Tin mới

Nóng: FIFA vào cuộc, tuyển Nga ‘hết cửa’ tham dự World Cup 2022 

Thứ ba, 01/03/2022, 11:19 (GMT+7)

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức đưa ra phán quyết, loại ĐTQG Nga ra khỏi VL World Cup 2022.

Theo thông tin mới nhất, cả FIFA và UEFA đã cùng nhau quyết định loại tất cả các đội bóng đến từ Nga ở mọi cấp độ từ ĐTQG lẫn CLB cho tới khi có thông báo mới nhất. Được biết, động thái cứng rắn từ 2 liên đoàn bóng đá trên nhằm đứng về phía Ukraine và hy vọng sẽ góp phần giúp quốc gia này sớm trở lại hòa bình.  

Quyết định trên đồng nghĩa với việc, tuyển Nga sẽ vắng bóng ở World Cup 2022. Không chỉ có vậy, đội tuyển nữ cũng không thể tham dự Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu. Bên cạnh đó, rất nhiều đội tuyển cũng tuyên bố sẽ từ chối thi đấu với ĐTQG Nga ở Vòng loại World Cup cuối tháng 3: Ba Lan, Thụy Điển, Cộng hòa Séc. Trước đó, Nga còn bị cấm sử dụng quốc kỳ và quốc ca ở các trận đấu quốc tế.

Tuyển Nga sẽ không được tham dự World cup 2022
Tuyển Nga sẽ không được tham dự World cup 2022

Còn ở cấp độ CLB, những đại diện từ Nga cũng chịu chung số phận. Cụ thể, Spartak Moscow cũng không được tham dự Europa League. Trước đó, UEFA cũng tước quyền đăng cai trận chung kết Champion League được dự kiến tổ chức tại Saint Petersburg (Nga) sang Paris (Pháp). Hơn nữa, tỷ phú người Nga - Abramovich cũng bị chính phủ Anh cấm hiện diện ở xứ sở sương mù. Quyết định của FIFA và UEFA nhận được sự đồng tình từ các liên đoàn thành viên và cầu thủ.

CLB Spartak Moscow (Nga) bị cấm thi đấu tại Europa League
CLB Spartak Moscow (Nga) bị cấm thi đấu tại Europa League

Chủ tịch liên đoàn bóng đá Ba Lan - Cezary Kulesza kiên quyết: “Không cần nhiều lời nữa, đã đến lúc hành động! Trước sự leo thang trong hành động gây hấn của Nga với Ukraine, đội tuyển Ba Lan không có ý định đá trận play-off với Nga. Đây là quyết định đúng đắn duy nhất. Chúng tôi đang đàm phán với LĐBĐ Thụy Điển và Czech để đưa ra quan điểm chung với FIFA”.

Đội trưởng tuyển Ba Lan, Robert Lewandowski cũng cho rằng: “Đó là quyết định đúng đắn. Tôi không thể tưởng tượng được việc tiếp tục thi đấu với tuyển Nga trong khi tình huống gây hấn bằng vũ trang của Nga ở Ukraine vẫn tiếp diễn. Những người hâm mộ bóng đá và các cầu thủ của Nga không phải chịu trách nhiệm cho điều này, nhưng chúng tôi không thể giả vờ rằng không có gì xảy ra cả”.

Tiền đạo Lewandowski (Ba Lan) tuyên bố sẽ không thi đấu với ĐTQG Nga
Tiền đạo Lewandowski (Ba Lan) tuyên bố sẽ không thi đấu với ĐTQG Nga

Chủ tịch liên đoàn bóng đá Thụy Điển thì kêu gọi FIFA hủy bỏ các trận đấu ở vòng play-off diễn ra vào tháng Ba mà Nga tham dự. "Bất kể FIFA quyết định ra sao, chúng tôi sẽ không thi đấu với ĐT Nga vào tháng 3 tới”​.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news