Tin mới

Nóng: Nga ‘đáp trả’ hành động của UEFA, FIFA và Ngoại Hạng Anh

Thứ năm, 10/03/2022, 00:57 (GMT+7)

Cách đây không lâu, FIFA và UEFA đã phát đi thông báo “cấm” vô thời hạn các sự kiện thể thao liên quan đến ĐTQG và các CLB của Nga. Ngay lập tức phía Nga cũng có những hành động 'đáp trả' mạnh mẽ.

Theo thông tin từ trước, UEFA và FIFA đã có những động thái dứt khoát cấm các tất cả các hoạt động bóng đá liên quan đến Nga. Chưa dừng lại ở đó, FIFA cũng đưa ra quyết định mới:

“Trong trường hợp các CLB trực thuộc Liên đoàn bóng đá Nga (FUR) không đạt được thỏa thuận chung với các cầu thủ và huấn luyện viên nước ngoài trước ngày 10/3/2022, họ sẽ có quyền đơn phương đình chỉ hợp đồng lao động cho đến khi kết thúc mùa giải tại Nga (ngày 30/6/2022)”. 

Tuyển Nga chính thức bị gạch tên khỏi World Cup 2022. Ảnh Internet
Tuyển Nga chính thức bị gạch tên khỏi World Cup 2022. Ảnh Internet

Không chỉ có vậy, tới lượt ban tổ chức giải Ngoại Hạng Anh đã thông báo cắt hợp đồng phát sóng giải đấu này với nhà đài Rambler. Nhà đài Rambler Media hiện đang là công ty độc quyền nắm giữ quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Ngoại Hạng Anh trên toàn bộ lãnh thổ Nga. Quyết định này đồng nghĩa với việc người dân Nga sẽ không thể theo dõi giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Quyết định này nhận được sự phản đối từ phía Nga.

Ngoài hành động cứng rắn với Nga, Ban tổ chức giải đấu số 1 nước Anh còn tuyên bố sẽ quyên góp ủng hộ 1 triệu bảng Anh để hỗ trợ khẩn cấp và phục hồi hậu quả của cuộc xung đột do Nga gây nên. Hành động này nhận được rất nhiều sự tán thành từ phía người hâm mộ.

Giải Ngoại Hạng Anh sẽ ngừng phát sóng tại Nga. Ảnh: Bnews
Giải Ngoại Hạng Anh sẽ ngừng phát sóng tại Nga. Ảnh: Bnews

Ở một diễn biến khác, nước Nga cũng có những hành động cứng rắn và có hướng đi riêng. Người khởi xướng và đi đầu cho cuộc cách mạng bóng đá Nga là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ làng túc cầu. Đó chính là cựu chủ tịch Chelsea - tỷ phú Roman Abramovich. 

Được biết, nhà tài phiệt người Nga tỏ ra không hài lòng khi chính phủ Anh gây sức ép buộc ông phải rời khỏi CLB Chelsea sau gần 20 năm gắn bó. Theo thông tin mới nhận được, ông là người khởi xướng ý định thành lập một giải đấu riêng không chịu sự quản lý của FIFA cũng như UEFA.

Nga sẽ thành lập giải đấu riêng ngang hàng với FIFA. Ảnh: Saba
Nga sẽ thành lập giải đấu riêng ngang hàng với FIFA. Ảnh: Saba

Theo báo chí Nga đưa tin, 7 nước thân cận là Trung Quốc, Bulgaria, Kazakhstan, Israel, Serbia, Belarus và Phần Lan cùng với Nga trở thành thành viên thường trực của giải đấu này. Giải đấu được dự kiến sẽ có tên Super League để cạnh tranh trực tiếp với FIFA và UEFA. Đồng thời, “Liên đoàn châu lục” cũng sẽ ra đời để điều hành giải đấu trên.

Không chỉ có các ĐTQG mà những CLB thuộc các quốc gia trên cũng sẽ có cơ hội thi đấu cùng nhau. Điều đó đồng nghĩa những CLB hàng đầu của các quốc gia trên: Shandong Taishan, Shanghai Port, Guangzhou, Zenit, CSKA Moscow, Lokomotiv Moscow, Red Star Belgrade, Partizan và CSKA Sofia chắc chắn sẽ so tài cùng nhau. 

Đây được xem là một hành động ‘đáp trả’ ngược lại ‘tiêu chuẩn kép’ của UEFA và FIFA và mới đây nhất là giải Ngoại Hạng Anh trừng phạt các hoạt động bóng đá của đất nước xứ sở Bạch Dương. Đồng thời, giúp các cầu thủ Nga có thể tiếp tục chơi bóng thay vì giải nghệ sớm. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news