Tin mới

Nóng: Thầy Park trở lại, chờ ngày quyết đấu Oman & Nhật Bản 

Thứ tư, 09/03/2022, 16:19 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã quay trở lại với công việc ở đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Oman và Nhật Bản

Sau 10 ngày điều trị, HLV Park Hang Seo đã được thông báo có kết quả âm tính với Covid 19 bằng phương pháp xét nghiệm PCR. Ngay sau đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có buổi họp trực tiếp với LĐBĐ Việt Nam (VFF) để lên kế hoạch tập trung lực lượng cho U23 Việt Nam và ĐTQG.

HLV Park Hang Seo có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19. Ảnh:Vietnamnet
HLV Park Hang Seo có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19. Ảnh:Vietnamnet

Theo kế hoạch dự kiến, thầy Park sẽ triệu tập lên ĐTQG Việt Nam khoảng từ 30-35 cầu thủ mỗi đội. Trước đó, thầy Park sẽ đi dự khán những trận đấu tại vòng 4 V-League để đánh giá cũng như có cái nhìn tổng quan nhất về phong độ của những trụ cột, đồng thời tìm kiếm và phát hiện ra những tài năng trẻ nhằm tạo chiều sâu và lứa kế cận cho đội tuyển.

Do hai giải đấu U23 Dubai cup và vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối tháng 3. Do đó, cả hai đội U23 và tuyển Việt Nam sẽ cùng hội quân, bởi vậy HLV Park Hang Seo cần có sự điều chỉnh một cách linh hoạt nhất.

HLV Park Hang Seo cùng trợ lý sẽ dự khán vòng 4 V-League 2022
HLV Park Hang Seo cùng trợ lý sẽ dự khán vòng 4 V-League 2022

Được biết, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trực tiếp cầm quân ĐTQG Việt Nam ở 2 lượt trận cuối VL World Cup gặp Oman (24/3) trên sân nhà Mỹ Đình, sau đó đội sẽ di chuyển sang Nhật Bản (29/3) để đá trận cuối. Trong khi đó, đội U23 Việt Nam sẽ do người đồng hương với thầy Park - HLV Gong Oh Kyun cùng một số trợ lý trực tiếp chỉ đạo tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Dubai Cup được tổ chức tại UAE. 

Theo lịch thông báo từ ban tổ chức giải U23 Việt Nam sẽ lần lượt đụng độ với U23 Iraq  vào ngày (23/3) và U23 Croatia (26/3). Đây được cho là cơ hội thuận lợi để những cái tên: Bảo Toàn, Quang Nho… có cơ hội thể hiện mình, đồng thời có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm khi được thi đấu với những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục và thế giới nhằm hướng đến SEA Games 31 tại Việt Nam vào tháng 5. Sau đó là VCK U23 châu Á được tổ chức tại Uzbekistan vào cuối tháng 6.     

Lịch thi đấu U23 quốc tế Dubai Cup 2022. Ảnh: VOV
Lịch thi đấu U23 quốc tế Dubai Cup 2022. Ảnh: VOV

Về thông tin trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Oman trên sân Mỹ Đình sắp tới, VFF đang gửi đơn đề xuất với Bộ VH, TT&DL, UBND Thành phố Hà Nội cho phép được đón khoảng 20.000 khán giả vào sân tương đương với 50% sức chứa của sân Mỹ Đình. Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện cho khán giả đến sân cổ vũ một số quy định phòng dịch cũng có có chút thay đổi.

Theo đề xuất, người hâm mộ đến sân theo dõi đội tuyển thi đấu chỉ cần xuất trình giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi Vacxin hoặc có thông tin chứng minh trên ứng dụng PC Covid và cũng không cần phải xét nghiệm trước khi vào sân. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news