Tin mới

Nóng: Quang Hải và Hùng Dũng có thể lỡ hẹn với ĐTQG Việt Nam

Thứ ba, 08/03/2022, 10:59 (GMT+7)

Việc CLB Hà Nội phải hoãn tới 3 vòng đấu ở V-League 2022 nên trong thời gian tới, những ngôi sao như Quang Hải hay Hùng Dũng sẽ đối diện với mật độ thi đấu ‘hành xác’ ở các cấp độ.

Như thông tin trước đó, dịch Covid-19 khiến Hà Nội không đủ lực lượng thi đấu. Do đó, VPF buộc phải tạm hoãn cả 3 trận đấu của đội bóng thủ đô ở V.League 2022. Đây là trường hợp hiếm gặp từ trước đến nay của bóng đá Việt Nam. Mới đây, BTC cũng đã thông báo lịch đá bù cho CLB Hà Nội.

Theo lịch thông báo, Hà Nội FC sẽ đón tiếp Thanh Hoá trên sân nhà vào ngày 16/3 trước khi đụng độ Viettel vào ngày 4/4. Sau đó, họ có chuyến hành quân đến sân Thiên Trường của Nam Định vào ngày 26/6. Với lịch đá bù kể trên, những cầu thủ ngôi sao như Quang Hải, Hùng Dũng hay Thành Chung sẽ phải đối diện với nguy cơ dính chấn thương do việc phải thi đấu liên tục dẫn tới bào mòn về mặt thể lực.

CLB Hà Nội sẽ đối diện với lịch thi đấu dày đặc. Ảnh: VnExpress
CLB Hà Nội sẽ đối diện với lịch thi đấu dày đặc. Ảnh: VnExpress

Nguyên nhân hoàn toàn dễ hiểu, bởi ngoài việc thi đấu cho CLB Hà Nội tại V.League lẫn cúp quốc gia, những cầu thủ trên còn phải cống hiến cho ĐT Việt Nam ở vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo trình tự, Quang Hải, Hùng Dũng sẽ bắt đầu thi đấu ở vòng 4 với cuộc tiếp đón TP.HCM trên sân nhà vào ngày 12/3 tới. Sau đó 4 ngày họ sẽ tiếp tục có trận đá bù với Nam Định.

Sau khi các trận đấu ở V-League kết thúc, không kịp nghỉ ngơi Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung và có thể là một vài cầu thủ khác của đội bóng thủ đô sẽ chinh chiến ở ĐT Việt Nam so tài với Oman (24/3) với Nhật Bản (29/3) tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Quang Hải và Hùng Dũng trước nguy cơ dính chấn thương. Ảnh: AFF
Quang Hải và Hùng Dũng trước nguy cơ dính chấn thương. Ảnh: AFF

Hoàn thành xong nghĩa vụ ở đội tuyển, Quang Hải và đồng đội sẽ lại bước vào trận đá bù vòng 2 gặp đối thủ mạnh Viettel vào ngày 4/4. Đến ngày 7/4, đại diện thủ đô tiếp tục ra sân gặp CAND tại đấu trường Cup quốc gia. Nếu đi tiếp, Hà Nội sẽ đối đầu Đà Nẵng ở vòng đấu tiếp theo ngày 11/4.

Quang Hải cùng với Hùng Dũng đều là trụ cột của CLB Hà Nội & ĐTQG. Ảnh: VnExpress
Quang Hải cùng với Hùng Dũng đều là trụ cột của CLB Hà Nội & ĐTQG. Ảnh: VnExpress

Dễ dàng nhận thấy, Quang Hải, Hùng Dũng hay Thành Chung có thể phải thi đấu đến 7 trận trong vòng 1 tháng. Đây thực sự là lịch trình vô cùng dày đặc và không kém phần khó khăn với những ngôi sao của CLB Hà Nội, đòi hỏi họ phải có nền tảng thể lực thực sự sung mãn để có được màn trình diễn tốt nhất và trên hết là tránh nguy cơ dính chấn thương.

Lịch thi đấu dày đặc mà Quang Hải, Hùng Dũng có thể phải đối mặt

12/3: Hà Nội FC vs TP.HCM

16/3: Hà Nội FC vs Thanh Hoá

24/3: Việt Nam vs Oman

29/3: Nhật Bản vs Việt Nam

4/4: Viettel vs Hà Nội FC

7/4: Hà Nội FC vs CAND

11/4: Đà Nẵng vs Hà Nội FC (Nếu thắng CAND)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news