Tin mới

Thi đấu thất vọng, 3 sao HAGL có nguy cơ bị thầy Park gạch tên

Thứ hai, 07/03/2022, 13:08 (GMT+7)

Sau khởi đầu không tốt tại V-League 2022, 3 ngôi sao của HAGL đứng trước nguy không có tên trong danh sách tập trung ĐTQG tới đây.

Sau 3 vòng đầu tại V.League 2022, màn trình diễn của các cầu thủ HAGL chưa đáp ứng được sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Đội bóng phố Núi chỉ thu được 2 kết quả hòa và 1 thất bại. Đáng nói ở chỗ, các chân sút bên phía HAGL không thể ghi bàn ở cả 3 lần ra sân kể trên.  

Trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định, thầy trò HLV Kiatisak chỉ có được kết quả hòa 0-0. Mới đây nhất, trong ngày thiếu ‘Zico Thái’ HAGL còn phải nhận thất bại 0-2 trước SLNA ở chuyến làm khách đến sân Vinh. Không tính CLB Hà Nội do chưa thi đấu, đoàn quân của Bầu Đức là đội duy nhất chưa thể ghi bàn tại V-League 2022.    

Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu không tốt tại V-League 2022. Nguồn: VPF
Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu không tốt tại V-League 2022. Nguồn: VPF

HAGL cũng thiết lập kỷ lục buồn khi lần đầu tiên trong lịch sử V-League, HAGL chơi 3 trận đầu tiên mà không thể ghi bàn nào. Trước đó, đội bóng phố Núi ít nhất cũng ghi được 1 bàn thắng sau 3 lượt đấu mở màn. Thất bại trên sân Vinh đã nâng chuỗi trận không thắng trên sân Vinh của HAGL lên con số 11, trong đó có tới 10 trận thua. Thêm vào đó, trận thua của HAGL trước SLNA còn khiến dàn trợ lý của HLV Park Hang Seo dự khán không khỏi thất vọng. 

Với màn thể hiện có thể xem là bạch nhược trước SLNA, một số cầu thủ HAGL thậm chí còn có nguy cơ bị gạch tên khỏi danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VL thứ 3 World Cup 2022. Danh sách dự kiến của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khả năng cao sẽ vắng mặt tới 3-4 cầu thủ trụ cột của HAGL.

Hữu Tuấn (áo xanh) không hợp với chiến thuật của thầy Park. (Nguồn: Ngọc Linh)
Hữu Tuấn (áo xanh) không hợp với chiến thuật của thầy Park. (Nguồn: Ngọc Linh)

Cái tên đứng đầu phải kể đến trung vệ Hữu Tuấn, cầu thủ này từng được thầy Park gọi lên tập trung đội tuyển nhưng chưa được đá chính cho đội tuyển phút nào. Nguyên nhân một phần đến từ việc cách chơi của cựu cầu thủ CLB TP. Hồ Chí Minh không hợp với triết lý của HLV người Hàn Quốc.        

Những cái tên còn lại vẫn chưa được xác định cụ thể nhưng không loại trừ khả năng Văn Thanh và Xuân Trường sẽ là những người phải ngồi nhà. Lý giải về điều này, do cả hai đều góp mặt ở cả 3 vòng đấu vừa qua của HAGL nhưng không có đóng góp gì đặc biệt trong lối chơi.

Xuân Trường thi đấu mờ nhạt tại V-League 2022. Nguồn: Vietnamnet
Xuân Trường thi đấu mờ nhạt tại V-League 2022. Nguồn: Vietnamnet

Ở một diễn biến khác, 2 tài năng trẻ đang thuộc biên chế HAGL nhưng đang được cho mượn tại Hải Phòng là Triệu Việt Hưng và Dụng Quang Nho sẽ được trao cơ hội lên tuyển. Nếu như Quang Nho thể hiện tố chất thủ lĩnh và đăng quang chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 thì Việt Hưng cũng có phong độ cực cao và giúp Hải Phòng bay cao trên BXH V-League.

Dễ dàng nhận thấy, những ngôi sao bên phía HAGL đang cho thấy rất nhiều vấn đề cả ở phong độ cũng như cảm giác chơi bóng. Nếu không sớm cải thiện tình hình, tấm vé lên tuyển ngày càng trở nên xa vời, nhất là trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam đang dư thừa rất nhiều tài năng trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news