Tin mới

HLV Oman ‘mở đường’, tuyển Việt Nam rộng cửa giành chiến thắng

Thứ ba, 08/03/2022, 09:35 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để đánh bại Oman trong trận tái đấu tại Mỹ Đình thuộc VL thứ 3 World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam sẽ có màn tái đấu với Oman trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày  24/3 thuộc vòng loại World Cup 2022. Với điểm tựa sân nhà, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang quyết tâm trả món nợ để thua 1-3 ở trận lượt đi trên sân đối phương.

Theo thông tin từ trang báo uy tín của Oman, HLV trưởng Branko Ivankovic đang có kế hoạch thử nghiệm các cầu thủ trẻ nhằm tìm kiếm bộ khung cho mục tiêu tại Asian Cup 2023. Hiện tại, Oman đang có 8 điểm, đứng thứ 4 ở bảng B và kém đội xếp trên Australia tới 7 điểm, trong khi vòng loại chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại.

Tuyển Việt Nam đang quyết tâm phục hận ở màn tái đấu với Oman. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam đang quyết tâm phục hận ở màn tái đấu với Oman. Ảnh: VFF

Do đó, Oman đã không còn cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 3 (đá play-off). Chính vì vậy, HLV Ivankovic sẽ ưu tiên tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ nhằm thử nghiệm và chọn ra những nhân tố chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. Rõ ràng, vị chiến lược gia người Serbia không đặt nặng thành tích ở màn đọ sức với tuyển Việt Nam sắp tới.

Được biết, tuyển Oman sẽ hội quân vào ngày 15/3 với thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ. Đây được cho là cơ hội để các nhân tố trẻ có thêm cơ hội cọ xát và nắm bắt thực lực của đối phương. Nói vậy là bởi, tuyển Việt Nam cũng sẽ chắc chắn vào thẳng VCK Asian Cup và kịch bản 2 đội gặp nhau là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Trong đó, 12 đội dự vòng loại cuối sẽ chắc chắn có tên. Do vậy, khả năng Oman gặp lại những Việt Nam hay Trung Quốc là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tiến Linh được kỳ vọng sẽ tiếp tục xé lưới Oman. (Ảnh: Vietnamnet)
Tiến Linh được kỳ vọng sẽ tiếp tục xé lưới Oman. (Ảnh: Vietnamnet)

Việc Oman sẽ không mang đội hình mạnh nhất sang Việt Nam được xem là cơ hội thuận lợi để Quang Hải cùng các đồng đội đánh bại đối thủ đến từ Tây Á. Sau 3 điểm lịch sử trước Trung Quốc hôm mùng 1 Tết, các học trò của HLV Park đang rất hưng phấn và tự tin hướng đến chiến thắng trước Oman trên sân nhà. Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam cũng nhận được cú hích lớn về mặt tinh thần, khi theo dự kiến ban tổ chức sẽ để khoảng 20.000 khán giả đến cổ vũ. Thậm chí, người hâm mộ đến sân không phải xét nghiệm Covid 19.

BXH mới nhất VL World Cup 2022 khư vực châu Á
BXH mới nhất VL World Cup 2022 khư vực châu Á

Danh tính tổ trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Oman ngày 24/3 cũng đã được tiết lộ. Theo đó, trọng tài chính Hattab Hanna (Syria) cùng các trợ lý Ahmad Ali (Syria), Ahmed Alasil (UAE), trọng tài bàn là ông Qasim Eesee (Iraq). Bên cạnh đó, trọng tài điều khiển phòng VAR là ông Sivakorn Pu Udom (Thái Lan). Trợ lý trọng tài VAR là ông Al Qaysi (Iraq). Dự kiến, ngày 21/3 tổ trọng tài này sẽ đến Việt Nam làm nhiệm vụ. Trước đó, công nghệ Var sẽ được ban tổ chức lắp đặt tại sân vào ngày 20/3.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập trung vào ngày 14/3 để chuẩn bị cho màn đọ sức với Oman. Sau đó, đội sẽ di chuyển sang Nhật Bản để thi đấu lượt trận cuối cùng tại VL World Cup 2022.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news