Tin mới

NÓNG: Đàm phán thất bại, CLB Hà Nội 'mất trắng' Quang Hải

Thứ ba, 15/03/2022, 09:26 (GMT+7)

Tối ngày 14/3 cuộc đàm phán giữa Hà Nội và tiền vệ 25 tuổi đã không được như mong muốn. Theo đó, Nguyễn Quang Hải sẽ được tự do tìm bến đỗ mới sau ngày 12/4.

Theo thông tin mới nhận được, Quang Hải và Hà Nội có cuộc trao đổi cuối về chuyện gia hạn hợp đồng vào tối 14/3. Tuy nhiên, hai bên vẫn không thể tìm được tiếng nói chung. Vướng mắc giữa BLĐ đội bóng Thủ đô và tiền vệ số 19 nằm ở vấn đề tài chính. Quang Hải muốn được nhận mức lót tay 5 tỷ/năm cho bản hợp đồng 3 năm, nhưng bên phía Hà Nội nhất quyết không nhượng bộ.

Quang Hải quyết định chia tay CLB Hà Nội. Ảnh: CLB Hà Nội
Quang Hải quyết định chia tay CLB Hà Nội. Ảnh: CLB Hà Nội

Điều gì đến cũng phải đến, Quang Hải sau khoảng thời gian chờ đợi một đề xuất xứng đáng và có lộ trình rõ ràng từ đội bóng chủ quản đã quyết định nói lời chia tay đội chủ sân Hàng Đẫy sau nhiều năm gắn bó. Có một điều chắc chắn, tiền vệ này sẽ không khoác áo CLB khác ở V.League. Nói vậy là bởi, Quang Hải đang muốn phát triển sự nghiệp và việc xuất ngoại là điều đang được cầu thủ này ưu tiên hướng đến. 

Nếu xuất ngoại, Quang Hải khả năng cao sẽ phải chấp nhận hưởng một chế độ đãi ngộ thấp hơn so với ở Hà Nội. Đổi lại, anh được chơi bóng trong môi trường chuyên nghiệp ở nước ngoài.

Quang Hải đã có 6 năm gắn bó với đội bóng Thủ đô. Ảnh:Nguyễn An
Quang Hải đã có 6 năm gắn bó với đội bóng Thủ đô. Ảnh:Nguyễn An

Quang Hải thực sự muốn phát triển bản thân của mình và việc anh nói lời chia tay đội bóng Thủ đô là điều dễ hiểu. Như vậy, 2 trận đá bù của Hà Nội FC gặp Thanh Hóa (16/3) và Viettel (4/4) sẽ là 2 lần ra sân cuối cùng của Quang Hải trong màu áo Hà Nội FC. Sau ngày 12/4, hợp đồng cũ giữa Quang Hải và Hà Nội FC sẽ đáo hạn, anh chính thức là cầu thủ tự do và có thể tự mình lựa chọn bến đỗ mới.

Quang Hải bắt đầu chơi bóng ở V-League từ năm 2016. Đến nay, anh đã thi đấu 125 trận tại V.League, 23 trận tại đấu trường châu Á cho đội bóng thủ đô. Tiền vệ 25 tuổi đã ghi tổng cộng 36 bàn cho Hà Nội ở 2 mặt trận này. Tiền vệ này cũng cùng Hà Nội giành được rất nhiều danh hiệu: vô địch V.League các năm 2016, 2018 và 2019; Cúp Quốc gia các năm 2019, 2020.

Tiền vệ 25 tuổi khả năng cao sẽ xuất ngoại. Ảnh: Minh Tú
Tiền vệ 25 tuổi khả năng cao sẽ xuất ngoại. Ảnh: Minh Tú

Hiện tại, Quang Hải vẫn chưa lựa chọn bến đỗ mới của mình sau khi rời Hà Nội. Thời gian qua, đã có một số câu lạc bộ nước ngoài đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, Trung Quốc muốn có chữ ký của tiền vệ này. So với V-League, rõ ràng hai giải đấu K-League và J-League có đẳng cấp cao hơn nhiều, và nó sẽ mang tới điều kiện để Quang Hải có thể học hỏi, nâng tầm bản thân. Điều đó không chỉ giúp ích với cá nhân cầu thủ này mà nó sẽ còn giúp nâng tầm cầu thủ Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news