phát hiện 11 vật thể trên biển nghi của chiếc máy bay mất tích trong khu vực tìm kiếm mới.  Các tàu cứu hộ sẽ nhanh chóng đến hiện trường, tuy nhiên các tàu chỉ có thể tới vị trí các vật thể vào ngày 29/3.

Trước đó, chính phủ Úc và Malaysia thông báo sẽ chuyển khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 lên phía Đông Bắc 1.100 km so với vùng tìm kiếm những ngày qua. Bởi lẽ trong quá trình phân tích dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay đã bay nhanh hơn kể từ lúc mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. “Dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay đã bay nhanh hơn ước đoán, dẫn đến nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều hơn, do đó, quãng đường tới phía Nam Ấn Độ Dương bị rút ngắn lại.” nhà chức trách tuyên bố.

Trong diễn biến mới nhất, các nhà khoa học tin rằng chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã bị rơi xuống biển và cabin chìm nguyên khối. Sau khi sử dụng dữ liệu khí tượng và dòng hải lưu hiện tại kết hợp với việc phân tích dữ liệu “ping” của công ty Inmarsat, Anh Quốc, các nhà khoa học tại ĐH Tây Úc đã xác định điểm xảy ra tai nạn và chuyển động của các mảnh vỡ trong những tuần sau tai nạn.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người thân