Tin mới

NS Giang Còi qua đời: Xót xa với tâm niệm 'Vui vẻ chết như cày xong thửa ruộng'

Thứ tư, 04/08/2021, 23:25 (GMT+7)

Thủa sinh thời, khi biết bệnh tình của mình chỉ có thể tiếp tục sống thêm vài năm nữa, cố NS Giang Còi tâm sự mình đang cố gắng sống vui vẻ mỗi ngày. 

Tối nay 4/8, những người hâm mộ và anh em bạn bè đã bàng hoàng khi hay tin nam NS Giang Còi đã qua đời ở tuổi 59. 

Không ít người đã bày tỏ sự đau xót và buồn thương trước sự ra đi của một 'cây hài' giản dị, luôn lạc quan để giành lấy sự sống mỗi ngày. 

Đông đảo khán giả và người hâm mộ đã bày tỏ lòng tiếc thương đến cố NS Giang Còi với lòng thành kính.

Đầu tháng 1/2021, NS Giang Còi phát hiện mình bị ung thư hạ họng sau khi tiến hành làm sinh thiết. 

Căn bệnh quái ác này đã khiến NS Giang Còi mất hoàn toàn giọng nói và gầy đi trông thấy, từ bỏ mọi việc tham gia vào các dự án phim ảnh để tập trung chữa bệnh.

Cố NS Giang Còi vẫn luôn lạc quan thời điểm chống chọi với bệnh tật. Ảnh: Internet
Cố NS Giang Còi vẫn luôn lạc quan thời điểm chống chọi với bệnh tật. Ảnh: Internet

Vốn là người hiền lành, vui vẻ và chăm chỉ yêu thương con cái, cố NS Giang Còi khiến nhiều người không khỏi xót xa khi nhiều năm qua anh sống cảnh 'gà trống nuôi con' nhưng không một lời than phiền gì về hoàn cảnh. 

Cố NS Giang Còi cũng là người luôn truyền sự lạc quan cho mọi người. 

Thời điểm mắc bạo bệnh, dù luôn cố gắng thường trực một nụ cười lạc quan nhưng những tâm sự của nam NS vẫn khiến không ít người phải xót xa và thương cảm. 

NS Giang Còi qua đời để lại nhiều xót xa cho người thân và người hâm mộ. Ảnh: Internet
NS Giang Còi qua đời để lại nhiều xót xa cho người thân và người hâm mộ. Ảnh: Internet

Lúc sinh thời, cố NS Giang Còi từng tâm sự rằng mọi người cứ nói đùa rằng anh là người yêu đời và không sợ chết, nhưng kỳ thực, khi nghe tin mình bị ung thư, cố NS cảm giác như mình bị kết án tử vậy. 

'Mọi người thử nghĩ xem, thằng bé út nhà tôi năm nay mới 14 tuổi, cháu sẽ làm gì để kiếm sống khi không còn chỗ dựa là ba', cố NS Giang Còi từng ngậm ngùi. 

Khi biết căn bệnh ung thư của mình được chẩn đoán chỉ có thể sống được vài năm nữa, theo tính toán của cố NS Giang Còi, anh sẽ còn hơn 700 ngày để chuẩn bị và sắp xếp mọi thứ cho các con trước khi bước về thế giới bên kia. 

'Bởi vì 4 đứa con là một phần máu thịt của tôi để lại ở thế giới này', cố NS Giang Còi từng day dứt tâm sự. 

Thời gian đầu, cố NS Giang Còi từ chối chuyện chữa trị, xạ trị và hoá chất...vì 'cầu kỳ và đắt đỏ', nhưng sau một thời gian được bạn bè khuyên nhủ, cũng như bệnh tình có diễn tiến xấu đi, anh đã chấp nhận hoá trị. 

Tâm niệm ở những năm tháng cuối đời của mình, cố Ns Giang Còi luôn giữ tâm trạng vui vẻ và tự an ủi mình 'cố gắng sống vui vẻ, kéo dài được năm nào tốt năm đó. Đến khi tận số rồi, tôi sẽ vui vẻ chết như cày xong thửa ruộng, lòng khỏe nhẹ như dân quê, sung sướng ngã mình trên thảm cỏ ngủ ngon lành'.

Cố NS Giang Còi cũng từng cảm thấy cảm ơn cuộc đời vì đối với nam nghệ sĩ 'ngần ấy năm hiện hữu giữa cuộc đời, tôi được nhiều hơn mất. May mắn lớn nhất là bây giờ ra đường, từ cụ già cho đến trẻ em bé tẹo teo đều biết mình. Tiếc là tôi vẫn chưa làm được gì xuất sắc, nó mang tính đi cùng với thời gian. Qua đây tôi xin nợ khán giả một món nợ như vậy', cố NS Giang Còi từng rơm rớm nước mắt khi trải lòng với truyền thông. 

Cố NS Giang Còi là gương mặt quen thuộc trong các chương trình hài và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Ảnh: Internet
Cố NS Giang Còi là gương mặt quen thuộc trong các chương trình hài và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Ảnh: Internet

Và giữa những bộn bề hối hả ấy, sau những tháng ngày đau đớn, chịu đựng và bị giày vò vì bệnh tật, phải rao bán chiếc xe của mình để lấy tiền chữa trị, NS Giang Còi cũng đã hoàn thành xong 'những thửa ruộng của mình'. 

Cố NS Giang Còi tên thật là Nguyễn Hồng Giang (1962- 2021) tại Hà Nội. 

Ông từng tốt nghiệp ĐH Sân khấu điện ảnh, cùng khoá với NS Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên. 

Cố NS Giang Còi từng là gương mặt quen thuộc trong các chương trình Gặp nhau cuối tuần và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. 

Sau này, cố NS thường kết hợp với NS Quang Tèo và thường được xem là 'cặp bài trùng' diễn hài. 

Sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ với 4 người con, trong suốt những năm tháng qua, cố NS Giang Còi đã sống một mình nuôi con và chiến đấu lạc quan với bệnh tật ở những năm tháng cuối đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giang Còi